Diễn viên Hồng Ánh vẫn chờ đợi những vai diễn đột phá

13:07, 12/11/2015
|

(VnMedia)Thú nhận mình không phải là cái tên ăn khách của phim thương mại, diễn viên Hồng Ánh bộc bạch, chị vẫn đang chờ những vai diễn điện ảnh mới, hợp với lứa tuổi của mình.

Nữ diễn viên Hồng Ánh đã ghi được dấu ấn trong lòng khán khả với khả năng diễn xuất tuyệt vời trong nhiều bộ phim như: Đời cát, Cầu thang tối, Người đàn bà mộng du, Trái tim bé bỏng, Thung lũng hoang vắng, Tâm hồn Mẹ..

2.JPG
 

Sau 4 năm kể từ “Tâm hồn mẹ”, Hồng Ánh sẽ tái ngộ khán giả màn ảnh rộng trong bộ phim “Em là bà nội của anh”. Dù chỉ là một vai diễn rất nhỏ, nhưng đây là lần đầu tiên Hồng Ánh bước chân vào lĩnh vực phim thương mại với vai trò là diễn viên.

Không cho rằng đây là sự trở lại to tát, Hồng Ánh chia sẻ với độc giả VnMedia, “Em là bà nội của anh” là một dự án thương mại đầu tiên mà chị nhận lời tham gia. “Nói đây là sự trở lại của một vai diễn nặng ký thì không. Trong phim, vai của Hồng Ánh rất nhỏ. Nhưng tôi nhận lời, một phần vì tình cảm giành cho đạo diễn Phan Gia Nhật Linh. Thứ hai vì đây là một câu chuyện hay, một vai diễn hay. Tôi không quan trọng vai ngắn hay dài. Vai diễn bà mẹ của Ngô Kiến Huy trong phim cũng không phải là khó khăn gì với tôi. Tôi chỉ muốn nói, tôi muốn là một phần trong sự thành công của dự án này”.

3a.JPG
 
3.JPG
Hồng Ánh trong vai bà mẹ đứa con bất trị Ngô Kiến Huy

"Em là bà nội của anh" là sản phẩm đầu tay của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh - người được biết với cái tên Phan xi nê rất nổi tiếng trong làng điện ảnh. Hồng Ánh chia sẻ, đây là phim thương mại hiếm hoi làm về đề tài gia đình trong sự xuất hiện ồ ạt của những dòng phim kinh dị, hành động, đồng tính của điện ảnh Việt thời gian gần đây. Bộ phim được thuyết phục bởi kịch bản phim, dí dỏm, hài hước và rất nhân văn, tình cảm.

Với mục đích muốn ủng hộ sản phẩm đầu tay của tác giả trẻ như Phan Gia Nhật Linh, Hồng Ánh bày tỏ, nếu chưa từng xem phiên bản Hàn, Trung thì có lẽ không ai nhận ra đây là kịch bản được Việt hóa từ phiên bản gốc Hàn Quốc. Đây là bộ phim rất Việt Nam và hài hước kiểu Việt Nam. Vì thế, dù chỉ nhận vai nhỏ, nhưng được làm việc với hai thế hệ là một hạnh phúc trong sự trở lại lần này của Hồng Ánh. Trong phim, Hồng Ánh làm mẹ của hai đứa con lớn to đầu, bất trị do Ngô Kiến Huy và Lều Phương Anh đảm nhiệm. Yêu cầu của đạo diễn là đóng vai bà mẹ vừa bi, vừa hài.

5.JPG
 

Nếu những ai là fan của nữ diễn viên này cũng sẽ biết, chị cũng từng tấn công vào dòng phim thương mại khi làm nhà sản xuất bộ phim “Đường đua”. Tuy nhiên, thất bại về doanh thu của “Đường đua” trong thị trường phim Việt là một cú vấp khá đau với chị. 

Bài học kinh nghiệm đó được chị bày tỏ, nhiều năm trong nghề nhưng vẫn cần phải nghiên cứu thị trường thật kỹ hãy đầu tư. “Nếu làm bộ phim cho mình, mang cá tính của mình thì hãy quên ngay doanh thu. Nhưng nếu làm phim cho khán giả, làm vì lợi nhuận thì phải có công thức. Và bài học không được quên với chính bản thân Ánh là hãy làm những dự án nhỏ với câu chuyện giản dị, phù hợp với mình hơn. Những đề tài không thuộc sở trường của mình thì dừng lại. Với mục tiêu đầu tư vào đạo diễn trẻ thì hãy chọn dự án nhỏ, ngân sách không lớn, tránh ảnh hưởng đến các nhà đầu tư” – Hồng Ánh thổ lộ.

Nhận mình là cái tên không đắt sô với phim thương mại, nhưng với phim Nhà nước, chị cũng hiểu, cái tên Hồng Ánh đã quá cũ, quá nhạt với những vai diễn một màu. Nhiều năm qua, Hồng Ánh không trở lại với màn ảnh vì không có những kịch bản thật sự hấp dẫn. Kịch bản hay thì lại không có vai diễn phù hợp với độ tuổi của mình. Tuy nhiên, nữ diễn viên “Tâm hồn mẹ” tiết lộ, chị sẽ trở lại màn ảnh rộng vào năm sau với một vai nữ chính nặng ký. Đứng ở vai trò là nhà sản xuất các bộ phim độc lập, chị tiếp tục giành sự ủng hộ với các đạo diễn trẻ. 


Ý kiến bạn đọc