Tối nay, Tuổi 20 hát sẽ bước vào chung kết kịch tính

16:30, 05/11/2015
|

(VnMedia) - Chung kết phía Bắc chương trình Tuổi 20 hát sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt của 4 trường An ninh, Xây dựng, Bách khoa và Đại học Thủ đô.

Chung kết phía Bắc sẽ diễn ra vào 21h tối nay (5/11) và truyền hình trực tiếp trên VTV6. Bốn trường Đại học phải thi đấu với nhau để tìm ra hai đội xuất sắc nhất giành tấm vé vào chung kết Tuổi 20 hát toàn quốc. Đây thực sự là nhiệm vụ khó khăn đối với HLV Thái Thùy Linh khi cả 4 đội chơi do chị lựa chọn đều rất có cá tính.

Ngay từ ngày đầu tiên đến với trường Đại học Bách khoa Hà Nội, HLV Thái Thùy Linh và giám đốc âm nhạc Dương Cầm đã rất ấn tượng với khả năng ca hát của các chàng trai, cô gái Bách khoa. 

Gây ấn tượng mạnh trong đêm Liveshow đầu tiên với ca khúc “Sẽ về thủ đô”, Nhật Linh – chàng trai thể hiện tiết mục đơn ca được NSND Thanh Hoa đánh giá như một ca sĩ chuyên nghiệp và nữ ca sĩ gạo cội cho rằng đây chính là con át chủ bài của Đại học Bách khoa.

Tuy nhiên, theo HLV Thái Thùy Linh, đó mới chỉ là một trong rất nhiều chiến thuật bất ngờ của ngôi trường này và màn đơn ca nam xuất sắc nhất sẽ chỉ lộ diện trong trận Chung kết miền Bắc hôm nay. Giọng ca nam được giám đốc âm nhạc Dương Cầm gọi là bản sao của ca sĩ Trần Lập chắc chắn sẽ khiến khán giả sởn da gà và muốn nghe mãi không thôi.

Đại học Xây dựng chính là trường khiến HLV Thái Thùy Linh và giám đốc âm nhạc Dương Cầm lo lắng nhất vì đến phút chót họ mới tìm được đội hình ưng ý nhưng đây cũng là đội tiến bộ nhanh nhất. Những gì mà Đại học Xây dựng thể hiện trong Liveshow đầu tiên đã khiến HLV của họ hết sức ngạc nhiên và hài lòng.

Thậm chí ca sĩ Thái Thùy Linh phải thốt lên rằng: “Phần biểu diễn của các em thực sự là liều thuốc trấn an tinh thần cho chị. Các em đã thể hiện rất thành công các ca khúc trong đêm nay, minh chứng cho điều đó chính là những tràng vỗ tay không ngớt của khán giả”.

Trong đêm chung kết khu vực miền Bắc sẽ diễn ra vào tối nay, Đại học Xây dựng sẽ thể hiện hai ca khúc “Lá đỏ” và “Bài ca xây dựng”. 

HLV Thái Thùy Linh đã đặt hy vọng rất nhiều vào 6 cô gái đến từ Đại học Thủ đô bởi khác hẳn với vẻ ngoài nhỏ nhắn, xinh xắn, những nữ sinh này sở hữu giọng hát cao vút đầy nội lực. Qua hai ca khúc “Lỳ và sáo” cùng “Sơn nữ ca”, giám khảo đã hết sức ấn tượng và ngạc nhiên về Tốp ca nữ duy nhất của Tuổi 20 hát miền Bắc, thậm chí NSND Thanh Hoa còn nhận xét rằng đây là những cô gái “nhỏ nhưng có võ”. Và họ cũng là một trong những đối thủ đáng gờm trong vòng Chung kết sắp tới.

Với tiêu chuẩn nghiêm ngặt về ngoại hình ngay từ đầu vào, Học viện An ninh nhân dân quả là một “khu rừng” đầy rẫy những học viên “đẹp như sao Hàn”. Sở hữu đội hình đẹp như mơ, họ đang nắm trong tay nhiều lợi thế trong hành trình chinh phục Ban giám khảo và khán giả để giành tấm vé vào vòng Chung kết toàn quốc.

Trong đêm Liveshow đầu tiên, với hai ca khúc “Địu con đi nhà trẻ” và “Bến cảnh quê hương tôi”, Học viện an ninh đã nhận được cơn mưa lời khen từ hai vị giám khảo chuyên môn. Bài hát “Địu con đi nhà trẻ” được phối một cách đầy sáng tạo bằng cách kết hợp âm hưởng truyền thống và .... Pink Panther đã tạo nên một cơn sốt nho nhỏ. Nhà báo Tạ Bích Loan, với tư cách là 1 khán giả đã phải tua đi tua lại phần biểu diễn này. Đây có lẽ là một sáng tạo cực kỳ thú vị trong live show đầu tiên của Tuổi 20 hát.

Giang Phạm

 


Ý kiến bạn đọc