Kịch tính với màn phá án xuyên quốc gia của "Đặc vụ ở Ma Cao"

07:03, 06/11/2016
|

(VnMedia) - Kịch bản hấp dẫn, dàn diễn viên ăn khách cùng câu chuyện phá án xuyên quốc gia, "Đặc vụ ở Ma Cao" là phim hình sự có nhiều mới lạ và đầy kịch tính.

Khác với series Cảnh sát hình sự, Nữ trinh sát... vốn quen thuộc với khán giả, Đặc vụ ở Ma Cao đầy tính phát hiện và nâng tầm phá án ma túy lên tầm xuyên quốc gia. 

=
=

 

Hình ảnh trong phim
Hình ảnh trong phim

Nhà biên kịch Phương Dung cho biết, yêu cầu của nhà sản xuất khi đặt hàng kịch bản là phải viết 1 vụ điều tra, phá án tầm cỡ lớn, xuyên quốc gia với những bối cảnh lớn bên Hồng Kông, Campuchia và có sự tham gia của diễn viên Hồng Kông. Thử thách đó khiến cho nhà biên kịch quen thuộc với dòng phim này phải vắt óc suy nghĩ, xây dựng hệ thống nhân vật chính là các đặc vụ.

 Với mỗi nhân vật, Phương Dung đều phải tìm hiểu rất kỹ về nghiệp vụ, xây dựng lý lịch nhân vật, hoàn cảnh nhân vật rõ ràng, các mối quan hệ của các nhân vật đều được tính toán rất kỹ để đảm bảo sự logic, chặt chẽ từng chi tiết, tình huống...

Thêm một thử thách nữa mà nhà sản xuất đặt ra cho biên kịch là phải tìm 1 loại ma túy mới để đảm bảo sự khác biệt. "Tôi phải tham khảo, nghiên cứu, tìm hiểu rất kỹ. Đến khi tìm được loại ma túy dạng đá có hình dạng giống muối tắm nhưng sức hủy hoại kinh khủng thì tôi mừng như bắt được vàng. Và cái chiêu trộn ma túy trong hộp muối tắm là tôi "phát minh" ra, rất sướng khi nhà sản xuất và đạo diễn gật đầu tuyệt đối" - biên kịch Phương Dung bày tỏ. 

Nhà biên kịch Phương Dung
Nhà biên kịch Phương Dung

Trước đó, Phương Dung được biết đến là tác giả kịch bản của những tác phẩm truyền hình nổi tiếng như Cuồng phong, Nữ trinh sát, Đường hoang lạc bước, Sát thủ Online... Mới đây nhất là biên tập kịch bản hình sự Đồng tiền quỷ ám. Tuy nhiên, với cô thì Đặc vụ ở Ma Cao mới là kịch bản hình sự vất vả nhất.

Phim do Nhâm Minh Hiền làm đạo diễn với sự tham gia của dàn diễn viên Nhan Phúc Vinh, Thanh Trúc, Trương Thế Vinh, diễn viên Hồng Kông Trần Y Linh,  Ng Yo Yo...

Nhà sản xuất - Công ty BVN đã đầu tư hơn 5 tỷ cho phim này. Ngoài bối cảnh ở Việt Nam, phim còn quay ở nhiều bối cảnh trên đất Campuchia và Hồng Kong. Đặc vụ ở Ma Cao là phim tâm lý xã hội và hình sự Việt Nam hợp tác với Hồng Kong. Sẽ phát sóng lúc 20h từ ngày 15/11/2016 trên kênh HTV7. 

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc