Thúy Vân và cuộc chiến "có một không hai" tại Hoa hậu Quốc tế

12:29, 06/11/2015
|

(VnMedia)Không phải nhan sắc sắc nước hương trời, chiều cao cũng không nổi bật, nhưng Thúy Vân đã lập kỳ tích cho nhan sắc Việt Nam. Để chiến thắng, Thúy Vân đã vô cùng kiên cường trước các đối thủ đều ngang tài, ngang sắc.

Nhan sắc nào đại diện cho Việt Nam ra quốc tế cũng được kỳ vọng. Đó là chưa kể tới việc Thúy Vân được tìm ra từ một cuộc thi nhan sắc hướng tới mục tiêu cụ thể là đại diện cho cuộc thi Hoa hậu Quốc tế. Vì thế, danh hiệu Á khôi Hoa khôi Áo dài Việt Nam của Thúy Vân giúp cô có được một sự định danh rõ ràng, hướng tới đúng tiêu chí của Hoa hậu Quốc tế là đề cao những cô gái thông minh, duyên dáng, thanh lịch và hướng tới mục tiêu cao cả là chung tay vì hòa bình thế giới. 

116-6340-1446719340.jpg
 

Ngay ở trận ra quân đầu tiên của ứng viên tìm thấy từ Hoa khôi Áo dài, đại diện của Việt Nam đã mang lại vẻ vang lịch sử cho nhan sắc Việt. Elite và BHD đã đi một nước cờ táo bạo, tổ chức một cuộc thi dưới dạng truyền hình thực tế, tìm ra những ứng viên sáng giá nhất, phù hợp tiêu chí, đào tạo huấn luyện họ để bước tới những thành công.

Từ cái nôi đó, Thúy Vân nổi lên như một hiện tượng. Gần 1 năm học tiếng Anh, tiếng Nhật, học catwalk, ứng xử, giao tiếp, make up…, Vân đã có sự trưởng thành rõ rệt khi cô cũng dấn thân vào con đường mà cô lựa chọn là làm MC chuyên nghiệp.

Không khó nhận ra nỗ lực vươn lên của cô gái với chiều cao khiêm tốn 1m72 này. Gương mặt cười hơi cứng của cô đã được "thay thế" bằng những sự tươi tắn và sung sức trong suốt hành trình cuộc thi. Những thiếu sót của Vân được bù đắp bằng sự thể hiện nổi bật trong mọi hoạt động: lúc thì cô tươi tắn làm MC cho buổi thuyết trình về chủ đề xã hội cho cả nhóm, lúc lại thấy cô xúc động nghẹn ngào trong điệu múa Sakura khi nhớ lại hành trình làm MC tại Asia’s Got Talent.

1446102795-1446101436-bikini4.jpg
 

Sự trải nghiệm trong lĩnh vực làm MC giúp cô có được một bản lĩnh đầy tự tin. Quá trình làm MC cho Asia's Got Talent với ê kíp nước ngoài và MC song ngữ cho FBNC cũng giúp Thúy Vân rất nhiều trong việc thể hiện khả năng ngôn ngữ, thuyết trình, giao lưu và kết bạn trong cuộc thi. Khả năng ngoại ngữ tốt, đặc biệt là biết nói chút tiếng Nhật giúp Vân có thêm những điểm cộng tại cuộc thi Miss International. Sự tìm hiểu kỹ lưỡng về văn hóa Nhật Bản, cộng với chiếc áo dạ hội được thiết kế đính những cánh hoa anh đào cô trình diễn tại chung kết giúp cô có được một cái nhìn đầy thiện cảm.

Ít ai biết, trước khi là một nhan sắc đại diện cho Việt Nam, Thúy Vân có 3 năm học thanh nhạc, có khả năng đàn hát. Vì thế, “My Vietnam” là một món quà rất tuyệt vời, không chỉ thể hiện niềm tự hào về đất nước con người Việt Nam mà Vân còn cho thấy cô có những tài lẻ rất đáng ngưỡng mộ. Và cô cũng khéo léo tranh thủ để giới thiệu tài lẻ ấy trước bạn bè quốc tế trong bữa tiệc sinh nhật của một Hoa hậu.

Một hành trình dài ghi điểm, thêm phần ứng xử tuyệt vời, vừa đủ khéo léo khen ngợi đất nước bạn, vừa thể hiện sự tự tin của bản thân, Thúy Vân đã trưởng thành gấp bội phần so với thời điểm cô còn ứng xử vụng về tại Hoa khôi Áo dài.  

Thúy Vân khoe tài năng sáng tác và ca hát

23-6ac93.jpg
Tự tin làm MC tại Asia's Got Talent

Thúy Vân từng suýt phải rời khỏi cuộc thi Hoa khôi Áo dài vì cô bị bệnh sốt xuất huyết suốt cả tuần. Nhưng như một lính chiến, cô khỏi bệnh nhanh chóng 3 ngày sau đó để giành lấy vinh quang, đại diện Việt Nam đi thi Hoa hậu Quốc tế. Và tại đấu trường nhan sắc lớn như Hoa hậu Quốc tế, Thúy Vân cũng gặp chút trục trặc do bị thất lạc hành lý. Nhưng điều đó không làm cản trở sự tự tin vốn có sẵn trong huyết quản của cô gái này.

Trong cuộc nói chuyện với Thúy Vân vài giờ trước thềm chung kết, tôi rất thích tinh thần của Vân khi cô phát biểu: “Hoa hậu là phải đẹp nhưng để chiến thắng, tôi tin đó là người phải biết cách nói chuyện và tạo được sự cảm mến từ những người xung quanh”. Và Vân đã làm được điều đó, bằng nỗ lực hết mình, bằng sự thiện cảm tự nhiên mà cô tạo dựng. 

 

Niềm hạnh phúc tột độ của cô gái Việt Nam khi được xướng tên Á hậu 3

Một cô gái từng loay hoay không biết mình sẽ làm gì - ca sĩ hay người mẫu, không từng nghĩ mình sẽ được vinh danh ở cuộc thi nhan sắc lớn, không từng nghĩ những năm tháng học thanh nhạc lại có ý nghĩa trong hành trình mang lại vinh dự xuất sắc cho mình, đã lập kỳ tích hiếm hoi. Ngôi vị Á hậu 3 vẻ vang nhất từ trước đến nay của nhan sắc Việt Nam tại một cuộc thi Hoa hậu lớn chính thống trên thế giới của Thúy Vân, sẽ mở ra những niềm hy vọng mới cho nhan sắc Việt Nam. 

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc