Hồi hộp câu chuyện "anh hùng cứu mỹ nhân" ở Master chef

07:00, 22/10/2015
|

(VnMedia) - Nữ đầu bếp 9X xinh xắn của Master chef đã được tay bếp nam rất sáng giá Thanh Cường ra tay nghĩa hiệp cứu vào phút cuối thử thách trong việc giải quyết đề bài khó nhằn là món bánh pizza.

Quốc Cường, Phạm Tuyết, Quốc Việt, Ngọc Anh, Thanh Cường, Bích Hạnh, Phan Anh, Quang Đạt và Đăng Vũ – 9 đầu bếp tại gia tài năng, 9 cá tính và sở trường khác biệt sẽ cùng nhau tranh tài với các thử thách khó khăn nhưng cũng thú vị không kém để giành cho mình vị trí an toàn trong top 8.

Ở thử thách Chiếc hộp bí mật tuần này, các ứng viên sẽ thực hiện một món ăn với nguyên liệu cơ bản của một món pizza. Theo đó, thí sinh có thể chọn làm bánh pizza hoặc một món ăn bất kỳ có sử dụng những nguyên liệu chính trong Chiếc hộp bí mật và các nguyên liệu phụ khác. Bằng sự sáng tạo và kỹ năng vượt trội của mình, ứng viên nào có món ăn ngon nhất sẽ giành được lợi thế lớn ở vòng thi tiếp theo.

Các thí sinh tập trung trước thử thách

Là ứng viên trẻ tuổi nhất trong gian bếp chính hiện nay, Phan Anh cho thấy sự quyết tâm để bứt phá ở thử thách tuần này: “Mình chưa từng thắng thử thách Chiếc hộp bí mật lần nào nên đây sẽ là cơ hội để mình vươn lên và giành lợi thế ở thử thách tiếp theo. Chính vì vậy, với đề bài lần này, mình sẽ cố gắng làm một món thật đẹp và có hương vị thật ngon để chiến thắng Chiếc hộp bí mật một lần". Không chọn pizza, chàng trai trẻ tuổi này quyết định sẽ sáng tạo một món ăn rất hấp dẫn theo phong cách Âu – vốn là thế mạnh của mình, để chinh phục ban giám khảo. Sau vài lần rơi vào nhóm thí sinh nguy hiểm, với sự quyết tâm và sáng tạo của mình, liệu Phan Anh có thể bứt phá thành công và giành được lợi thế cho mình như mong ước?

Phan Anh quyet tam chinh phuc CHBM_resize.JPG
 Phan Anh quyết tâm để bứt phá ở thử thách tuần này

Đều chọn món bánh pizza để thể hiện kỹ năng ở vòng thi Chiếc hộp bí mật, thế nhưng việc Phạm Tuyết không ngừng hỏi Thanh Cường từ cách chọn, sử dụng nguyên liệu cho đến phần làm bánh trong suốt quá trình thực hiện thử thách khiến anh không khỏi cảm thấy “bực mình”: “Một sự hỏi nhiệt tình từ thí sinh như vậy mà mình không trả lời thì cũng hơi kì. Tôi rất là bực bội, tại sao cứ hỏi hoài hỏi hoài. Tại sao không đứng lại một lần hỏi cho nó xong mà cứ tí là hỏi cái này, tí hỏi cái kia”. Trong khi đó, với Phạm Tuyết, cô lại cho rằng: “Không phải Tuyết hỏi anh Cường để làm được cái bánh pizza, mà cơ bản là Tuyết đã làm được. Còn hỏi là để củng cố và chắc rằng đế bánh không bị hư”.

Pham Tuyet hoi Thanh Cuong ve cach nhao bot_resize.JPG
Phạm Tuyết không ngừng hỏi Thanh Cường khiến anh khá bực bội

Trong khi đó, với Ngọc Anh - ứng viên thường xuyên có mặt trong nhóm nguy hiểm trong những tập gần đây, lại quyết định chọn một món ăn độc đáo để “lấy lại phong độ”. Cô gái trẻ thể hiện sự tự tin khi bước vào thử thách: “Tôi chọn một món ăn là một bữa sáng đơn giản, tạm thời tôi chưa đặt tên. Món ăn này tôi chỉ mất 30 phút để hoàn thành nó”.

Dù với thời gian quy định là 70 phút để thực hiện thử thách cộng với sự tự tin ban đầu, thế nhưng khi gặp vấn đề với lò nướng vào những phút cuối, trong lúc đang rất lo lắng và loay hoay tìm cách giải quyết, Ngọc Anh đã nhận được lời đề nghị giúp đỡ từ Thanh Cường với việc sử dụng lò nướng của anh. Hành động “nghĩa hiệp” này của Thanh Cường được xem là “pha cứu nguy” để giúp cô gái này có được món ăn hoàn chỉnh khi thời gian quy định đã hết.

Ngoc Anh lo lang khi gap van de voi lo nuong_resize.JPG
 
Ngoc Anh tu tin the hien ky nang_resize.JPG
 
Ngoc Anh gap van de voi lo nuong (2)_resize.JPG
Gặp vấn đề với lò nướng, Ngọc Anh được Thanh Cường ra tay giúp đỡ

Đang là những đối thủ của nhau trong cuộc thi, thế nhưng không vì thế mà các thí sinh từ chối hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau. Liệu với lần “trợ giúp” từ Thanh Cường, hai cô gái trẻ Phạm Tuyết và Ngọc Anh có thể hoàn thành tốt thử thách của mình? Với các nguyên liệu thú vị trong Chiếc hộp bí mật, ứng viên nào sẽ có món ăn xuất sắc nhất để giành lợi thế lớn cho mình ở vòng thi sau? Ứng viên nào sẽ phải từ bỏ giấc mơ trở thành Vua đầu bếp bởi những sai lầm không đáng có của mình?

Những món ăn độc đáo, những câu chuyện thú vị đằng sau mỗi món ăn cùng những cung bậc cảm xúc đa dạng, tất cả sẽ có trong Tập 8 của Vua đầu bếp, được phát sóng lúc 20g00 Thứ bảy, ngày 24/10/2015 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc