Vòng 20 Premier League: Đếm kỷ lục cùng Man City!

15:02, 26/12/2017
|

(VnMedia) - Dù phải làm khách của Newcastle nhưng với phong độ “hủy diệt” như hiện tại khó đội bóng nào của Ngoại hạng Anh có thể cản bước Man City. Thêm một kỷ lục nữa đang chờ đợi thày trò ông Guardiola!

Aguero lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 của Man City trước
Aguero lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 của Man City trước
Bournemouth

Có thể nói vào lúc này, người hâm mộ Ngoại hạng Anh dường như không còn bận tâm tới cuộc đua tới chức vô địch vì danh hiệu này có vẻ đã mặc định thuộc về đội chủ sân Etihad chỉ sau 19 vòng đấu.

Khoảng cách chênh 13 điểm so với đội bám đuổi phía sau là Man Utd thực sự quá lớn để san lấp, nhất là khi các đối thủ đang có dấu hiệu hụt hơi, còn Man City như cỗ máy vận hành trơn tru, không biết tới mệt mỏi.

4 vòng đấu vừa qua, Man City từng bước chinh phục các kỷ lục của Ngoại hạng Anh. Từ mạch trận thắng liên tiếp, chênh lệch bàn thắng cao nhất, số điểm cao nhất sau 16 vòng…. giờ đây “The Citizens” tiếp tục hướng tới kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất năm của Liverpool đã tồn tại trong 35 năm qua!

Ở vòng 19 Ngoại hạng Anh, Man City đã vùi dập địch thủ AFC Bournemouth với 4 bàn không gỡ, nâng tổng số bàn thắng của đội chỉ riêng trong năm 2017 lên con số 101 bàn. Man City chính thức trở thành đội đầu tiên trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh vượt qua mốc 100 bàn trong một năm (dương lịch).

Cách đây 35 năm Liverpool đã ghi tới 106 bàn thắng trong 1 năm tại giải hạng nhất (Ngoại hạng Anh sau này) và giờ kỷ lục đó đang đứng trước nguy cơ bị Man City xô đổ. Vì theo lịch thi đấu, Man City vẫn còn 2 trận đấu trước khi năm 2017 khép lại. 2 đối thủ của Man City cũng đầy hứa hẹn gồm Newcastle và Crystal Palace – những đội bóng đang giậm chân ở khu vực gần bét bảng.

Đánh bại Newcastle và Crystal Palace còn tiếp tục đem về cho Man “xanh” thêm kỷ lục mạch trận thắng dài nhất Ngoại hạng Anh (19 trận).

Trong lúc Man City thắng như chẻ tre thì Newcastle lại thể hiện bộ mặt trái ngược hoàn toàn. Kinh nghiệm dạn dày trong những năm chinh chiến tại Ngoại hạng Anh cũng không thể giúp HLV Benitez đem lại sức chiến đấu mạnh mẽ hơn cho “chích chòe”. 10 trận đấu vừa qua, Newcastle chỉ thắng 1, hòa 1 và thua tới 8 trận! Hiện tại, đội chủ sân St James Park chỉ còn hơn nhóm xuống hạng 2 điểm.

Lâm vào thế đường cùng, Newcastle rất cần điểm nhưng thật không may cho họ khi đụng độ Man City vào thời điểm này.

Cũng thi đấu trong dịp Boxing day (ngày lễ tặng quà), Man Utd sẽ trở về sân nhà Old Trafford để đón tiếp Burnley. “Quỷ đỏ” coi như đã đầu hàng đối thủ cùng thành phố sau trận hòa 2-2 trước Leicester City cuối tuần qua.

Một lần nữa ông thày Mourinho không giấu được thất vọng và công khai chỉ trích học trò quá ngây thơ khi không thể dứt điểm đối thủ trong thế chơi hơn người. Không những vậy họ còn phải chịu bàn thua ở phút bù giờ. Trận hòa này khiến Man Utd bị Man City bỏ cách 13 điểm.

May cho họ, Chelsea bị Everton níu chân khiến khoảng cách 3 điểm vẫn được duy trì. Thi đấu trước Burnley sẽ là cơ hội để Man Utd tìm lại hương vị chiến thắng.

Với Chelsea, thày trò ông Conte cũng có trận cầu dễ thở khi được chơi trên sân nhà trước đội bóng mới lên hạng Brighton. “The Blues” cần tích lũy điểm số cần thiết để chuẩn bị cho 2 trận cầu khó khăn tiếp theo trước Stoke City và Arsenal.

2 đội bóng còn lại trong nhóm “ngũ đại gia” là Arsenal và Liverpool cũng chỉ phải gặp những đối thủ dưới cơ. Trên sân nhà Anfield, Liverpool tiếp đón Swansea City – đội bóng đang đứng bét bảng với vẻn vẹn 13 điểm sau 19 vòng đấu.

Cuối tuần qua, Arsenal và Liverpool đã cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn với 6 bàn thắng chia đều cho hai đội. “The Kop” dẫn trước chủ nhà 2 bàn nhờ công của Coutinho và Salah nhưng sai sót cố hữu ở hàng thủ đã khiến Liverpool thua ngược 2-3. Rất may Firmino kịp quân bình tỉ số 3-3 cuối trận.

Chỉ hơn Tottenham và Arsenal đúng 1 điểm nên chỉ cần một lần sơ sẩy, Liverpool có thể bị đánh bật khỏi top 4 bất cứ lúc nào.

Arsenal ở vòng này sẽ làm khách của Crystal Palace với nhiệm vụ phải thắng để tiếp tục bám đuổi top 4.

Lịch thi đấu vòng 20 Premier League

Tottenham – Southampton
Bournemouth - West Ham
Chelsea – Brighton
Huddersfield - Stoke City
Man United – Burnley
Watford - Leicester City
West Brom – Everton
Liverpool - Swansea City
Newcastle – Man City
Crystal Palace - Arsenal

Minh Quang