“Cuộc đua tử thần” của chung kết 2 Got Talent

05:29, 29/04/2012
|

(VnMedia) – Sở hữu tới phần lớn những cái tên ưu tú, vượt trội về lượng khán giả bình chọn, chung kết 2 Got Talent diễn ra đêm nay được coi là một bảng tử thần với cuộc đua của quá nhiều ứng viên xuất sắc.

Những ứng viên nặng ký nhất Got Talent dường như rơi trọn vào chung kết 2. Và họ đều có những cái tên rất đáng yêu được khán giả trao tặng như “thầy giáo điển trai” Võ Trọng Phúc, “Búp bê thủy tinh” Phương Anh, “Thiên thần” Tri giao”, “Nàng tiên cá” Hương Thảo”…

Gây ấn tượng cực mạnh với một hình ảnh bụi phủi bên cây đàn guitar với một chất giọng hiếm và lạ, quyến rũ, Võ Trọng Phúc có lẽ đang sở hữu số lượng fan hùng hậu nhất Got Talent mùa giải năm nay.

Với một background tốt, ngoại hình nam tính và giọng hát quyến rũ trong những ca khúc mang âm hưởng nhạc country – nhạc đồng quê, Phúc không chỉ mê hoặc nữ giám khảo Thúy Hạnh mà còn làm cho cả vị giám khảo chuyên môn như Huy Tuấn cũng phải khen ngợi về chất giọng mà Phúc sở hữu.

Dù ca khúc ở bán kết “You’re beautiful” của James Blunt không có hiệu ứng mạnh mẽ trên youtube như “Home” ở sơ loại, nhưng thầy giáo Võ Trọng Phúc vẫn sở hữu tấm vé tuyển thẳng của khán giả để tiến vào chung kết. Và cũng không khó lý giải, nếu trong đêm chung kết tới đây, Võ Trọng Phúc lại tiếp tục được gọi tên vào đêm Gala.

Với một tinh thần lạc quan, một trái tim cháy hết mình vì âm nhạc dù không để đứng dậy để nhún nhảy, cô gái xương thủy tinh Phương Anh vẫn có sức hút mãnh liệt để kéo khán giả phải đứng dậy cổ vũ cho “Let’s dance” cô trình bày trong đêm sơ loại.

 Ảnh minh họa

Sau 3 ngày phát sóng ca khúc Let’s dance, đã có hơn 200.000 lượt xem với hơn 7000 lượt like phần trình diễn của Phương Anh trên trang youtube của Vietnam’s Got Talent. Tại trang facebook của chương trình, chỉ sau 4 tiếng đồng hồ tiết mục trình diễn của Phương Anh được phát trên truyền hình, hơn 1000 người nhấn nút like và hơn 400 bình luận bày tỏ sự ngưỡng mộ và thán phục dành cho em, một trang fanpage mang tên Hội những người hâm mộ cô bé Nguyễn Thị Phương Anh tại Vietnam’s Got Talent với thông điệp “+1 like = 1 tấm lòng” đã có hơn 2000 thành viên.

Không thật sự nổi bật về giọng hát hay sự quyến rũ như Võ Trọng Phúc, nhưng “Búp bê thủy tinh” Phương Anh cũng có những ưu điểm để chiếm cảm tình của khán giả - đó là nghị lực phi thường để vượt lên hoàn cảnh với một tinh thần lạc quan, yêu đời.

So với hai cái tên được khán giả “tuyển thẳng” Võ Trọng Phúc và Phương Anh, thì hai đối thủ cũng nặng ký không kém với sự gật đầu của các nhà chuyên môn là Hương Thảo và Tri Giao lại cũng có những thế mạnh đáng phải kính nể.

Không xa lạ như nhạc thính phòng hay acapella, tiết mục nhạc kịch của “Nàng tiên cá” Hương Thảo mang cái gì đó rất gần gũi, dung dị và dễ thương đến lạ kỳ. Hương Thảo dường như mang đến cả một vườn cổ tích trong từng lời hát của mình đến với khán giả khi gây ấn tượng ở vòng sơ loại với một bài hát trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Nàng tiên cá của Walt Disney.

 Ảnh minh họa

Đến với bán kết, Thảo thoát khỏi hình ảnh trong sáng thơ ngây ở vòng trước để lựa chọn một ca khúc “nặng ký” hơn cả về nội dung lẫn kỹ thuật trình diễn Think of me (trích từ vở nhạc kịch Phantom of the opera). Lợi thế về giọng hát trong sáng và khả năng trình diễn biểu cảm, Hương Thảo được coi là một “đặc sản” của Got Talent năm đầu tiên. Và với thế mạnh này, rất có thể, Hương Thảo sẽ tiến xa hơn, không chỉ đặt chân vào tới Gala Got Talent.

Ca khúc “You raise me up” đã làm cái tên Vũ Đình Tri Giao trở thành hiện tượng tài năng nhí mới của Vietnam’s Got Talent tại vòng loại sân khấu, hình ảnh trong sáng như thiên thần của Giao đã khiến người ta liên tưởng đến những giọng ca nhí nổi lên từ các cuộc thi Got Talent trên thế giới.

Vẻ dễ thương, rụt rè, e ấp đến đáng yêu của “Thiên thần” Tri Giao liệu có giúp em một lần nữa chinh phục được khán giả để đi vào đêm Gala khi chung kết 2 có quá nhiều đối thủ nặng ký. Dù đứng trước khe cửa hẹp, nhưng rất có thể, cô bé 12 tuổi này sẽ làm nên bất ngờ trong chung kết 2 này bởi em sở hữu một chất giọng đẹp, trong sáng – hơn hẳn so với búp bê Phương Anh.

 Ảnh minh họa

Ba cái tên còn lại sẽ cùng đọ tài trong chung kết 2 là Gia đình Bong bóng, nhóm Mộc và tài năng poping Dương Mạnh Hòa.

Khác với Nguyễn Trường Giang, Dương Mạnh Hòa khai thác mạnh yếu tố kỹ thuật trong phần trình diễn hơn là câu chuyện, điều đó đã được thấy rõ ở vòng loại sân khấu khi những động tác khó trong popping của Hòa đã thuyết phục hoàn toàn các giám khảo.

Đến với vòng bán kết, Hòa đã xây dựng tiết mục của mình bằng việc kết hợp cả 2 yếu tố. Lấy ý tưởng từ câu chuyện của một chàng ma-nơ-canh yêu say đắm một cô gái và đã làm tất cả mọi thứ để có được tình yêu, Dương Mạnh Hòa đã hóa thân xuất sắc vào nhân vật và xây dựng nên một tiết mục thuyết phục từ phần nhảy đến nội dung.

Với sự bứt phá vượt bậc, trở thành một nghệ sỹ trên sân khấu, Dương Mạnh Hòa đã vượt qua thí sinh nhíNguyễn Đặng Đăng Khoa để nhận được 2/3 cái gật đầu của giám khảo để bước vào chung kết.

Sở hữu những thành viên trẻ tuổi và đam mê ca hát, nhóm acapella duy nhất góp mặt trong chương trình Vietnam’s Got Talent - Mộc được đánh giá cao bởi tư duy thẩm mỹ âm nhạc tốt và sự sáng tạo trong việc dàn dựng. Ở bán kết, nhóm Mộc đã táo bạo hơn khi chọn một liên khúc gồm 2 ca khúc khó thể hiện là Taxi (Nguyễn Hải Phong) và Xích Lô (Võ Thiện Thanh), tuy nhiên họ đã hoàn toàn thuyết phục giám khảo.

Mộc đã làm cho tiết mục acapella thật sự sống động khi có lúc đưa khán giả đến những đoạn cao trào, kịch tính nhưng cũng có lúc nhẹ nhàng như những chuyến xích lô. Về phần dựng bài, ngoài hai giọng ca chính chủ lực của nhóm, các thành viên còn lại đã dần thể hiện vai trò quan trọng của mình từ đi bass, beatbox đến giọng nữ cao, tất cả đã hòa quyện với nhau ăn khớp.

Những điểm đáng khen dành cho Mộc ngoài việc tạo ra những âm thanh của nhạc cụ như kèn trumpet, trống… thì phong cách trình diễn cũng như cách ăn mặc của họ đã thể hiện sự tiến bộ rõ nét .

Sở hữu tấm vé đi thẳng từ khán giả bởi sự nổi bật về kỹ thuật, phong cách trong vòng bán kết, Gia đình Bong bóng là nhóm tài năng gây bất ngờ nhất khi giành được tình cảm yêu mến vượt trội từ khán giả.

Nếu như tiết mục tại vòng loại sân khấu khai thác về kỹ thuật và như một lời chào đầu để khán giả bắt đầu quen dần với thể loại Parkour thì đến với vòng bán kết, Gia Đình Bong Bóng đã xây dựng những ý tưởng trình diễn hết sức độc đáo để người xem không chỉ bị cuốn hút bởi sự mạo hiểm của bộ môn này mà còn cảm nhận được sức sống trong câu chuyện và lối trình diễn hài hước của nhóm.

Đêm chung kết thứ 2 sẽ đầy quyết liệt và căng thẳng vào tối chủ nhật, 29/4/2012 trên VTV3.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc