Nhã Phương sẽ lấy nước mắt khán giả trong "Khúc hát mặt trời"

07:38, 07/11/2015
|

(VnMedia) - Có bi kịch, có nước mắt và nhiều bi thương, bộ phim hợp tác Việt - Nhật "Khúc hát mặt trời" liệu có thế mạnh nào để lấn át sức nóng và tầm ảnh hưởng quá lớn của bộ phim Việt - Hàn "Tuổi thanh xuân". 

Dài 24 tập với những bối cảnh quay tuyệt đẹp tại Việt Nam, Nhật Bản, "Khúc hát mặt trời" là một câu chuyện chắc chắn sẽ lấy nhiều nước mắt của khán giả. Những hình ảnh tuyệt đẹp của hoa anh đào khi nở rộ, những cảnh đẹp nhất tại Tokyo và Shizuoka được đoàn ghi lại chắc chắn cũng tạo nên rung cảm với khán giả Việt. 

Sau bộ phim "Người cộng sự" năm 2013, Đài Truyền hình Việt Nam tiếp tục hợp tác với Đài truyền hình TBS của Nhật Bản để sản xuất phim. Lần này, TBS chuyển giao kịch bản gốc để đơn vị sản xuất của Đài THVN là VFC phát triển, sáng tạo thành một kịch bản mới có chiều sâu hơn. Đây là bộ phim hoàn toàn do phía Việt Nam sản xuất, xây dựng kịch bản độc lập. Cũng chính sự phát triển, sáng tạo này đã khiến "Khúc hát mặt trời" trở thành một dự án phim có rất nhiều điểm đặc biệt.

Bộ phim có sự tham gia của một dàn sao trẻ như Nhã Phương, Đinh Hương, Quang Tuấn, Huỳnh Anh, Hoàng Oanh... cùng sự tái xuất màn ảnh của NSƯT Thu Hà. Kể từ sau "Tuổi thanh xuân", khán giả rất chờ đợi "Khúc hát mặt trời" trong sự trở lại của cô gái mít ướt Nhã Phương với một câu chuyện tình yêu, câu chuyện cuộc đời thấm đẫm nước mắt. Trong phim, Nhã Phương sẽ lần đầu sánh đôi với Quang Tuấn - một diễn viên có tiếng tăm trong làng kịch Sài Gòn. Không bị bất đồng ngôn ngữ nên cả hai sẽ có sự tung hứng ăn ý khi phải vượt qua nhiều trường đoạn cảm xúc đầy thử thách của phim. 

Theo Giám đốc VFC Đỗ Thanh Hải, thì dự án này là một sự khẳng định năng lực sản xuất phim truyện của Việt Nam từ việc thu thanh đồng bộ, đầu tư thời gian gấp đôi so với các bộ phim dài tập khác. Đài truyền hình TBS hỗ trợ phía Việt Nam tư vấn kỹ thuật, âm thanh, làm hậu kỳ, tìm bối cảnh cũng như tư vấn hướng phát triển câu chuyện.

Trong suốt 2 tuần quay tại xứ Phù Tang, đoàn phim gần như làm việc 20 tiếng/ngày và di chuyển hàng nghìn cây số qua nhiều địa điểm tại Tokyo và Shizuoka. Đoàn phải căn thời gian quay vào tháng 4, trong đúng tuần nở rộ của hoa anh đào để quay vài phân cảnh, trong đó có cảnh kết phim. Vì thế, các diễn viên phải rất nhập tâm để quay những cảnh cuối, trước khi quay lại diễn biến của bộ phim từ đầu. 

IMG_0962.JPG
Nhã Phương hóa thân thành cô gái thích đàn, hát nhưng có số phận bi kịch

Dàn diễn viên của phim sẽ mang đến những cảm xúc khác biệt. Ngoài hai gương mặt quá cũ của "Tuổi thanh xuân" là Nhã Phương và NSƯT Trọng Trinh, thì "Khúc hát mặt trời" có sự tái ngộ khán giả của NSƯT Thu Hà sau hàng chục năm vắng bóng. Tính nhân văn của bộ phim với vai diễn mẹ của Nhã Phương đã khuất phục chị nhận lời. Chị bày tỏ, diễn xuất của Nhã Phương đã giúp chị sống lại nhiều cảm xúc.

Ít ai biết rằng, để tham gia vai diễn đầu tiên sau hơn 10 năm này, NSƯT Thu Hà đã phải đắn đo khá nhiều bởi phải đi quay xa nhà với cường độ làm việc rất vất vả. NSƯT cho biết một trong những lý do lớn cho sự trở lại lần này chính là vì kịch bản đầy tính nhân văn của "Khúc hát mặt trời". Trong phim, NSƯT Thu Hà vào vai bà Khanh – mẹ của Yến Phương. Vai diễn này cũng như mối quan hệ tình cảm đầy xúc động giữa hai mẹ con Yến Phương cũng là phần mà các nhà biên kịch của bộ phim đã sáng tạo hoàn toàn so với kịch bản gốc. 

