Những vị giám khảo tốn giấy mực nhất 2011

20:37, 21/01/2012
|

(VnMedia) – Tần suất xuất hiện nhiều nhất, nói hăng nhất và cũng bị khán giả chỉ trích nhiều nhất… những gương mặt ngồi ghế nóng năm qua cũng bị nóng mặt không kém các thí sinh trên sân khấu.

Lê Hoàng: Chê tới tấp và được... khen hết lời

Một năm đắt hàng của Lê Hoàng khi anh liền lúc ngồi vào ghế nóng của hai seri chương trình truyền hình ăn khách có sự “cặp đôi” là Cặp đôi hoàn hảo và Bước nhảy hoàn vũ. Độ chua chát, sâu cay, đanh đá và những phát ngôn gây sốc của Lê Hoàng có dịp thăng hoa trong 2011.

Ảnh minh họa

Lê Hoàng luôn gây sự ức chế ban đầu cho các thí sinh và cả những khán giả xem truyền hình. Những nhận xét của anh, không đánh vào chuyên môn nhưng những câu nói, chỉ mang tính ngoài lề, hình thức thôi, cách điệu thôi… cũng khiến dư luận được phen nổi sóng. Đặc biệt là các fan hâm mộ của các thí sinh lên các diễn đàn chửi bới, mắng mỏ, nhiếc móc vị giám khảo này không tiếc lời vì cách nhận xét chua cay và cách cho điểm vô cùng khắc nghiệt.

Trong Cặp đôi hoàn hảo, Lê Hoàng bị cư dân mạng “ám chỉ” là “trù dập” Đàm Vĩnh Hưng, Giáo sư Xoay khi luôn cho thang điểm thấp nhất trong seri điểm của anh. Cặp đôi luôn có quyền lực với khán giả Đàm Vĩnh Hưng cũng luôn bị vị giám khảo này choang thẳng với những nhận xét rất Lê Thị Liên Hoan cùng con số điểm không hề thiên vị.

Dư luận dập tơi bời, cư dân mạng chỉ trích vì sự chấm điểm và nhận xét không giống ai, nhưng Lê Hoàng vẫn đứng vững như kiềng ba chân, đáp trả dư luận bằng sự khắt khe đúng đắn, bằng một sự công tâm, minh bạch vốn có từ chính kiến thống nhất của một vị giám khảo.

Nhờ thế, mà dù có bị coi là vị giám khảo có tiếng “ác”, nhưng Lê Hoàng lại là người chiều lòng được hầu hết các khán giả theo dõi chương trình. Quan điểm của anh, khi nhận lời ngồi vào ghế nóng một chương trình truyền hình giải trí dài hơi sẽ khiến nhiều cái tên khác – đã từng hoặc sắp ngồi vào ghế giám khảo phải thật sự giật mình “Nếu bạn quan tâm đến dư luận quá nhiều thì tốt nhất bạn nên ở nhà và thậm chí bạn không nên chấm điểm cá nhân mình chứ đừng nói đến ai. Tôi tôn trọng dư luận nhưng tôi không bơi ở trong ấy và không đội dư luận như đội một cái mũ”.

Siu Black gây thất vọng vì sự nửa vời

Chương trình nào có Siu Black làm giám khảo chắc chắn sẽ có phần ăn khách. Chị là một nữ giám khảo vui tính duy nhất có thể chinh chiến ở nhiều cuộc thi bởi những nhận xét rất chân tình, rất thẳng thắn nhưng lại rất vui vẻ, sảng khoái bởi tràng cười rất riêng của chị.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, Siu Black khiến người ta yêu bao nhiêu khi ngồi ghế nóng Vietnam Idol 2010 thì lại khiến khán giả thất vọng bấy nhiêu khi chị ngồi ghế nóng Cặp đôi hoàn hảo.

2011, Siu Black là vị giám khảo dính nhiều thị phi nhất. Ở Vietnam Idol, mới chỉ ở những vòng sơ loại, chị đã bị dính vào vụ lùm xùm khi thí sinh Nguyễn Sơn Lâm “tố cáo” chị phân biệt với người bị khuyết tật. Sự vụ này cũng tốn nhiều giấy mực báo chí phải dẫn tới cả sự lên tiếng của ban tổ chức để chứng minh chị Siu vô can với việc có những phát ngôn thiếu tình người. Chuyện sau đó cũng không có gì đáng nói bởi những gì chị thể hiện trong suốt hành trình Vietnam Idol cũng đủ chứng tỏ sức hấp dẫn riêng của vị giám khảo này.

Tuy nhiên, ở Cặp đôi hoàn hảo, khi các thí sinh đều là những đồng nghiệp, có những người còn nổi danh hơn, vào nghề sớm hơn chị… Siu Black đã bị “chờn”. Chị không dám hết mình với những nhận xét, không dám mạnh tay chỉ bảo về cách hát và diễn xuất. Đặc biệt, sau sức ép dư luận vì bị chê là giám khảo quá khắt khe, chị trở nên dễ tính, lỏng tay lạ kỳ. Nhận xét vô thưởng, vô phạt, tránh động chạm, điệu cười có phần gượng gạo hơn và cách cho điểm cũng thoáng vô đối khiến nhiều fan hâm mộ thất vọng vì sự nửa vời của chị.

Lê Minh Sơn: Vị giám khảo một màu

Lần đầu tiên ngồi ghế nóng, nhiều khán giả nghi ngờ việc cầm cân nảy mực của nam nhạc sĩ rất cá tính ở phía Bắc này trong Cặp đôi hoàn hảo. Khán giả kỳ vọng ở anh nhiều hơn, bởi sự tinh tế, phong cách và dí dỏm vốn có của nam nhạc sĩ của dòng nhạc đồng quê. Nhưng đổi lại, khán giả chỉ nhận được sự một màu, dễ tính thái quá, cách nói vui huề cả làng của anh.

Ảnh minh họa

Số chữ mà anh dùng nhiều nhất, chẳng liên quan gì đến chuyện hát chênh, phô, không đúng nhịp… mà chỉ toàn những mỹ từ tôi thích bạn, với tôi bạn là cặp đôi hoàn hảo, tôi ngưỡng mộ bạn, các bạn rất tuyệt… Nhiều khán giả cho rằng, nhận vai ngồi ghế nóng, Lê Minh Sơn đã thật sự là một Sơn khác, không phải là một gã du mục quai quái giống như phong cách từng có của anh.

Quang Dũng: Tinh tế mà dí dỏm

Từ cuối 2010 đến 2011, Quang Dũng cũng có tới hai lần ngồi ghế nóng ở hai chương trình Vietnam Idol và Bước nhảy hoàn vũ. Những nhận xét của anh, dù có phần không nghiêng về chuyên môn nhưng lại rất sắc nét và tinh tế.

Ảnh minh họa

Trong cái sự thẳng, thật của anh, người ta không cảm nhận sự thiên vị hay những cú tát thẳng như kiểu Lê Hoàng. Với quan điểm không cần phải phô trương kiến thức, rào trước đón sau, Dũng “khùng” luôn là thứ gia vị cuối cùng gây kịch tính cho chương trình. Khi không khí quá “nóng”, anh sẽ vui vẻ làm hạ nhiệt. Và khi không khí quá trầm, anh sẽ đưa ra những nhận xét hâm nóng bầu không khí.

Trần Tiến: Một show nhớ cả đời

Xuất hiện trong đúng ba show truyền hình, nhạc sĩ Trần Tiến đã rút êm Bước nhảy hoàn vũ bằng lý do có sô diễn ở nước ngoài. Trong cái sự lùi bước này, phần lớn dư luận cho rằng, bởi ông không vượt qua được hoặc không muốn tiếp tục hứng chịu búa rìu dư luận khi nhận lời ngồi vào ghế nóng Bước nhảy hoàn vũ.

Ảnh minh họa

Trong ba show liên tiếp, Trần Tiến đã đưa ra những nhận xét không giống ai tưởng dí dỏm nhưng lại nhạy cảm và hơi phô kiểu “Tôi đang chờ cái mông của cô ấy nóng bỏng mà mãi không có”, “Anh cười nhiều giống đàn bà”, “Không biết anh úp mặt vào đâu mà giờ đầy những vết ngực của người con gái"… Sự khắt khe của dư luận đã làm Bước nhảy hoàn vũ mất đi một vị giám khảo cá tính.

2011 cũng chứng kiến một show truyền hình thực tế rất ăn khách là VN’s Next Top Model mùa thứ hai. Bộ tứ quyền lực của chương trình này cũng bị báo chí và dư luận dòm ngó không kém với không thiếu những chuyện thi phi đến từ phát ngôn cả chính thức (trong tập phát sóng) và cả ngoài đời (trên facebook).


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc