Đàm Hằng và cuộc trở lại táo bạo trên màn ảnh

06:56, 23/03/2016
|

(VnMedia) - Trở lại màn ảnh nhỏ sau 4 năm vắng bóng, cô gái chuyên trị những vai bi kịch, có số phận sẽ gây bất ngờ cho khán giả khi hóa thân thành một người đàn bà thực dụng và nhiều thủ đoạn trong "Gia phả của đất".

Khá lâu trên màn ảnh nhỏ không sốt vì những câu chuyện nông thôn khi đề tài khó nhằn này bị các gameshow và các bộ phim giải trí nuốt chửng. Vì thế, câu chuyện "Gia phả của đất" dài hơi tới 38 tập được VFC đầu tư tỉ mỉ, công phu với quãng thời gian sản xuất kéo dài gần 2 năm đã chuyển tải những nội dung quan trọng nhất của nguyên tác với những mảnh đời, những thân phận người dân nghèo gắn bó cả cuộc đời với đồng ruộng.

Đàm Hằng trong vai Nga
Đàm Hằng trong vai Nga

Diễn viên Đàm Hằng - người biết đến với những vai cô gái có số phận và gặp nhiều trắc trở sẽ tái ngộ khán giả sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh để lo thiên chức làm vợ, làm mẹ. Hằng được mời vào vai Nga - một cô gái buôn bán trên tỉnh. Nga chua ngoa, đanh đá và luôn tìm cách lợi dụng Cơ (NSƯT Hoàng Hải) để có được cuộc sống đầy đủ về vật chất. Trong quá trình chuyển thể kịch bản, đạo diễn Quốc Trọng đã sáng tạo thêm cho Đàm Hằng một vai diễn nữa là cô gái tên Vi - người yêu cũ của Cơ. Vi là một cô gái nông thôn, chịu thương chịu khó điển hình nhưng đã có chồng đi bộ đội, vì thế giữa cô và Cơ chỉ là một chuyện tình đẹp dang dở. 

Nói về gia đình nhỏ, Đàm Hằng tiết lộ ông xã và mẹ chồng cô luôn tạo điều kiện tốt nhất cho cô đi đóng phim. "Cũng có nhiều người cho rằng ông xã phản đối tôi đi đóng phim. Nhưng chúng tôi đã quen và yêu nhau 5 năm, đã yêu thì yêu luôn công việc và tôn trọng công việc của nhau nên việc trở lại màn ảnh hoàn toàn do bản thân tôi cảm thấy đã tạm ổn việc gia đình" - Đàm Hằng thổ lộ. 

IMG_9129.JPG
Là cô gái mưu mô chỉ biết tình và tiền

Dù chưa từng đóng phim của NSƯT Quốc Trọng nhưng Đàm Hằng không do dự khi nhận được lời mời từ phía đạo diễn. Vai diễn Nga hoàn toàn khác với hình ảnh của Đàm Hằng trước đó, là cô gái chỉ biết tình và tiền nhưng Đàm Hằng không e ngại chuyện làm mất hình ảnh người phụ nữ có số phận trước đó của mình. "Trong phim tôi còn một vai hiền lành nữa, nếu ghét nhân vật này chắc sẽ yêu nhân vật kia của Hằng. Nếu khán giả ghét, đó sẽ là thành công của tôi khi trở lại màn ảnh" - Đàm Hằng bày tỏ. 

Vốn là vị đạo diễn khó tính, khắt khe và đòi hỏi cao, Đàm Hằng chia sẻ cô cũng gặp không ít khó khăn trong những ngày đầu làm phim "Làm với đạo diễn Quốc Trọng rất yên tâm. Phim của anh Trọng được khán giả đánh giá rất cao và tôi luôn theo dõi phim do anh Quốc Trọng làm. Và khi làm việc cùng tôi mới thấy anh Quốc Trọng làm việc rất kỹ và cầu toàn, luôn đòi hỏi gấp đôi thời gian so với việc sản xuất 1 tập phim thông thường. Anh ấy không chấp nhận bất kỳ lý do nào để bị ảnh hưởng tới lịch quay phim của anh. Là người nghiêm túc trong công việc nên có đôi lúc giữa chúng tôi có căng thẳng, nhưng rồi tôi mới thấy mình học được nhiều điều từ cách làm việc của anh Quốc Trọng".

Đàm Hằng trong vai Vi có tình yêu với Cơ (NS Hoàng Hải)
Đàm Hằng trong vai Vi có tình yêu với Cơ (NS Hoàng Hải)

Kể về kỷ niệm ấn tượng nhất, trong một cảnh quay trên giường khi là người phụ nữ dâm đãng và sẵn sàng đạp bay chồng do NSƯT Hoàng Hải đảm nhiệm xuống giường khi không thỏa mãn, Đàm Hằng cho biết cô bị đạo diễn chê "ẽo ợt" và diễn không tới. Nhưng khi được đạo diễn thị phạm và quay ăn ngay một đúp sau đó, cô đã được cả đoàn khen là có "tố chất" trị chồng. 

Hiện đang làm công việc kinh doanh sản phẩm nhập khẩu và làm chương trình thiếu nhi cho Nhà hát Tuổi trẻ phục vụ 1-6, Đàm Hằng chia sẻ với cô bây giờ gia đình chiếm nhiều phần thời gian trong chặng đường nghệ thuật của mình. Dù thế, cô cũng đang chờ những kịch bản hấp dẫn, những vai diễn để đời để tiếp tục cống hiến và thăng hoa trong nghệ thuật. 

"Gia phả của đất" có thể xem như một thách thức đối với xu hướng xem truyền hình hiện nay, khi có quá nhiều chương trình truyền hình thực tế lựa chọn các nghệ sỹ giải trí để thu hút người xem. “Gia phả của đất”với 38 tập phim, phát sóng bắt đầu ngày 24/03/2016 lúc 20h40 các ngày thứ 4, thứ 5, thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV1.


Ý kiến bạn đọc