Ngọc Thanh Tâm ước có một vai "lành lặn" trên màn ảnh

13:18, 05/11/2016
|
(VnMedia) - Sau màn chào sân đầy ấn tượng với vai cô gái mù trong "Hiệp sĩ mù", Ngọc Thanh Tâm tiếp tục sẽ mang đến nhiều cảm xúc khi tiếp tục được giao vai một cô gái bị bại liệt trong "Đảo của dân ngụ cư".
 
"Đảo của dân ngụ cư" là tác phẩm điện ảnh được chờ đợi với sự ra mắt của diễn viên, nhà sản xuất Hồng Ánh trong vai trò đạo diễn. Phim do Blue Productions và Live Media đồng sản xuất được thực hiện tại Hội An và Huế với sự đầu tư nghiêm túc trong từng khâu sản xuất.
 
Đoàn phim ra mắt showcase trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội
Đoàn phim ra mắt showcase trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội
Ấp ủ tới 10 năm mới chuẩn bị trình làng dự án "Đảo của dân ngụ cư", phim sẽ đánh thức cảm xúc của người xem với câu chuyện cảm động được  chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Đỗ Phước Tiến (trong Tuyển tập truyện ngắn Đỗ Phước Tiến - Nhà xuất bản Văn hóa - Văn nghệ Sài Gòn 2007).
 
Phim sẽ đưa người xem trở về giai đoạn đầy biến động, chuyển dịch các thang bậc giá trị tại Việt Nam (1995 - 2000). Bộ phim dẫn người xem vào đời sống khác biệt của những con người tứ xứ tại một thị trấn ven biển Việt Nam. Phim lột tả sự băn khoăn trong hành trình đi tìm hạnh phúc và ý nghĩa cuộc sống của các nhân vật, qua đó, phác họa sinh động văn hóa Việt độc đáo, lồng ghép trong bức tranh xã hội đa văn hóa và đa sắc màu của đời sống Việt.
 

Hồng Ánh chỉ đạo diễn xuất

Bối cảnh chính của phim được gói gọn trong một nhà hàng có tên Đêm Trắng, nơi phục vụ nhiều món ăn mang phong vị tứ xứ, giống như xuất thân đa dạng về dân tộc, văn hóa của những người sống trong không gian này. Không chỉ là một không gian sống, nhà hàng Đêm Trắng giống như một nhân vật dõi theo toàn bộ những thực thể sống trong nó. Đêm Trắng mang trong mình màu sắc của người chủ, sự cũ kỹ của tư duy độc đoán, tính phức tạp và bề bộn của đám người ngụ cư đến từ khắp nơi trong xã hội.
 
Hồng Ánh ấp ủ nhiều tham vọng trong dự án phim nghệ thuật đầu tay của mình
Hồng Ánh ấp ủ nhiều tham vọng trong dự án phim nghệ thuật đầu tay của mình
Lần đầu tiên làm đạo diễn cho tác phẩm được nung nấu nhiều năm, Hồng Ánh hé lộ tham vọng sẽ tham gia và được đón nhận tại các liên hoan phim trong nước cũng như quốc tế trước khi công chiếu chính thức vào năm 2017.
 
Đánh dấu sự tái ngộ màn ảnh rộng của Ngọc Thanh Tâm, một lần nữa cô gái này được thử thách ở vai diễn bị bại liệt, phải ngồi trên xe lăn. Ngọc Thanh Tâm bày tỏ, cô đã rất chờ đợi được nhận vai diễn này từ Hồng Ánh sau khi trải qua quá trình casting khắt khe. "10 năm trước chị Hồng Ánh định làm riêng vai này cho mình nhưng cuối cùng, sau 10 năm, chị ấy đã chọn tôi. Đó là một thử thách lớn khiến tôi phải nỗ lực hết mình để không làm đạo diễn phật lòng". 
 
Ngọc Thanh Tâm
Ngọc Thanh Tâm

Ngọc Thanh Tâm cũng hóm hỉnh bày tỏ, vai diễn đầu tiên của mình là cô gái mù, vai kế tiếp lại bị biệt lại, vì thế, ở vai diễn thứ ba trên màn ảnh, cô mong đạo diễn sẽ cho cô được đóng một vai lành lặn. Được đánh giá cao về diễn xuất nội tâm, vai diễn cô gái liệt trong "Đảo của dân ngụ cư" đánh giá thêm bước trưởng thành diễn xuất của Ngọc Thanh Tâm. 

Nếu như Nhan Phúc Vinh đã được khẳng định diễn xuất bởi nhiều tác phẩm truyền hình, thì nam ca sĩ Phạm Hồng Phước là một nhân tố mới hứa hẹn sẽ là một vai mang nhiều dấu ấn trên màn ảnh. 
 
Ca sĩ Phạm Hồng Phước lần đâu bước chân lên màn ảnh rộng
Ca sĩ Phạm Hồng Phước lần đâu bước chân lên màn ảnh rộng

Phim được làm theo phong cách nghệ thuật (arthouse) vốn thường được xem khá kén khán giả và đụng chạm đến các khía cạnh nhạy cảm trong cuộc sống, thân phận con người. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên Nhan Phúc Vinh, Ngọc Thanh Tâm, ca sĩ Phạm Hồng Phước, Nghệ sĩ Ưu tú Ngọc Hiệp, Hoàng Phúc, Hoàng Nhân...

 

 

Các nghệ sĩ đến chúc mừng đoàn phim
Các nghệ sĩ đến chúc mừng đoàn phim

 

 
Lam Trần

Ý kiến bạn đọc