Ozil lập siêu phẩm vô lê, kéo Arsenal vào top 4!

06:32, 17/12/2017
|

(VnMedia) - Tiền vệ người Đức tiếp tục thể hiện phong độ cao với cú vô lê tuyệt đẹp tung lưới Newcastle, giúp Arsenal thắng trận 1-0 qua đó tạm đòi lại vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng.

cú vô lê thần sầu của Ozil
Cú vô lê thần sầu của Ozil

Trước khi bước vào vòng 18 Ngoại hạng Anh, Arsenal đã tụt xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng sau chuỗi 3 trận không thắng (2 hòa, 1 thua). Chính vì vậy cuộc đón tiếp Newcastle trên sân nhà Emirates sẽ là cơ hội để “The Gunners” sửa sai và sớm tìm đường trở lại top 4.

Trận này đội chủ nhà xuất trận với sơ đồ 4-2-3-1 với cặp trung vệ Koscielny và Monreal và ở 2 cánh là Niles và Bellerin. Sau trận đấu khá ấn tượng, Wilshere được ông Wenger bố trí thi đấu ngay từ đầu trận bên cạnh Xhaka ở trung tâm hàng tiền vệ.  Phía trên là Iwobi, Ozil và Sanchez hỗ trợ cho Lacazette.

Với mục tiêu giành 3 điểm, Arsenal chơi tấn công ngay từ đầu trận. Khả năng cơ động của tuyến tiền vệ cùng lối chơi ban bật kỹ thuật giúp pháo thủ nhanh chóng kiểm soát thế trận.

Trong khi đó, Newcastle tỏ ra biết mình, biết người bố trí một đội hình khá thấp dựa trên sơ đồ 4-4-1-1. Nhờ đó Arsenal đã lấn lướt lại càng thêm vượt trội so với đội khách. Thống kê của trận đấu cho thấy, Arsenal kiểm soát bóng tới 71%, tung ra 23 cú sút và có số đường chuyền gấp đôi “chích chòe” nhưng số bàn thắng lại không hề tương xứng.

Rất nhiều cơ hội được Arsenal tạo ra trong cả 2 hiệp đấu nhưng khả năng dứt điểm của Lacazette, Sanchez và sau đó là Wilshere đều có vấn đề về độ chính xác và quyết đoán.

Trong thế trận bế tắc như vậy Mesut Ozil đã tỏa sáng bằng cú vô lê cực kỳ đẳng cấp ở phút 23 của trận đấu. Từ đường căng ngang bên cánh phải của Bellerin, bóng đi lọt qua 2 cầu thủ Arsenal, khi tới chân Sanchez, cầu thủ người Chile tung cú sút rất căng nhưng bị chặn lại.

Ở tình huống tiếp theo, cầu thủ của Newcastle đánh đầu phá bóng giải nguy nhưng vô tình trở thành đường chuyền thuận lợi cho Ozil. Cầu thủ người Đức lập tức tung ra cú vô lê đẹp mắt làm tung lưới đội khách. Tỉ số là 1-0 cho Arsenal.

Chiến thắng xứng đáng dành cho Arsenal
Chiến thắng xứng đáng dành cho Arsenal

Bàn thắng của Ozil giúp Arsenal cởi bỏ được tâm lý nặng nề và cũng kể từ đó trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn rất nhiều. “The Gunners” liên tục gây sức ép bằng những pha đan lát quen thuộc nhưng hết Lacazette tới Sanchez đều không thể tận dụng cơ hội.

Bước sang hiệp 2, thế trận có phần thay đổi khi Newcastle có xu hướng lao lên phía trước nhiều hơn mỗi khi có bóng, nhưng một mình Joselu tỏ ra quá đơn độc trước hàng thủ 4 người của Arsenal.

Về phía đội chủ nhà, ông Wenger tỏ ra không hài lòng với kết quả thắng tối thiểu và cũng để phòng ngừa rủi ro, chiến lược gia này quyết định tung liên tiếp Welbeck và Giroud vào sân thay Iwobi và Lacazette.

Gần như ngay lập tức Arsenal có cơ hội cực kỳ thuận lợi. Phút 74, bóng được Sanchez lật rất dẻo vào trong cho Giroud. Cú đánh đầu với của cầu thủ người Pháp đã đặt Wilshere vào thế trống trải trước khung thành Newcastle. Đáng tiếc là cú sút cận thành của cầu thủ người Anh lại đi trúng vị trí của thủ môn Robert Elliot.

Trong khoảng 15 phút cuối, Newcastle nỗ lực dâng cao tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa và tạo ra khá nhiều sóng gió về phía khung thành Arsenal. Đầu tiên là pha phối hợp sắc nét của “chích chòe” và Ayoze Perez là người tung ra cú dứt điểm nhưng không thắng được thủ thành Cech.

5 phút sau, Joselu tung cú sút từ ngoài vòng cấm địa. Bóng đập chân Koscielny đổi hướng khiến thủ thành Cech chỉ còn biết đứng nhìn, rất may bóng đi ra ngoài khung gỗ.

Phút 83, Ayoze Perez bật cao đánh đầu khiến Cech đứng chôn chân nhưng một lần nữa trái bóng lại đi chệch cột dọc.

Sau pha sóng gió này, Arsenal đã kịp phong tỏa ngả đường tới khung thành thủ môn Cech và bảo vệ thành công tỉ số thắng 1-0.

Chiến thắng ở lượt đấu này, Arsenal tạm vượt qua Tottenham, Liverpool để trở lại vị trí thứ tứ trên bảng xếp hạng.

Đội hình hai đội:

Arsenal: Cech, Bellerin, Koscielny, Monreal, Maitland-Niles, Xhaka, Wilshere, Iwobi, Ozil, Sanchez, Lacazette.

Newcastle: Elliot, Yedlin, Lascelles, Lejeune, Manquillo, Hayden, Merino, Atsu, Perez, Murphy, Joselu.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc