Chạm tự ái, Rooney chê Man City chưa thể sánh bằng Man Utd 2008!

14:00, 18/12/2017
|

(VnMedia) - Man City đang được truyền thông ngợi ca là đội bóng xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh khi trình diễn lối chơi tấn công hiệu quả, đẹp mắt chưa từng thấy. Tuy nhiên, Rooney khẳng định Man “xanh” chưa đạt tới đẳng cấp của Man Utd năm 2008.

Theo Rooney, Man City cần thường xuyên đạt danh hiệu lớn để có thể sánh bằng Man Utd
Theo Rooney, Man City cần thường xuyên đạt danh hiệu lớn để có thể sánh ngang Man Utd

Sau khi đè bẹp Tottenham với tỉ số đậm 4-1 cuối tuần qua, Man City đã thiết lập kỷ lục mới với mạch 16 trận toàn thắng, bỏ xa Man Utd tới 11 điểm trên bảng xếp hạng. Lối chơi tấn công đẹp mắt, hiệu quả dựa trên triết lý “Tiki – Taca” của HLV Guardiola đã chinh phục ngay cả những CĐV khó tính nhất.

Nhiều chuyên gia không ngần ngại cho rằng Man City hiện tại là CLB xuất sắc nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Cựu cầu thủ của Man Utd – Wayner Rooney không đồng tình với nhận định trên và cho rằng Man Utd năm 2008 – thời điểm anh còn khoác áo “quỷ đỏ” mới thực sự là số 1 giải đấu này.

“Trong kỷ nguyên Premier League có không ít đội bóng xuất sắc. Để có thể gia nhập vào nhóm này, Man City cần cố gắng rất nhiều. Họ cũng cần chinh phục được những danh hiệu lớn thường xuyên không chỉ trong 1 mùa giải.

Man City không thể gọi là đội bóng xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh. Man Utd năm 2008 mới xứng đáng với danh xưng này. Chúng tôi đã đoạt được nhiều danh hiệu lớn cùng phong độ rất cao”, Rooney nhận định.

Nói về khả năng Man City tái lập kỳ tích bất bại cả mùa giải của Arsenal mùa giải 2003-04, tiền đạo người Anh tin rằng “The Citizens” sẽ sớm thua trận.

“Tôi không nghĩ rằng Man City có thể bất bại cả mùa giải. Tính tới thời điểm này họ đang có thành tích tuyệt vời nhưng Ngoại hạng Anh là giải đấu rất khắc nghiệt, đặc biệt khi Champions League khởi tranh trở lại.

Ai cũng biết Man City sở hữu nhiều cầu thủ giỏi, đang đạt phong độ cao cùng một HLV tài ba nhưng mọi người nên nhớ Ngoại hạng Anh còn nhiều đội bóng xuất sắc khác. Theo tôi, hiện có tới 5,6 đội bóng có khả năng đánh bại bất cứ đối thủ nào và Man City sẽ đứt mạch bất bại ở một trong số những trận đấu đó”, Rooney quả quyết.

Minh Quang (ESPN)


Ý kiến bạn đọc