Đinh Hương cũng sẽ xuất hiện với một vai diễn khá khác biệt so với tính cách cô ngoài đời - một cô gái nữ tính, yếu đuối và có diễn biến tâm lý hết sức nặng nề. Cũng phải lần thứ hai casting, Đinh Hương mới thuyết phục đạo diễn Vũ Trường Khoa.

Sự xuất hiện của cặp đôi Huỳnh Anh - Hoàng Oanh sẽ là điểm sáng trong câu chuyện có quá nhiều bi kịch của các nhân vật chính trong phim. 

IMG_0966.JPG
NSƯT Thu Hà tái xuất màn ảnh

Một nhân vật nữa cũng được sáng tạo thêm trong "Khúc hát mặt trời" chính là Asami do ca sỹ, diễn viên người Nhật Bản Nao Matsushita thủ vai. Thú vị hơn nữa, Matsushita cũng đảm nhiệm một vai diễn trong bộ phim "Khúc hát mặt trời" phiên bản Nhật hơn 10 năm trước. Việc tham dự cùng 1 bộ phim nhưng ở 2 phiên bản ngôn ngữ khác nhau cũng đã đem lại bất ngờ cho chính bản thân Matsushita.  

"Khúc hát mặt trời" còn đặc biệt về mặt âm nhạc và âm thanh. Vì là bộ phim thu thanh đồng bộ, nên việc thu âm hiện trường hết sức quan trọng. Hơn nữa, yếu tố âm nhạc trong phim lại khá đậm, nên việc kết hợp giữa diễn xuất của diễn viên, âm thanh, âm nhạc cần phải đạt độ hòa hợp cao. Trong quá trình quay tiền kỳ và xử lý hậu kỳ, các chuyên gia âm thanh của Nhật Bản đã luôn theo sát và đưa ra những tư vấn hữu ích, đảm bảo cho phần âm thanh, âm nhạc của phim đạt tiêu chuẩn phát sóng ở cả những nước có nền truyền hình phát triển như Nhật Bản.

IMG_6223.JPG
Nhã Phương thực hiện trình diễn với phần lồng giọng hát của ca sỹ Thùy Chi

Việc mời ca sỹ thu âm cho các ca khúc sử dụng trong phim cũng rất kỳ công. Ca sỹ Thùy Chi đã phải vào Thành phố Hồ Chí Minh để thu âm và tập cùng Nhã Phương để giọng hát hai người không chênh nhau quá, đồng thời giúp Nhã Phương đạt hiệu quả cao hơn khi diễn xuất những phân đoạn hát. Khi xử lý hậu kỳ, Thùy Chi còn phải thu âm lại một số phần ca khúc do các chuyên gia âm thanh Nhật chỉ đạo để giọng hát đạt chất lượng cao nhất và phù hợp với các diễn biến tâm lý của nhân vật. 

Dài 24 tập và là câu chuyện sẽ lấy nước mắt khán giả, "Khúc hát mặt trời" được kỳ vọng là một điểm sáng trên màn ảnh nhỏ trong năm nay của VFC và của cô gái Nhã Phương.

"Khúc hát mặt trời" là câu chuyện cảm động về cô gái trẻ Yến Phương sinh ra với khả năng ca hát và sáng tác trời phú, nhưng lại mắc phải căn bệnh XP khiến cô không thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nếu như không thể sống quá 20 tuổi như phần đông những bệnh nhân XP khác, Yến Phương thậm chí còn chẳng có thời gian để trải nghiệm qua tuổi thanh xuân đẹp nhất cuộc đời. Nhưng có hề gì? Khi quan trọng hơn, trong gần 20 năm, mỗi ngày với cô, dù là xuân, hạ, thu, đông, dù là khóc hay cười, thì đều là một ngày đáng sống.

Cuộc đời, dẫu chỉ có một ngày, thì cũng hãy như đoá hoa hướng dương, dành trọn cả ngày để hướng về mặt trời rực rỡ. Là bộ phim có nội dung đầy tính nhân văn, "Khúc hát mặt trời" không chỉ  đề cao nghị lực sống, tinh thần lạc quan phi thường của Yến Phương, mà còn nhấn mạnh vào những tình cảm tốt đẹp của con người, đó là tình mẫu tử, tình yêu và tình bạn.

Mạnh Trần


Ý kiến bạn đọc