Nhã Thy - Lê Việt và cuộc bứt phá ngoạn mục tại Gương mặt thân quen nhí

07:26, 05/11/2016
|

(VnMedia) - Làn điệu quan họ Bắc Ninh không phải là thử thách lớn với cặp đôi thầy trò Lê Việt - Nhã Thy. Cả hai đã có cuộc bứt phá ngoạn mục tiến lên ngôi đầu của Gương mặt thân quen nhí.

Lần đầu tiên thử sức với làn điệu quan họ Bắc Ninh trong chương trình Gương mặt thân quen Nhí, Nhã Thy đã thật sự chinh phục Ban giám khảo. Chất giọng cao, trong trẻo pha chút non nớt của em đã mang đến một phong thái hoàn toàn mới cho bài hát. Những phân đoạn điệp khúc đòi hỏi kỹ thuật “giọng gió” cao vút được cô bé trình bày vô cùng ngọt ngào và ấn tượng. Tiết mục của hai thầy trò cũng đã được minh họa bởi những chiếc nón quai thao duyên dáng tạo nên một khung cảnh nên thơ của vùng đất Bắc Ninh. Đặc biệt, Nhã Thy đã thể hiện được rất tốt cách luyến láy, ngân rung cuôi câu của nghệ sĩ Anh Thơ.

Nhã Thy và Lê Việt

Phần trình diễn của hai thầy trò đã làm giám khảo Hồng Vân, một người con xa quê hương quan họ đã lâu, vô cùng xúc động. Vị nữ giám khảo “chị cả” cũng đã dành những lời khen tặng chân thành dành cho Nhã Thy trước một thử thách khó khăn. Phần trình diễn của Nhã Thy cũng đã khiến cho ca sĩ Mỹ Linh phải trầm trồ khen ngợi, đặc biệt về lĩnh vực thanh nhạc. Nam giám khảo Hoài Linh cũng không thể không đồng tình với hai đồng nghiệp. Anh khen ngợi sự nhạy bén, tinh tế của Nhã Thy trong tiết mục. Đối với anh, phần trình diễn của cặp đôi thí sinh quá xuất sắc. Với những lời đánh giá cao, phần trình diễn của hai chú cháu Lê Việt-Nhã Thy đã giành được giải nhất tuần thi thứ 5.

Thu Hằng - Công Quốc
Thu Hằng - Công Quốc

Các tiết mục còn lại của chương trình cũng tạo được những ấn tượng riêng với Ban giám khảo. Cặp thí sinh Thu Hằng - Công Quốc thật sự “lột xác” với một tiết mục Rap qua hình ảnh của Hòa Minzy và Mr.T. Giám khảo Hoài Linh tuy không dành nhiều sự quan tâm cho thể loại nhạc này ngay sau khi xem phần trình diễn cũng phải có lời khen tặng “Thông thường chú sợ nghe những bài Rap vì không thể nghe kịp họ hát gì. Tuy nhiên hôm nay Công Quốc đã nghe được cháu hát rất tốt. Riêng Thu Hằng hôm nay cũng đã trình bày rất tốt phần hóa thân của mình”.

PHOTO_LYVOPHUHUNG (37)_resize.JPG
Diệp Nhi và Vũ Hà

Diệp Nhi tiếp tục gây ngạc nhiên cho khán giả khi hóa thân thành nhân vật Trùm sò. Trong hình ảnh áo dài khăn đống, đôi guốc gỗ, bộ râu và mái tóc muối tiêu, cô bé dường như làm chủ sân khấu trong mọi tình huống. Huấn luyện viên Vũ Hà cũng đã dành hết tâm huyết chỉ bảo và cùng trợ giúp cô học trò để mang đến một tiết mục hay nhất.

Cô bé đặc biệt gây ấn tượng với người xem ở những phân đoạn đối thoại cao trào với những âm nhấn nhá đặc trưng của NSUT Giang Châu. Giám khảo Mỹ Linh dành lời khen “duyên dáng” cho tiết mục này. Chị cho rằng bé Diệp Nhi đã chứng tỏ được sự thu hút của mình qua vai diễn này, một tiết mục khiến cho giám khảo không thể rời mắt và mang đến những tràng cười thích thú cho khán giả.

Đình Hiếu - Quốc Thái
Đình Hiếu - Quốc Thái

Cặp đôi “bánh giò-Doraemon” Đình Hiếu - Quốc Thái lần đầu tiên trình bày một ca khúc với phần vũ đạo đi kèm là những động tác võ thuật đẹp mắt. Hai chú cháu phải ngồi hàng giờ để hóa trang thành người ca sĩ da màu với chất giọng sảng khoái, vui tươi. Cả Đình Hiếu và Quốc Thái đều là Fan hâm mộ của bộ phim hoạt hình võ thuật này nên rất háo hứng với phần trình diễn độc đáo của mình. Các giám khảo đều thống nhất rằng điểm đáng khen nhất của hai thầy trò chính là tinh thần làm việc đồng đội vô cùng chặt chẽ, hiệu quả. Họ cho rằng đây là một tiết mục vô cùng thú vị, đáng yêu.

Huấn luyện viên Hà Thúy Anh đã có một màn “giả trai” thành công qua hình tượng của Quán quân Gương mặt thân quen 2014 Hoài Lâm. Xuất hiện nền nã với tà áo dài cách tân, hai cô trò Thúy Anh - Minh Chiến đã mang đến bài hát Còn thương rau đắng mọc sau hè vô cùng mượt mà, đằm thắm. Giám khảo Hồng Vân vô cùng ấn tượng với tiết mục này. Chị chia sẻ “Hai cô trò này đã có sự nghiên cứu rất kỹ về thần thái của ca sĩ Hoài Lâm. Giọng hát của hai cô trò cũng rất mượt mà. Cô Thúy Anh có ngoại hình phong thái giống Hoài Lâm, còn Minh Chiến thì có giọng hát giống chàng ca sĩ này. Hai cô trò khi hợp lại sẽ tạo nên phiên bản chính”. Riêng giám khảo Hoài Linh dành nhiêu lời khen đến từng cách nhả chữ của hai cô trò trong tiết mục này.

PHOTO_LYVOPHUHUNG (74)_resize.JPG
Thúy Anh - Minh Chiến

Cặp đôi cô trò Lê Giang - Mai Chi tiếp tục khiến khán giả không thể ngồi yên với bài hát sôi động Mùa xuân từ những giếng dầu qua hình ảnh ca sĩ Ngọc Ánh. Mai Chi đã thể hiện sự sôi động vốn có của ca sĩ phiên bản gốc với một tinh thần vô cùng sung sức. Hình ảnh ca sĩ Ngọc Ánh thu nhỏ của bé với những điệu nhún đi theo từng câu hát khiến em trở nên vô cùng đáng yêu. Các giám khảo vô cùng thích thú với phần trình diễn của cặp đôi vui nhộn nhất chương trình. Lê Giang cũng đã biểu diễn thêm theo những yêu cầu của Ban giám khảo để mang đến cho khán giả những giây phút thư giãn vô cùng thích thú.

Cô trò Lê Giang - Mai Chi
Cô trò Lê Giang - Mai Chi

Sau tuần thi đấu kịch tính, cặp thí sinh Nhã Thy-Lê Việt vươn lên dẫn đầu với 156 điểm. Các cặp thí sinh khác cũng xếp hạng gần sát nhau với những điểm số không quá cách biệt.

Mạnh Trần


Ý kiến bạn đọc