Tiến Quang và hành trình chinh phục ngôi vị quán quân The Voice Kids

08:46, 23/10/2015
|

(VnMedia) - Hai đối thủ Công Quốc và Hồng Minh đang được đánh giá cao cho ngôi vị quán quân The Voice Kids, nhưng Tiến Quang mới là đối thủ nặng ký nhất khi chú "ngựa ô" này sở hữu những thế mạnh đáng gờm.

Chỉ còn 1 đêm Chung kết sau cùng cho những cố gắng của các thí sinh nhí tại chương trình Giọng hát Việt nhí 2015. Với các huấn luyện viên (HLV) chất lượng cùng những nhận xét chính xác và cách huấn luyện hiệu quả, cũng như có được một vị giám đốc âm nhạc tâm lý, luôn theo sát các em như nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, năm 2015 có thể được coi là một trong những mùa thành công nhất của sân chơi hấp dẫn này.

q2_resize.jpg
 

3 thí sinh còn lại là Nguyễn Trọng Tiến Quang thuộc đội HLV Dương Khắc Linh, Công Quốc của đội HLV Cẩm Ly, và Hồng Minh trong đội HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang, đều đang thể hiện được khát khao với âm nhạc, cũng như khả năng có được ngôi vị cao nhất. Trong 3 cái tên này, hành trình của Nguyễn Trọng Tiến Quang và những thông tin của thí sinh nhí này cũng được chú ý hơn cả, nhờ những màn trình diễn hấp dẫn, và những tiến bộ, gây bất ngờ, “lột xác” qua từng vòng thi quan trọng.

Mở đầu với những đánh giá không mang nhiều thuận lợi do không thành công ở Giọng hát Việt nhí 2014, nhưng ở thời điểm hiện tại, Nguyễn Trọng Tiến Quang lại đang được nhiều ý kiến chuyên môn đánh giá cao, và coi Quang như một trong những đối thủ nặng ký nhất cho đêm thi Chung kết còn lại của Giọng hát Việt nhí 2015.

q3_resize.jpg
Tiến Quang ngày càng bứt phá

Có thể, việc nhiều người đánh giá rằng Tiến Quang không đi sâu tại Giọng hát Việt nhí 2014 là do gặp quá nhiều đối thủ mạnh chỉ là một nguyên do nhỏ. Điều quan trọng nhất là Tiến Quang đã cho thấy sự trưởng thành, bản lĩnh và không ngừng tìm tòi, sáng tạo, đúng với tiêu chí mà cuộc thi đề ra. Không màu mè, hay đánh bóng tên tuổi, cũng không sử dụng quá nhiều chiêu trò, kỹ năng diễn trên sân khấu, Tiến Quang chinh phục khán giả và các vị HLV bằng khả năng thanh nhạc thực sự, chắc chắn, cùng phong cách chững chạc.

q5_resize.jpg
 

Những ca khúc như “Cánh chim lạc”, Cha và con trai”, “Góc tối”, “Mẹ”, Quang dần khắc phục được những yếu điểm trước đó bằng bản lĩnh và sự trau dồi kỹ thuật. Đúng như HLV Dương Khắc Linh từng nhận xét, anh không quá quan trọng chuyện thắng thua vì Tiến Quang thực sự đã làm rất tốt và biến đổi qua từng vòng, khiến anh vô cùng tự hào. HLV Dương Khắc Linh luôn đưa ra lựa chọn nghiêng về Tiến Quang một cách nhanh chóng vì những gì mà chú “ngựa ô” này đã thể hiện ở những vòng thi liveshow, bán kết vô cùng quan trọng. Tiến Quang gọi HLV Dương Khắc Linh là bố và luôn theo dõi, quan sát tỉ mỉ cũng như lắng nghe mọi lời chỉ bảo của vị HLV hài hước, nổi tiếng này.

q_resize.jpg
 
q1_resize.jpg
Dương Khắc Linh dồn sức tập luyện cho Tiến Quang trước thềm chung kết

Tiêu chí của một cuộc thi truyền hình thực tế như Giọng hát Việt nhí đề cao khả năng “from zero to hero” (từ số không vươn tới chiến thắng) và giọng hát hay thực sự chinh phục tất cả mọi người. Hơn ai hết, Tiến Quang đang có được 2 lợi thế đó. Quang càng hát càng vững vàng, chắc chắn, có giọng hát dày, hơi thở khoẻ, ổn định cũng như lên cao khá tốt.

Điều quan trọng hơn cả là Tiến Quang biết cảm thụ bài hát và truyền được cảm xúc của mình đến với khán giả. Đó chính là những yếu tố quan trọng giúp cho Nguyễn Trọng Tiến Quang có thể đi xa hơn trong tương lai. Ở thời điểm hiện tại, rõ ràng việc thắng thua đã không còn quan trọng, vì Nguyễn Trọng Tiến Quang, hiện tượng của Giọng hát Việt nhí 2015 hoàn toàn có thể tự tin và bước vào thị trường âm nhạc chuyên nghiệp một cách chắc chắn.

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc