VN’s Got Talent: Cơ hội cho “tài lẻ” lên sân khấu

07:20, 22/01/2012
|

(VnMedia) – Không phải là sân chơi chỉ giành cho dân chuyên nghiệp, VN’s Got Talent đã mang đến một cơ hội thi thố tài năng tuyệt vời cho nhiều “tài lẻ” chưa từng và chưa bao giờ nghĩ sẽ có cơ hội được lên sân khấu.

Tài năng không đợi tuổi

Phá bỏ những rào cản về sự đòi hỏi chuyên nghiệp hay tập trung vào một lĩnh vực nghệ thuật, VN’s Got Talent là cơ hội mở ra cho tất cả các tài năng Việt có lòng đam mê nghệ thuật mà chưa từng có dịp được bước lên sân khấu. Và đúng như tiêu chí của VN Got Talent, mới chỉ qua vài tập phát sóng, nhiều thí sinh đã được chạm ngõ với sàn diễn, với ánh đèn sân khấu, với ống kính truyền hình và được phô diễn tài năng trước ba vị giám khảo.

VN Got Talent năm thứ nhất đón nhận sự tham gia nhiệt tình của rất nhiều thí sinh đặc biệt, nhiều em nhỏ và thậm chí, cả nhiều cụ già. Và cho đến nay, qua các tập phát sóng, các giọng ca nhí với những màn vũ đạo điêu luyện đã gây xúc động đặc biệt cho khán giả truyền hình.

 Ảnh minh họa

 Nguyễn Hoàng Anh ở miền Bắc khoe giọng hát trong “Chú ếch con”

Nếu như ở vòng loại sân khấu phía Bắc, Nguyễn Hoàng Anh và Vũ Song Vũ là những cái tên để lại nhiều dấu ấn khó quên thì ở miền Nam, các tài năng nhí cũng để lại nhiều cảm xúc cho khán giả đến xem chương trình.

Nguyễn Hoàng Anh ở miền Bắc khoe giọng hát trong “Chú ếch con” với màn vũ đạo giông Michael Jackson thì trong miền Nam, Nguyễn Đặng Đăng Khoa cũng khiến ban giám khảo sửng sốt vì tài nhảy quá điêu luyện bắt chước ông vua nhạc pop. Vũ Song Vũ gây dư chấn trên cộng đồng mạng một thời gian với ca khúc lẫy lừng “My heart will go on” cũng lấy được nhiều nước mắt của giám khảo Thúy Hạnh thì với “Born this way” của Nguyễn Lê Nguyên lại khiến khán giả há hốc mồm vì khả năng bắt chước Lady Gaga của cậu bé 11 tuổi này.

 Ảnh minh họa

 “Born this way” của Nguyễn Lê Nguyên lại khiến khán giả há hốc mồm vì khả năng bắt chước Lady Gaga của cậu bé 11


Các thí sinh cao tuổi cũng đến với sân chơi này đầy nhiệt tình. Ở vòng loại phía Bắc, ba vị giá khảo cũngđ ón nhận một giọng ca cao tuổi nhất, tới 86 tuổi đến từ Bắc Giang. Hay ở phía Nam, hai vợ chồng của bác Khổng Tất Ứng từ Tiền Giang đã đến tham dự vòng loại sân khấu bằng một điệu tango dễ thương và cất cao giọng hát bài “60 năm cuộc đời” rất say sưa. Nhạc sỹ Huy Tuấn đã trao luôn danh hiệu “cặp đôi lạc quan nhất” dành cho 2 bác và như giám khảo Thành Lộc chia sẻ sau buổi ghi hình thì “nhìn họ rất hạnh phúc với nhau và niềm hạnh phúc đó cần được chia sẻ với mọi người”. Thí sinh Nguyễn Văn Bốn (71 tuổi) cũng khiến khán giả và giám khảo Got Talent choáng váng vì màn quay xà đơn đến chóng mặt. Với sức khỏe dẻo dai, thí sinh này còn tiết lộ, ông từng quay 72 cái xà đơn không ảnh hưởng gì đến sức khỏe mà chỉ gẫy xà.

 Ảnh minh họa

 Thí sinh Nguyễn Văn Bốn (71 tuổi) cũng khiến khán giả và giám khảo Got Talent choáng váng vì màn quay xà đơn đến chóng mặt

Trong các tập đã lên sóng, khán giả cũng vô cùng xúc động và ấn tượng với giọng ca chàng trai khiếm thính Trần Văn Thương hay giọng ca của cô gái bạch tạng Vũ Khánh Vân – những giọng ca nếu không có VN’s Got Talent, sẽ không có cơ hội lên sân khấu với sự công nhận tài năng thực thụ của họ.

Tập 4 phát sóng cũng mang đến cho khán giả thưởng thức một tài năng của thí sinh khiếm thị Nguyễn Khánh Bình (Quảng Ninh) với phần trình diễn ca khúc “Baby” bằng 6 nhạc cụ: ghita, khèn, đàn tranh, đàn môi, đàn bầu, sáo. Ngay từ những tháng ngày gian khó theo học tại Khoa nhị thuộc Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam, Nguyễn Thanh Bình đã có thể chơi được nhiều nhạc cụ một cách chuyên nghiệp như keyboard, guitar, đàn nhị, sáo….. chưa dừng lại ở đó, Bình còn tiếp tục khám phá vá tìm thấy niềm đam mê trong một lĩnh vực khác cũng liên quan đến âm nhạc đó là hòa âm phối khí. Tất cả những tài năng đó đã được Bình dựng thành một tiết mục và mang đến cuộc thi Vietnam’s Got Talent. Lần lượt từng nhạc cụ như guitar, harmonica, đàn đáy, nhị, kèn melodeon, sáo….đã được chơi trên một nền nhạc do chính Bình hòa âm phối khí, một bản cover và mix từ 2 ca khúc quốc tế nổi tiếng: Baby và Beautiful Girls.

 Ảnh minh họa

 Nguyễn Khánh Bình (Quảng Ninh) với phần trình diễn ca khúc “Baby” bằng 6 nhạc cụ: ghita, khèn, đàn tranh, đàn môi, đàn bầu, sáo.


Nhiều tài năng “dị biệt”

Có nhiều thí sinh biết tài năng mình không thể tiến xa, nhưng chỉ được một lần xuất hiện trên truyền hình, đó cũng là niềm hạnh phúc quá đỗi tuyệt vời. Và VN Got Talent cũng đã mang lại mơ ước đó cho nhiều thí sinh.
 Ảnh minh họa

 Thí sinh Bùi Trọng Dư gây sự hoảng sợ vì khả năng đàn hát “át” cả tiếng phản đối của ban giám khảo

Tập 3 phát sóng trên truyền hình chắc vẫn khiến nhiều khán giả còn phải ôm bụng cười nắc nẻ cho đến giờ khi bị thưởng thức tài năng của nhiều cái tên như thí sinh Nguyễn Việt với khả năng trình bày ca khúc tiếng nước ngoài thật khó hiểu, thí sinh Trần Thu Hiền trình bày tài năng hát và múa khiến cả 2 MC cũng phát cuồng múa phụ họa, Thùy Trang đến từ Hải Phòng với tiết mục hài kịch kết hợp nhạc rap, beatbox sởn da gà và thí sinh Bùi Trọng Dư gây sự hoảng sợ vì khả năng đàn hát “át” cả tiếng phản đối của ban giám khảo.

 Ảnh minh họa

 Thí sinh Nguyễn Hữu Tùng với màn trình diễn tài năng nhét đinh dài 7 cm vào mũi và hát


Có nhiều thí sinh VN’s Got Talent mang nhiều ảo tưởng về tài năng của mình. VN’s Got Talent cũng mang đến cho khán giả những màn trình diễn tài năng “đặc biệt” nguy hiểm kiểu dùng đinh dài 7 phân nhét vào mũi rồi hát của thí sinh Nguyễn Hữu Tùng hay màn quay xà đơn của cụ già 71 tuổi, hoặc các màn vận nội công đập gạch trên sân khấu.

Tuy nhiên, cùng với một lần thổ lộ được xuất hiện trên sân khấu, phát sóng trên truyền hình, những tài năng kia cũng đủ để thỏa mãn vì ít ra cũng được điểm mặt, đặt tên.


Thiên Lam

Ý kiến bạn đọc