Lướt qua các chương trình truyền hình Giao thừa

06:43, 21/01/2012
|

Ngày 22/1 (tức 29 Tết âm lịch), bên cạnh "Táo quân" phát sóng thường niên, khán giả truyền hình sẽ được thưởng thức nhiều chương trình đặc sắc khác trên VTV như: "Chiều cuối năm", "Thời sự cuối năm", "Gala chào xuân", gameshow "12 con giáp"...  

Một vòng du xuân

Từ 19 giờ, trên các kênh VTV1, VTV2, VTV3, VTV4, VTV5 và VTV6 sẽ phát chung Chương trình “Thời sự cuối năm”, với một bức tranh tổng thể về nhiều vấn đề xã hội và không khí chuẩn bị đón tết của người dân cả nước và cộng đồng người Việt ở nước ngoài.  



Ảnh minh họa

Chương trình “Gala Chào Xuân Nhâm Thìn” trên VTV

Từ 20 giờ đến 22 giờ 30, đặc sản “Táo quân - Gặp nhau cuối năm” sẽ tiếp sóng, đề cập đến nhiều vấn đề từ vĩ mô như khủng hoảng kinh tế toàn cầu, những câu chuyện thời sự nóng bỏng như cháy nổ xe máy, bản quyền bóng đá, phí lưu hành phương tiện, bệnh viện quá tải, điện lực, những điểm nóng của giáo dục năm qua. Các bài hát chế lời các ca khúc quen thuộc cũng tiếp tục được sử dụng như một thứ gia vị không thể thiếu.  

Tiếp đó, “Gala chào xuân Nhâm Thìn” là một chương trình văn hóa nghệ thuật tổng hợp quy mô. Kết thúc chương trình đặc biệt đêm 30 Tết sẽ là “Bản tin thời sự” đặc biệt đầu năm, phản ánh không khí đón giao thừa trong cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài cũng như thời khắc đón tết của các nước châu Á.  

Gala Cười 2012 dự kiến phát sóng 21 giờ ngày mùng 2 Tết được biểu diễn và ghi hình tại thủ đô Praha (Cộng hòa Czech). Chương trình sẽ có nhiều tiết mục ấn tượng như tiểu phẩm “Hoa hậu toàn cầu” (Thúy Nga), ca nhạc hài “Mái đình làng biển” kết hợp tuồng, chèo, cải lương (Xuân Bắc, Quang Thắng, Tự Long), tiểu phẩm “Thị Màu” (Hồng Vân, Anh Vũ), tiểu phẩm “Trộm ngày” (Xuân Bắc, Tự Long, Quang Thắng, Vân Dung)...  

Năm nay, điểm nhấn đáng kể nhất trên VTV2 Tết này phải kể đến chương trình đặc biệt “Hương đất” (dự kiến phát sóng lúc 20 giờ ngày mùng 1 Tết). Đây là chương trình ca múa nhạc, giao lưu đặc sắc nhằm tôn vinh những tấm gương điển hình của nông dân Việt Nam ở nhiều lĩnh vực.  

Còn trên VTV3, chương trình giải trí xuân đặc sắc nhất Tết này phải kể đến gameshow đặc biệt mang tên “12 con giáp” - một chương trình giao lưu và trình diễn nghệ thuật đặc sắc với các khách mời là những người có đóng góp nhất định trong năm được lựa chọn tuổi ứng với 12 con giáp.  

12 nhân vật tham gia đều là những gương mặt nổi tiếng, được khán giả mến mộ như ca sĩ Mỹ Linh, Nghệ sĩ Ưu tú Thành Lộc, GS Cù Trọng Xoay (Đinh Tiến Dũng), nghệ sĩ Bùi Công Duy, người mẫu Xuân Lan, diễn viên múa Linh Nga, VĐV Phạm Văn Mách...  

Hương vị Tết Việt  

Trước đó, một chương trình đặc biệt phát sóng từ 17 giờ mang tên “Chiều cuối năm” sẽ là một món quà mà Ban Thời sự của VTV dành tặng cho khán giả xem truyền hình. Có thể nói đây chính là mâm cỗ ngày tất niên cho đại gia đình 54 dân tộc anh em.  

Biên tập viên Kiều Trinh- người chịu trách nhiệm chính của Chương trình “Chiều cuối năm” cho biết: “Đã thành thông lệ, suốt 4 năm qua, năm nào Ban Thời sự cũng thực hiện Chương trình "Chiều cuối năm". Cũng vì vậy, năm nào chúng tôi cũng đặt trước áp lực là làm thế nào để Chương trình "Chiều cuối năm" thật sự mới mẻ, mang màu sắc mới, không gian mới nhưng vẫn đậm đà hương vị Tết Việt Nam.



Ảnh minh họa

Hình ảnh về bữa cơm chiều cuối năm của đồng bào người Mông.

Năm nay, chương trình này là sự nỗ lực của một tập thể hơn 50 con người. Là phóng viên, biên tập viên, với lợi thế đi nhiều nơi, chúng tôi cho rằng Làng văn hóa các dân tộc (Đồng Mô, Hà Nội) là một địa điểm thích hợp nhất cho việc ghi hình”.  

Khán giả sẽ được tham dự một chuyến du lịch đặc biệt tới những ngôi nhà của 54 dân tộc anh em, các nét đặc sắc trong bản sắc các dân tộc ngay trên mảnh đất của thủ đô Hà Nội. Nhóm thực hiện chương trình mong muốn trong không khí chiều cuối năm, khi mọi nhà đang chuẩn bị bữa cơm chiều cuối năm của gia đình, đồng thời cũng sẽ được xem các dân tộc anh em mình chuẩn bị bữa cơm tất niên như thế nào. Với thời lượng gần 2 tiếng, chương trình sẽ tạo một không gian đặc sắc, phong phú và đầm ấm đậm chất văn hóa các dân tộc, các vùng miền của Tổ quốc trong không gian chiều cuối năm.  

Làm rõ thêm những nội dung này là sự góp mặt của PGS-TS Hoàng Sơn - Phó Viện trưởng Viện VHNT - Bộ VHTTDL, GS-TS Tô Ngọc Thanh- Chủ tịch Hội Văn nghệ dân gian VN và nhiều nghệ nhân, bà con đại diện các dân tộc thiểu số VN ở cả ba vùng miền Bắc, Trung, Nam. Chúng tôi muốn "Chiều cuối năm" thật sự là chiều ấm áp của con Rồng cháu Lạc, là cái tết chung của 54 dân tộc anh em, của sự đoàn kết... Chúng tôi muốn tất cả chúng ta hãy tôn trọng nét đẹp văn hóa đa dạng của dân tộc mình. Và nhắc tới Việt Nam là nhắc tới 54 nền văn hóa...” - biên tập viên Kiều Trinh nói.


(theo DV)

Ý kiến bạn đọc