Món ăn thực dưỡng làm khó Top 7 Master chef

06:54, 06/11/2015
|

(VnMedia) - Với nguyên liệu cơ bản để làm nên món ăn thực dưỡng, thanh đạm, những thí sinh của Top 7 Master chef đã phạm phải sai lầm vì quá tự tin và nôn nóng bứt phá.

Tạm biệt cô gái trẻ Ngọc Anh ở tập trước, 7 gương mặt xuất sắc nhất Vua đầu bếp là Quốc Việt, Phạm Tuyết, Thanh Cường, Bích Hạnh, Phan Anh, Quốc Cường và Quang Đạt lại tiếp tục hành trình chinh phục Vua đầu bếp.

Ở hai thử thách trong tuần này, nếu Chiếc hộp bí mật mang đến nguồn cảm hứng để các thí sinh thoả sức sáng tạo với các món ăn thực dưỡng, thì thử thách áp lực với các nguyên liệu khó sẽ đưa những ứng viên sáng giá phải rơi vào nhóm nguy hiểm. 

Bich Hanh_resize.JPG
 
Quoc Viet tu tin sang tao voi cac nguyen lieu trong CHBM_resize.JPG
 

Ở thử thách Chiếc hộp bí mật tuần này, top 7 sẽ phải thể hiện sự sáng tạo và kỹ năng nổi trội của mình với các nguyên liệu cơ bản để làm nên một món ăn thực dưỡng - món ăn thanh đạm và có lợi cho sức khoẻ. Những nguyên liệu rất quen thuộc như gạo lức, đậu nành, đậu đỏ, đậu phộng, các loại hạt và rau củ…đã khiến top 7 rất bất ngờ lẫn thích thú, bởi việc sử dụng các loại nguyên liệu tưởng chừng như đơn giản để mang đến một món ăn hấp dẫn là một thách thức không hề nhỏ.

Dù vậy, không ít thí sinh cũng thể hiện sự quyết tâm để bứt phá với Chiếc hộp bí mật lần này, bởi chiến thắng này sẽ mang đến rất nhiều lợi thế ở vòng thi sau. “Tôi rất bất ngờ khi mở chiếc hộp ra vì đối với tôi, tất cả các nguyên liệu đó là tôi chưa bao giờ sử dụng, ngay cả nấu chè tôi cũng chưa bao giờ nấu. Vì vậy, tôi phải làm mọi cách để thể hiện bản thân mình và thắng được vòng này để có lợi thế lớn cho mình, đó là cầm chắc chiếc vé là top 6 của mùa này”, Quốc Cường thể hiện sự quyết tâm.

Pham Tuyet gap kho khan khi thuc hien thu thach_resize.JPG
Phạm Tuyết hốt hoảng vì quá tự tin vào tay nghề của mình khi làm bánh ngũ cốc

Bỏ qua những bỡ ngỡ phút ban đầu, bằng chính bản lĩnh và sự sáng tạo của các thí sinh, những món ăn đa dạng, tinh tế và hẫp dẫn từ cháo, súp, cơm đến các thức uống giàu dinh dưỡng đã khiến ban giám khảo vô cùng ngạc nhiên. Là một trong những ứng viên rất tiềm năng của mùa 3, Quốc Việt đã quyết định chế biến thành thức uống có lợi cho sức khoẻ, vì theo anh “đồ uống có thể làm thành món tráng miệng và đồ uống bao gồm nhiều chất dinh dưỡng”.

Trong khi đó, chưa từng một lần chiến thắng thử thách, Phạm Tuyết cũng thể hiện sự tự tin không kém với một loại bánh gồm 5 loại hạt thơm ngon. Ý tưởng này xuất phát từ loại bánh ngũ cốc mà cô thường được mẹ làm cho ăn ngày còn bé. Chính vì vậy, Phạm Tuyết cũng tự tin khẳng định “nếu kịp thời gian thì đây sẽ là một trong những món hấp dẫn và tôi sẽ cố gắng để giành chiến thắng thử thách ngày hôm nay”. Luôn thể hiện sự táo bạo và liều lĩnh, Phan Anh - ứng viên nhỏ tuổi nhất trong top 7 lại một lần nữa mạo hiểm khi thực hiện đến 2 món là súp đậu và súp kem bí để chinh phục ban giám khảo.

Chia sẻ về quyết định này, Phan Anh cho biết: “Tôi muốn nấu một món mình biết nấu và nấu thêm một món nữa mà mình chưa nấu bao giờ. Biết đâu lại có thể bứt phá”. Nhiệt huyết và tinh thần không ngại khó của anh cũng được giám khảo Christine Hà đánh giá rất cao.

Dồn hết tâm huyết và sự nỗ lực để thực hiện món ăn ngon, tuy nhiên, những sai sót không đáng có luôn là điều có thể xảy ra bất cứ lúc nào dưới áp lực và sức nóng của gian bếp chính. Khi những kế hoạch và tính toán ban đầu không diễn ra như mong muốn, đã có một số ứng viên phải đối mặt với thất bại khi không thể mang đến món ăn đáp ứng yêu cầu của đề bài lẫn tiêu chí của ban giám khảo.

Đến những phút ít ỏi còn lại của thử thách, nếu Phạm Tuyết hốt hoảng vì “sự sáng tạo của mình đã đi đến kết cục thất bại. Tôi không ngờ là tôi không thể làm bánh được”, thì Phan Anh lại gặp vấn đề về định lượng gia vị và nguyên liệu trong món ăn khiến giám khảo Tuấn Hải phải thốt lên: “Chết rồi!”. Nếu không có phương án xử lý kịp thời thì “nguy cơ” rơi vào nhóm nguy hiểm của 2 đầu bếp tại gia này là khá cao, nhất là khi các ứng viên còn lại đã nhanh chóng hoàn thành món ăn theo thời gian quy định.

Quoc Cuong danh nhieu tam huyet cho mon an (1)_resize.JPG
Quốc Cường rất tự tin để giành vé vào Top 6

Lúng túng và luống cuống khi xử lý các loại nguyên liệu tưởng chừng như dễ lại khó, một lần nữa, làm cho ban giám khảo lo lắng về chất lượng các món ăn của top 7. Khi sức ép về thời gian cộng thêm áp lực của thử thách mỗi ngày một tăng, đầu bếp Tuấn Hải phải lên tiếng “cảnh báo” để nhắc nhở và trấn tĩnh tinh thần cho các đầu bếp tại gia: “Đừng để chúng tôi phải xấu hổ khi chọn các bạn đứng ở đây”.

Liệu thử thách tuần này có “hạ gục” các ứng viên và buộc họ phải chia tay với giấc mơ Vua đầu bếp? Tập 10 của Vua đầu bếp, được phát sóng lúc 20g00 Thứ bảy, ngày 7/11/2015 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam. 

 


Ý kiến bạn đọc