Barca không xếp hàng chào đón Real ở trận Siêu kinh điển!

10:13, 19/12/2017
|

(VnMedia) - CLB Barcelona tuyên bố, họ sẽ không xếp hàng chào đón Real Madrid tại Bernabeu cuối tuần này, cho dù đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vừa vô địch FIFA Club World Cup.

Barca từng chào đón Real Madrid khi CLB này vô địch La Liga mùa giải 2006-07
Barca từng chào đón Real Madrid khi CLB này vô địch La Liga mùa giải 2006-07

Khi một đội bóng Tây Ban Nha vô địch FIFA Club World Cup trở về sẽ được chào đón trong trận đấu đầu tiên của họ. Đối thủ sẽ đứng làm 2 hàng vỗ tay khi nhà vô địch tiến ra sân. Đó là truyền thống chỉ có ở Tây Ban Nha và được nhiều đội bóng như Villarreal, Real Betis, Valencia, Real Mallorca thực hiện trước đây, khi Real Madrid và Barcelona đem vinh quang về cho nền bóng đá nước này.

Đó là lý do C.Ronaldo cũng như nhiều đồng đội kỳ vọng Barcelona sẽ dành cho họ màn chào đón như vậy vào cuối tuần này khi hai đội đụng độ nhau ở trận “Siêu kinh điển” đầu tiên của mùa giải 2017-2018.

Tuy nhiên, hôm qua (18/12), Giám đốc truyền thông của Barcelona - Guillermo Amor đã lên tiếng bác bỏ khả năng đội bóng xứ Catalan sẽ chào đón địch thủ.

“Barcelona sẽ chỉ chào đón nhà vô địch của giải đấu mà chúng tôi đang tham dự như La Liga, Champions League. Còn Real Madrid lại vô địch FIFA Club World Cup. Đó là câu chuyện hoàn toàn khác”, vị giám đốc này tuyên bố.

Đây không phải lần đầu tiên một đội bóng từ chối để đối thủ “duyệt đội hình danh dự”. Năm ngoái, Sevilla cũng khước từ chào đón Real Madrid khi hai đội đụng độ tại cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.

Cuối tuần này, Real Madrid sẽ đón tiếp Barcelona trên sân nhà Bernabeu ở trận “Siêu kinh điển” đầu tiên của mùa giải. “Kền kền trắng” hiện đã bị Barcelona bỏ cách tới 11 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Đụng độ đội bóng xứ Catalan vào lúc này là cơ hội để thày trò HLV Zidane rút ngắn khoảng cách với địch thủ. Nhưng nếu bại trận, gần như chắc chắn họ sẽ trở thành nhà cựu vô địch khi mùa giải chưa đi được ½ chặng đường.

Minh Quang (ESPN)


Ý kiến bạn đọc