Harry Kane xô đổ kỷ lục ghi bàn "siêu khủng" của Alan Shearer!

11:05, 27/12/2017
|

(VnMedia) - Với cú hattrick vào lưới của Southampton, Harry Kane đã phá sâu kỷ lục ghi 36 bàn thắng trong 1 năm của huyền thoại Alan Shearer, đồng thời giúp Tottenham đuổi sát top 4 đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh.

Harry Kane ăn mừng cú hattrick vào lưới Southampton
Harry Kane ăn mừng cú hattrick vào lưới Southampton

Trước khi bước vào vòng 20 Ngoại hạng Anh, Harry Kane đã quân bình kỷ lục ghi bàn của Alan Shearer tại giải vô địch quốc gia sau cú hattrick vào lưới của Burnley. Thế nên chỉ cần thêm 1 lần ghi bàn ở trận đấu với Southampton, Kane sẽ đi vào lịch sử giải đấu này.

Ở cuộc đón tiếp Southampton trên sân nhà White Hart Lane, Harry Kane tiếp tục tỏa sáng ghi không chỉ 1 mà là 3 bàn vào lưới đội khách, trong chiến thắng đậm 5-2 của Tottenham.

Cuộc đụng độ với Southampton là trận đấu cuối cùng của Tottenham trong năm 2017 nên thành tích ghi bàn của Kane sẽ được “chốt” lại ở con số 39.

Cụ thể Kane đã ghi được 21 bàn thắng trong nửa cuối mùa giải trước bắt đầu từ tháng 1/2017. Cầu thủ người Anh lập được tới 3 cú hattrick trước các đối thủ West Brom, Stoke và Hull City, kèm theo đó là 1 cú Poker vào lưới Leicester City.

Sở hữu 39 bàn thắng trong năm 2017, Kane chính thức trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất năm, phá sâu kỷ lục do Alan Shearer thiết lập cách đây 22 năm. Năm 1995, huyền thoại bóng đá Anh - Alan Shearer khi đó khoác áo Blackburn Rovers. Anh tỏa sáng với 36 bàn thắng để đưa đội nhà đoạt ngôi vô địch.

Ngay sau khi Harry Kane lập kỷ lục ghi bàn, Alan Shearer đã gửi lời chúc mừng tới đàn em. “Harry Kane; Cậu đã có một năm thi đấu tuyệt vời và xứng đáng với kỷ lục ghi bàn. Cậu làm rất tốt. Hãy tiếp tục cố gắng không ngừng”, Alan Shearer viết trên Twitter.

Minh Quang (Goal)