Vịnh Hạ Long chính thức đón nhận danh hiệu N7W

12:03, 28/04/2012
|

(VnMedia) - Tối qua 27/4, tại Hà Nội, Vịnh Hạ Long đã chính thức đón nhận danh hiệu Kỳ quan thiên nhiên mới thế giới (New7wonders). Ông Bernard Weber, người sáng lập và Chủ tịch tổ chức này đã trao tặng biểu tượng N7W cho đại diện Bộ VHTT&DL và tỉnh Quảng Ninh.

Qua 4 năm tham gia cuộc bình chọn Kỳ quan Thiên nhiên mới của thế giới (2007 – 2011), từ 440 địa danh của hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, vịnh Hạ Long đã chính thức trở thành 1 trong 7 Kỳ quan Thiên nhiên mới của Thế giới.

Ảnh minh họa

Chính thức đón nhận biểu tượng N7W


Sau hơn 5 tháng biết tin mừng chiến thắng, Vịnh Hạ Long hôm qua chính thức đón nhận danh hiệu này trong buổi lễ trang trọng được tổ chức tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 và VTV4.

Đến dự buổi lễ có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, và nhiều nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước… Về phía khách quốc tế có sự tham dự của đại diện 6 địa danh thắng trong cuộc bầu chọn 7 kỳ quan cùng Vịnh Hạ Long.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, Vịnh Hạ Long đã 2 lần được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới về giá trị thẩm mĩ (1994) và về địa chất, địa mạo năm 2010.

Thay mặt Đảng, Chính phủ, Phó Thủ tướng cám ơn hàng chục triệu người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế đã bầu chọn để Vịnh Hạ Long dành chiến thắng, trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới thế giới.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh và Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc đã đón nhận bằng chứng nhận và biểu tượng kỳ quan từ ông Bernard Weber, Chủ tịch Tổ chức New7Wonders - đơn vị tổ chức cuộc bầu chọn. Biểu tượng bằng đồng cao 1m3, bề ngang 1m1 và dày 7cm, nặng hơn 100kg được làm thủ công tại Thụy Sĩ, quê hương của tổ chức N7W.

Sau phần lễ, phần hội được bắt đầu, SVĐ quốc gia Mỹ Đình biến thành vịnh Hạ Long thu nhỏ với nước, núi và thuyền... trong chương trình nghệ thuật tôn vinh Vịnh Hạ Long cùng những nét đặc sắc văn hóa trong nước cũng như các thắng cảnh quốc tế cùng được vinh danh dịp này.

Chương trình cũng lần lượt giới thiệu đến công chúng những nét văn hóa của các quốc gia có di sản chiến thắng trong cuộc bầu chọn này như đảo Rừng Amazone (Peru), Thác nước Iguazu (Arrgentina, Brazil), Đảo Jeju (Hàn Quốc), Công viên quốc gia Komodo (Indonesia), Dòng sông ngầm Puerto Princesa (Philippines), Núi bàn (Nam Phi).

Một số hình ảnh trong chương trình:

Ảnh minh họa

Hạ Long với những truyền thuyết được tái hiện sinh động

Ảnh minh họa

Top ca nữ Nhà hát Ca múa nhạc nhẹ Việt Nam với ca khúc "Tình em biển cả" (nhạc sỹ Nguyễn Đức Toàn)

Ảnh minh họa

Ca sỹ Mỹ Linh bay bổng với "Tôi về đây nghe sóng" (nhạc sỹ Nguyễn Cường)

Ảnh minh họa

Nghệ sỹ violon Bùi Công Duy (áo đen) và top dàn dây Học viện Âm nhạc quốc gia da diết trong những giai điệu "Thuyền và biển" (nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu)

Ảnh minh họa

Các di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam được UNESCO công nhận cũng được giới thiệu trong chương trình. Mở đầu là Hát Xoan Phú Thọ

Ảnh minh họa

Quan họ Bắc Ninh

Ảnh minh họa

Ca trù Thăng Long

Ảnh minh họa

Nhã nhạc cung đình Huế

Ảnh minh họa

Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên

Ảnh minh họa

Đờn ca tài tử Nam Bộ

Ảnh minh họa

6 kỳ quan Thiên nhiên thế giới mới cùng nét văn hóa đặc trưng của các quốc gia sở hữu cũng được phác họa, với Rừng Amazon (Peru)

Ảnh minh họa

Thác nước Iguazu (Argentina, Brazil)

Ảnh minh họa

Đảo Jeju (Hàn Quốc)

Ảnh minh họa

Công viên quốc gia Komodo (Indonesia)

Ảnh minh họa

Dòng sông ngầm Puerto Princesa (Philippines)

Ảnh minh họa

Núi bàn (Nam Phi)

Ảnh minh họa

Và những hình ảnh quen thuộc của Việt Nam


Lan Anh - (Tin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc