2 trụ cột của Man City bị HLV Guardiola đẩy đi không thương tiếc!

06:34, 27/12/2017
|

(VnMedia) - HLV Pep Guardiola đã lên danh sách những cầu thủ phải chia tay sân Etihad ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới đây. Một loạt cái tên đã được xác định, đáng chú ý trong đó bao gồm cả những cựu công thần như Yaya Toure, Eliaquim Mangala.

Toure và Mangala bị HLV Guardiola đưa vào danh sách chuyển nhượng
Toure và Mangala bị HLV Guardiola đưa vào danh sách chuyển nhượng

Man City đang trải qua một mùa giải không thể hoàn hảo hơn trên mọi phương diện. Họ độc chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh với 55 điểm, hơn đội xếp sau Man Utd tới 13 điểm khi mùa giải mới trôi qua được 19 vòng đấu. Tại Champions League, Man City cũng thi đấu rất ấn tượng và đã góp mặt tại vòng knock out.

Trong bối cảnh đặt mục tiêu chinh phục các danh hiệu lớn mùa giải này, Man City rất cần tới một lực lượng đủ dày và không quá chênh lệch trình độ để xoay tua. Thế nên khi HLV Guardiola tiết lộ ý định đẩy đi 2 cầu thủ gồm Yaya Toure, Eliaquim Mangala khiến không ít người ngạc nhiên.

Yaya Toure – học trò cũ của ông Guardiola từ thời còn chung màu áo Barcelona - vốn không được lòng chiến lược gia người Tây Ban Nha. Mới đây cầu thủ người Bờ Biển Ngà còn bóng gió bất bình với việc không thường xuyên được ra sân.

Tuy nhiên, Toure lại là một trong những chiến binh dạn dày kinh nghiệm nhất của Man City bên cạnh David Silva. Không còn ở phong độ đỉnh cao như trước nhưng Toure chắc chắn không phải là phương án tồi trong vai trò dự bị.

Đối với Eliaquim Mangala, cầu thủ này thời gian gần đây thi đấu tốt và khá thường xuyên được ông Guardiola tung vào sân. Tuy nhiên, hậu vệ người Pháp thừa nhận, anh vẫn không rõ tương lai của mình có được tiếp tục gắn bó với sân Etihad nữa hay không.

“Tôi vẫn tập luyện và chơi bóng hàng ngày. Mỗi khi được tung vào sân, tôi luôn nỗ lực hết sức. Thời gian đầu thật kinh khủng khi chỉ được chơi 1 trận/tháng nhưng dần dần tôi được trao cơ hội nhiều hơn. Nhưng tôi cũng không thể đoán trước điều gì sẽ xảy ra trong tương lai”.

Nếu như Toure và Mangala phải ra đi là điều tiếc nuối, thì trường hợp của thủ môn Bravo hoàn toàn ngược lại.

Thủ thành này mới chỉ ra sân đúng 1 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này. Trước đó, anh là niềm hy vọng của HLV Guardiola khi ông mang anh về hồi hè 2016 với giá 17 triệu bảng. Tuy nhiên, cầu thủ người Chile đã gây thất vọng tràn trề khi liên tục mắc lỗi ở những trận cầu quan trọng. Việc Bravo phải ra đi là điều đã được dự báo trước.

Minh Quang (Football)