Pháp lần đầu tổ chức lễ hội rượu vang ở Hà Nội

19:01, 11/11/2015
|

(VnMedia) - Vào thứ Năm (19/11) tới, tại Hà Nội sẽ lần đầu tiên diễn ra lễ hội rượu vang nổi tiếng Beaujolais Nouveau 2015 của Pháp. Sự kiện này là dịp để Pháp chia sẻ nền văn hóa và tăng cường tình hữu nghị với Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên Pháp tổ chức một sự kiện quy mô lớn như vậy tại Việt Nam.

Giám đốc điều hành Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) - ông Guillaume Crouzet giới thiệu về lễ hội Beaujolais Nouveau 2015
Giám đốc điều hành Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) - ông Guillaume Crouzet giới thiệu về lễ hội Beaujolais Nouveau 2015. (Ảnh: Hải Yến)

 

Giám đốc điều hành Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) - ông Guillaume Crouzet cho biết, lễ hội Beaujolais Nouveau 2015 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 19/11, từ 18 giờ đến 23 giờ tối, tại Khách sạn Pullman.

Lễ hội Beaujolais Nouveau là sự kiện truyền thống của Pháp, được tổ chức vào thứ Năm của tuần thứ ba tháng 11 hàng năm, đánh dấu thời điểm kết thúc của mùa thu hoạch nho hàng năm cũng như việc sản xuất loại rượu nổi tiếng này. Năm nay, Pháp đã quyết định đem sự kiện truyền thống nói trên đến Việt Nam và chọn thủ đô Hà Nội làm nơi tổ chức.

Theo chia sẻ của ông Crouzet, lễ hội Beaujolais Nouveau 2015 là sự kiện quy mô lớn đầu tiên được Pháp tổ chức ở Việt Nam. Năm ngoái, lễ hội này cũng đã được tổ chức ở Thành phố Hồ Chí Minh nhưng với quy mô nhỏ hơn.

Đến với sự kiện, khách tham dự sẽ được trải nghiệm một lễ hội Beaujolais Nouveau thực thụ ngay khi bước vào cửa. Khách sẽ được thưởng thức hương vị đặc trưng của rượu vang đỏ Beaujolais Nouveau nhập khẩu trực tiếp từ Pháp, cũng như các món ăn đặc sản Pháp từ các nhà hàng Pháp nổi tiếng tại Hà Nội. Không gian ẩm thực với các quầy hàng trải dọc hai bên cánh gà của khán phòng, cùng các bàn tiệc được đặt ở vị trí trung tâm sẽ đem đến cho thực khách cảm giác gần gũi và thân mật.

Ông Crouzet hy vọng, lễ hội Beaujolais Nouveau 2015 sẽ chào đón khoảng 300 vị khách đến tham dự.

Không chỉ được thưởng thức loại rượu vang nổi tiếng của Pháp cùng những món ăn truyền thống đặc sắc của Pháp, khách đến tham dự còn được hòa mình vào những bản nhạc balad đậm chất Pháp.

Giám đốc điều hành Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam hy vọng, lễ hội Beaujolais Nouveau lần này sẽ diễn ra thành công và là bước mở màn thuận lợi để Pháp tiếp tục tổ chức những lễ hội tương tự vào các năm sau.

Lễ hội Beaujolais Nouveau được hình thành vào năm 1951. Cứ vào ngày thứ Năm, tuần thứ ba của tháng 11, người dân Pháp lại ăn mừng vụ mùa thắng lợi của vang Pháp. Sự kiện này được tổ chức mỗi năm một lần tại Pháp và lan rộng trên toàn thế giới.


Ý kiến bạn đọc