Giải FLC Golf Championship 2018 diễn ra từ ngày 1/1/2018

09:38, 18/12/2017
|

(VnMedia)- Với tổng giá trị giải thưởng cả hiện vật và hiện kim có thể lên tới hàng trăm tỷ đồng, đây là giải golf có giá trị giải thưởng lớn nhất từ trước đến nay.

Chiều ngày 16/12/2017, Tập đoàn FLC đã tổ chức buổi lễ gặp mặt báo chí công bố thông tin giải FLC Golf Championship 2018 tại trung tâm hội nghị Quốc tế FLC Sầm Sơn. Tới tham dự sự kiện có đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các khách mời, đại diện các nhà tài trợ và 100 cơ quan báo chí, truyền hình.

FLC Golf Championship 2018 là giải đấu thường niên do Tập đoàn FLC tổ chức. Giải đấu chính thức khởi tranh từ 1/1 - 3/1/2018 tại FLC Samson Golf Links, hứa hẹn thu hút hơn 1,000 golfer đến tham gia thi đấu.

Các giải thưởng Hole in One tại các hố par 3 năm nay của FLC Golf Championship đạt giá trị kỷ lục với số căn condotel tại các dự án FLC và xe ô tô hạng sang là không giới hạn. Kết hợp với các phần thưởng giá trị khác như thẻ hội viên và gói nghỉ dưỡng tại hệ thống quần thể nghỉ dưỡng của FLC, tổng giá trị giải thưởng cả hiện vật và hiện kim có thể lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Phần thưởng dành cho người chiến thắng chung cuộc, ghi được tổng số gậy ít nhất (Best Gross) gồm Cup và thẻ hội viên 35 năm hạng VIP tại FLC Samson Golf Links, voucher nghỉ dưỡng tại hệ thống FLC Resort trị giá 50 triệu đồng và nhiều quà tặng giá trị từ các nhà tài trợ.

“Việc Ban tổ chức nâng trị giá trị giải thưởng lên hàng năm, đặc biệt năm nay là giải HIO/albatross bao gồm ô tô sang và căn hộ khách sạn không giới hạn chia đều cho tất cả các golf thủ, là một trong những nỗ lực hướng tới mục tiêu tạo nên sự kiện thể thao tiêu biểu mà giới golfer không thể bỏ lỡ, không ngừng gia tăng về quy mô, sức hấp dẫn cũng như số lượng người chơi”, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC – ông Trịnh Văn Quyết chia sẻ.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC – ông Trịnh Văn Quyết chia sẻ trong buổi gặp gỡ báo chí.
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC – ông Trịnh Văn Quyết chia sẻ trong buổi gặp gỡ báo chí.

Là đơn vị tài trợ và đồng hành chiến lược cùng nhiều giải golf uy tín khác bên cạnh FLC Golf Championship như Faros Golf Tournament, AMD Golf Challenge, ông Trịnh Văn Quyết nhận được nhiều câu hỏi từ báo chí về lý do ông chọn môn thể thao golf để cống hiến.

“Tôi không cho rằng golf là một bộ môn thể thao chỉ dành cho giới thượng lưu, vì chi phí trên thực tế không quá tốn kém hơn so với một số môn thể thao khác như gym hay tennis. Bỏ qua chuyện đắt hay rẻ, nên nhìn nhận ở góc độ chúng ta đầu tư bao nhiêu cho đam mê và thu lại được gì”, ông chia sẻ tại buổi gặp gỡ báo chí.

Là một doanh nhân, ông Trịnh Văn Quyết cho rằng trước khi hợp tác với ai, nên mời họ chơi vòng golf trước. Khi chơi golf, doanh nhân có thể chia sẻ cùng nhau những câu chuyện kinh doanh. Bên cạnh đó, mỗi đường golf khi thắng, hay lúc thua, cũng thể hiện đầy đủ cá tính của người chơi để hiểu hơn về đối tác mà mình sẽ lựa chọn để bắt tay lâu dài.

“Với tôi, golf là một phép thử về tính cách tốt nhất”, ông nói.

Trước câu hỏi về kế hoạch phát triển sân golf trong thời gian tới, Chủ tịch FLC cho biết Tập đoàn đang sở hữu bốn sân golf dạng links ở ba địa điểm là Quy Nhơn, Sầm Sơn, Hạ Long. Trong thời gian tới sẽ tiếp tục triển khai các sân ở Quảng Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Hải Phòng…

“Bằng việc phát triển các sân golf và học viện golf chất lượng, chúng tôi muốn đóng góp vào việc phát triển mạnh mẽ ngành du lịch golf ở Việt Nam, nhanh chóng bắt kịp xu hướng ngành công nghiệp golf trên toàn thế giới”, ông Trịnh Văn Quyết cho hay.

Sau sáu năm tổ chức thường niên, FLC Golf Championship đã trở thành một trong những giải golf uy tín có số lượng golfer tham dự cũng như quy mô phần thưởng lớn nhất tại Việt Nam.

Năm 2017, giải được tổ chức tại sân golf FLC Quy Nhơn Golf Links và đã được nhớ đến là một giải đấu “vô tiền khoáng hậu” bởi golf thủ Trần Phương (TP.HCM) đã giật giải Hole In One ở hố 16, qua đó ẵm giải thưởng “khủng” có giá trị lên tới gần 7 tỷ đồng.

Sân FLC Samson Golf Links, địa điểm tổ chức FLC Golf Championship 2018.
Sân FLC Samson Golf Links, địa điểm tổ chức FLC Golf Championship 2018.

Cũng từ năm 2016, Ban tổ chức trao tặng cúp luân lưu cho nhà vô địch, trị giá 5.500 USD. Giải được phân bảng dựa trên chỉ số handicap đăng ký chính thức của các golfer, áp dụng hình thức cập nhật kết quả thi đấu trực tiếp trên website.

Theo thông lệ, trong thời gian diễn ra giải, các golfer sẽ được nghỉ ngơi miễn phí tại hệ thống quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái của FLC, được trải nghiệm những dịch vụ cao cấp tại khu phức hợp vui chơi giải trí đa dạng, tạo sự thư thái để chuẩn bị cho những trận đấu đầy thách thức.

Năm nay, địa điểm diễn ra giải đấu là FLC Samson Golf Links, thuộc top những sân golf đẹp nhất Việt Nam. FLC Samson Golf Links nằm giáp sông và biển, nổi tiếng vì hệ thống các bẫy cát, bẫy nước được kết hợp cùng với các vùng hoa muống biển và mặt green cứng, chưa kể sự ảnh hưởng từ gió biển luôn là một thách thức thú vị với người chơi.

FLC Samson Golf Links nằm trong quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn, Thanh Hóa, có tổng vốn đầu tư lên tới 12.000 tỷ đồng, tổng diện tích hơn 200 ha, được thiết kế và thi công bởi hai công ty hàng đầu Hoa Kỳ về xây dựng sân gôn Nicklaus Design và Flagstick.

Sân được lựa chọn làm nơi thi đấu của nhiều giải golf quan trọng bao gồm FLC Golf Championship; Giải vô địch nữ Quốc gia vào cuối tháng 10/2016; Giải Faros Golf Tournament hay giải golf vô địch quốc gia mở rộng năm 2016; giải Faros Golf Tournament 2017; giải AMD Golf Challenge 2017 hay giải Danko Golf Championship 2017...

Ngọc Mai


Ý kiến bạn đọc