Đội nào sẽ đăng quang sau đêm hợp ca cuối?

11:33, 28/04/2012
|

(VnMedia) – Đức Tuấn thể hiện mình là người sáng tạo rất đều tay trong từng đêm, Mỹ Lệ cũng chứng tỏ không kém cạnh về ý tưởng đổi mới cho dàn hợp ca, còn Phan Đinh Tùng vẫn trung thành với phong cách sôi động vốn có… Liệu đội nào sẽ đăng quang ngôi vị quán quân Hợp ca tranh tài?

Quyết chiến đêm cuối bằng bản sắc quê hương

Nếu Đức Tuấn chọn cải lương để làm hợp ca cho đêm thi cuối thì ca sĩ Mỹ Lệ cũng tiếp tục nhấn mạnh bản sắc văn hóa Huế bằng một bài dân ca nơi đây.

Mở đầu cho đêm tranh tài quan trọng nhất của 3 đội hợp ca là sự xuất hiện vô cùng hoành tráng của Hợp ca Long Xuyên với ca khúc “Dạ cổ hoài lang” của nhạc sĩ Cao Văn Lầu. Đây là tiết mục đánh dấu sự trưởng thành của đội hợp ca Long Xuyên sau gần 3 tháng tham gia, tập luyện cùng chương trình. Đức Tuấn cho biết, để có được màn hợp ca này, đội của anh đã phải luyện tập hơn 12 tiếng/ngày, từ 9 giờ sáng cho tới 10 giờ tối.

 Ảnh minh họa

Nhấn mạnh đến bản sắc văn hóa của dân tộc là mục đích mà đội Long Xuyên muốn hướng tới. Vì thế, chọn cải lương làm hợp ca là một sự mạo hiểm đáng khen ngợi. So với nhiều ca sĩ được đào tạo bài bản, trường lớp, Đức Tuấn là một cái tên rất siêng sáng tạo, đột phá và những tiết mục của hợp ca Long Xuyên luôn khiến người xem phải thấy bất ngờ.

Nếu Long Xuyên chứng tỏ được sức trụ hạng của mình khi luôn đứng đầu top an toàn thì đội hợp ca Huế lại cho khán giả thấy sự tiến bộ và trưởng thành vượt bậc của họ sau nhiều đêm tưởng chừng đã phải chia tay sớm.

 Ảnh minh họa

Trong tuần tranh tài này, Hợp ca Huế của ca sĩ Mỹ Lệ đã chọn một ca khúc dân ca Huế khá quen thuộc để thể hiện. “Lý ngựa ô” đã được đội thể hiện thành công khi tạo ra một không gian âm nhạc riêng đầy màu sắc giới thiệu đến khán giả nét văn hóa của nhã nhạc cung đình Huế.

Khác với hai đối thủ nặng ký trên, đội sở hữu số lượng fan hùng hậu là hợp ca Tp. Hồ Chí Minh lại chọn một ca khúc mang đầy ý nghĩa nhân văn theo đúng tinh thần mà đội đang hướng tới, là hát vì từ thiện. Vì thế, “Đứa bé” được dàn dựng khá công phu và đầy cảm xúc.

 Ảnh minh họa

Trước khi quyết định chọn tiết mục này để biểu diễn, ca sĩ Phan Đinh Tùng đã đưa tất cả các thành viên trong đội đến thăm các trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh tại bệnh viện Tâm Đức quận 7. Chính nụ cười và những những ánh mắt ngây thơ của những em bé tại đây đã làm cho động lực của Hợp ca thành phố Hồ Chí Minh càng lớn.

3 đội hợp ca trổ tài sáng tạo

Trong đêm chung kết, cả ba đội sẽ phải thi với 2 ca khúc, một ca khúc mới và một ca khúc hát lại của đội bạn đã thành công trước đó. Sự thử thách này không phải đội nào cũng dễ dàng vượt qua.

Nếu trong tiết mục tranh tài đầu tiên đội Hợp ca Long Xuyên đã tạo ấn tượng mạnh với một tiết mục mang đậm phong cách đồng bằng sông Cửu Long thì thực sự bất ngờ trong tiết mục thứ 2 khi họ hóa thân thành các chàng trai, cô gái phương Tây thập niên 50 vô cùng duyên dáng và quyến rũ trong ca khúc “Taxi” mà đội Huế từng làm rất thành công trước đó.

 Ảnh minh họa

Hợp ca Huế đã quá mạo hiểm khi chọn đúng ca khúc được đánh giá là thành công nhất của Hợp ca Thành phố Hồ Chí Minh. Chọn “Vũ điệu hoang dã” của đội Tp. Hồ Chí Minh để thử sức đổi mới, hợp ca Huế đã mang vào ca khúc những nét phá cách táo bạo với một phong cách hoàn toàn mới, hát “Vũ điệu hoang dã” với phong cách và cồng chiêng Tây Nguyên.

 Ảnh minh họa

Tp. Hồ Chí Minh với phong cách sôi động vốn có đã quyết định chọn “Bay” của Long Xuyên để phô diễn những sáng tạo mới mẻ. Để khác đi với cái sôi động mà đội Đức Tuấn từng làm, sau nhiều đắn đo, Phan Đinh Tùng đã thổi một luồng gió mới vào ca khúc “Bay” với một cách phối hoàn toàn mới bên cạnh điệu tango lãng mạn.

 Ảnh minh họa

Đội Mỹ Lệ đã thoát hiểm ngoạn mục 2 lần vào tới đêm chung kết, việc hợp ca Huế giữ ngôi vị thứ ba cũng đã là một sự ưu ái quá lớn lao của khán giả. Vì thế, ngôi vị quán quân sẽ chỉ là cuộc chiến tin nhắn của fan hâm mộ đội Tp. Hồ Chí Minh và Long Xuyên. Tp. Hồ Chí Minh đang sở hữu lượng fan hùng mạnh, nhưng biết đâu, với những sáng tạo độc đáo của Long Xuyên, đội hợp ca của Đức Tuấn sẽ trở thành quán quân Hợp ca tranh tài? Kết quả sẽ được công bố vào tối ngày thứ Sáu, 4/5 tới đây sau một tuần bình chọn của khán giả.


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc