Ozil, De Bruyne chói sáng trong đội hình hay nhất vòng 18

16:06, 18/12/2017
|

(VnMedia) - Là 2 nhân tố quan trọng đem về chiến thắng cho Arsenal và Man City, Ozil và De Bruyne được tôn vinh trong đội hình hay nhất vòng 18 Ngoại hạng Anh bên cạnh những cái tên không kém phần ấn tượng như Sane, Benteke, Ederson….

Ngoại hạng Anh vòng 18 cuối tuần qua diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Tottenham trở thành “nạn nhân” tiếp theo trong nhóm cạnh tranh chức vô địch đã thảm bại dưới tay của Man City. Không có bất ngờ nào xảy ra tại Etihad, Man “xanh” với phong độ khủng khiếp của mình đã đè bẹp Tottenham tới 4-1 để tiếp tục bỏ cách Man Utd 11 điểm.

Trong khi đó, tại Emirates, Arsenal tạo ra sức ép rất lớn lên Newcastle nhưng chỉ có được bàn thắng duy nhất và đó cũng là siêu phẩm đẹp mắt nhất vòng đấu này, được tạo ra dưới đôi chân ma thuật của Ozil.

Các đội bóng lớn còn lại như Chelsea, Man Utd và Liverpool cũng đều có được trọn vẹn 3 điểm ở vòng đấu này để lập lại trật tự trên bảng xếp hạng.

Từ phong độ xuất sắc của các đội bóng, hãng tin ESPN đã chọn ra đội hình hay nhất vòng đấu này. Man City như thường lệ có số cầu thủ nhiều nhất (3), trong khi đó Man Utd “mất tích” ở đội hình này.

Thủ môn

Ederson (Man City)

Thủ môn người Brazil tiếp tục cho thấy anh là chỗ dựa tin cậy của HLV Guardiola. Ngoài phản xạ xuất thần, khả năng đọc tình huống tốt, Ederson còn thể hiện khả năng phát động tấn công cực kỳ ấn tượng với những đường chuyền dài có độ chính xác cao cho đồng đội.

Hậu vệ

Joe Gomez (Liverpool)

Ở vị trí hậu vệ phải, Gomez cạnh tranh quyết liệt với Kyle Walker nhưng rốt cuộc hậu vệ của Liverpool đã thắng thế nhờ khả năng phòng ngự và hỗ trợ tấn công đều rất tốt. Anh không ít lần có những đường chuyền, phối hợp với Salah ở tuyến trên.

Scott Dann (Crystal Palace)

Scott Dann bắt đầu khiến giới chuyên môn chú ý đến mình trong những vòng đấu gần đây, đặc biệt sau trận thắng 3-0 của Crystal Palace trước Leicester City.

Dưới sự bao quát của Scott Dann, Crystal Palace đã có tới 3 trận giữ sạch mành lưới trong 5 trận đấu gần đây.

Angelo Ogbonna (West Ham)

Cầu thủ người Italia tiếp tục trở thành “linh hồn” của hàng phòng ngự West Ham trong trận đấu với Stoke City. Trước áp lực rất lớn của đội chủ nhà, Angelo Ogbonna cùng các đồng đội bình tĩnh hóa giải, tạo tiền đề để West Ham làm nên chiến thắng gây sốc 3-0 ở vòng đấu này.

Marcos Alonso (Chelsea)

Cầu thủ người Tây Ban Nha chính là người hùng của “The Blues” ở vòng đấu này. Trong bối cảnh đội nhà thi đấu bế tắc, Marcos Alonso đã đem lại sự khác biệt với cú sút phạt thành bàn vào lưới của Southampton cuối hiệp 1.

M.Alonso còn tham gia vào 3 tình huống tấn công rất nguy hiểm của Chelsea. Bên cạnh đó, anh còn đảm bảo sự chắc chắn cho khung thành của thủ môn Thibaut Courtois.

Tiền vệ

De Bruyne (Man City)

Tiền vệ người Bỉ đã nhận được những lời khen ngợi sau màn trình diễn trước Tottenham. Khi Silva không thi đấu, De Bruyne trở thành “ngòi nổ” đặc biệt của Man City.

Không chỉ luôn đặt khung thành “Spurs” trong tình trạng nguy hiểm, De Bruyne còn ghi bàn thắng cực kỳ quan trọng , nâng tỉ số lên 2-0, làm nhụt tinh thần của Tottenham khi “The Cirtizens” đang phải chịu sức ép rất lớn.

Aaron Mooy (Huddersfield Town)

Tới làm khách của Watford, Huddersfield Town đã có được chiến thắng quan trọng 4-1. Người lập công lớn cho đội bóng mới lên hạng là Aaron Mooy với một cú đúp bàn thắng.

Mesut Ozil (Arsenal)

Tiền vệ người Đức cho thấy Arsenal có lý do để dành cho anh mức lương cao nhất trong lịch sử đội bóng sau trận đấu với Newcastle.

Ozil đã chơi rất hay, kiến tạo không ít cơ hội cho đồng đội nhưng đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Giữa hiệp 1, Ozil đích thân ghi bàn thắng duy nhất với cú vô lê thần sầu, đem về chiến thắng quan trọng cho Arsenal.

Tiền đạo

Manuel Lanzini (West Ham)

Không ghi bàn ở vòng đấu này nhưng Manuel Lanzini vẫn xứng đáng tôn vinh khi anh có 2 pha kiến tạo cho đồng đội lập công ở trận thắng 3-0 trước Stoke City.

Christian Benteke (Crystal Palace)

Sau khi mắc lỗi đá hỏng penalty ở vòng đấu trước khiến Crystal Palace đánh mất 3 điểm, Christian Benteke đã sửa sai bằng việc ghi bàn mở tỉ số trong chuyến làm khách của Leicester City.

Leroy Sane (Man City)

Cầu thủ trẻ người Đức đã vượt qua người đồng đội Sterling để góp mặt trong đội hình hay nhất vòng 18 Ngoại hạng Anh. Lối chơi xông xáo, kỹ thuật, dứt điểm hay kiến tạo đều xuất sắc giúp Sane luôn có được vị trí thường trực trong đội hình của Man City.

Minh Quang (ESPN)


Ý kiến bạn đọc