Morata rực sáng, Chelsea "làm gỏi" Everton!

06:58, 28/08/2017
|

(VnMedia) - Bản hợp đồng “bom tấn” của Chelsea - Alvaro Morata đã chứng thực giá trị của mình khi anh góp công lớn giúp Chelsea đánh bại Everton với tỉ số 2-0, qua đó đuổi sát nhóm đầu bảng.

Fabregas ghi bàn mở tỉ số cho CLB Chelsea
Fabregas ghi bàn mở tỉ số cho CLB Chelsea
Morata nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea
Morata nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea

Sau cú sẩy chân ở trận mở màn trước Burnley, Chelsea đang cho thấy hình ảnh và phong độ thực thụ của nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh. Ở vòng đấu trước, “The Blues” đã đánh bại thuyết phục Tottenham và cuối tuần này thày trò ông Conte khuất phục một Everton khó chơi và lì lợm.

Đón tiếp Everton trên sân nhà Stamford Bridge, ông thày người Italia để Alvaro Morata chơi ngay từ đầu trận ở vai trò trung phong trong sơ đồ 3-4-2-1. Hỗ trợ cho cầu thủ người Tây Ban Nha này là Willian và Pedro do Hazard vẫn chưa thể trở lại thi đấu.

Tuyến giữa là bộ tứ Fabregas, Kante và M.Alonso, Moses ở hai cánh. Hàng thủ là Azpilicueta, Luiz và Ruediger. Bên kia chiến tuyến, Everton sử dụng sơ đồ tương tự với Rooney đá hộ công cho Ramirez.

Chelsea nhập cuộc rất khẩn trương và sớm tạo được tình huống uy hiếp đầu tiên. Bộ đôi Tây Ban Nha Morata và Pedro phối hợp bên cánh phải trước khi cựu cầu thủ Barca tung ra cú móc bóng nhưng không chính xác.

Liên tiếp các phút sau Chelsea vây hãm khung thành của Everton. David Luiz, Pedro và M.Alonso thi nhau tung ra những pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng chưa đủ độ khó để đánh bại thủ thành Jordan Pickford.

Phải tới phút 27, khán giả trên sân Stamford Bridge mới có cơ hội theo dõi bàn thắng mở tỉ số của Fabregas. Pha làm bàn này có công lớn của Morata khi anh đập nhả với người đồng đội trước khi dùng đầu chuyền bóng như đặt để Fabregas dứt điểm quyết đoán vào góc xa khung thành.

Có bàn thắng mở tỉ số, Chelsea chơi bóng thoải mái hơn rất nhiều nhưng vẫn luôn tạo được sức ép thường trực lên khung thành đối phương. Trong khi đó, Everton buộc phải dâng cao tấn công nhiều hơn hòng tìm kiếm bàn thắng quân bình tỉ số.

Bàn thắng chưa thấy đâu, đội khách tiếp tục phải nhận thêm bàn thua thứ 2 trước khi hiệp 1 kết thúc. Từ đường tạt bóng chuẩn xác của Azpilicueta, Morata bật cao đánh đầu tung lưới Everton, nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.

Bước sang hiệp 2, Everton đẩy cao đội hình giúp cho trận đấu diễn ra rất hấp dẫn. Tuy nhiên, thế trận trên sân vẫn nằm trong tầm kiểm soát của Chelsea. Đội chủ nhà dường như vẫn chưa hài lòng với việc dẫn trước 2 bàn.

Các cầu thủ áo xanh tung ra rất nhiều pha dứt điểm về phía khung thành Everton nhưng phần lớn trong số đó đều thiếu chính xác và độ khó cần thiết để ghi bàn.

Trận này Rooney được kỳ vọng rất nhiều nhưng cựu cầu thủ của Man Utd đã gây thất vọng khi gần như không để lại dấu ấn nào.

Cuối trận, A.Williams có cơ hội không thể ngon ăn hơn để rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Everton. Thế nhưng pha đánh đầu lỗi ở cự ly chỉ khoảng 2m đã khiến hậu vệ này bỏ lỡ thời cơ bằng vàng.

Thắng trận thuyết phục trước Everton, Chelsea đã có trong tay 6 điểm sau 3 vòng đấu và leo lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Còn với Everton, trận thua này khiến họ “trôi” xuống vị trí thứ 11.

Hiện tại sau 3 vòng đấu, Man Utd là đội duy nhất tính tới lúc này toàn thắng cả 3 trận và giành số điểm tuyệt đối. “Quỷ đỏ” còn để lại ấn tượng khi ghi tới 10 bàn và chưa để thủng lưới.

Cũng ở vòng đấu này, Liverpool đón tiếp Arsenal tại Anfield. "The Kop" đã có màn trình diễn tuyệt vời,  đánh bại "The Gunners" với tỉ số 4-0 dù Arsenal đã có Sanchez trở lại trong đội hình. Người lập công cho Liverpool là Firmino, Mane, Salah và Sturridge.

Đội hình hai đội:

Chelsea: Thibaut Courtois, Cesar Azpilicueta, David Luiz, Antonio Ruediger,    Victor Moses, Cesc Fabregas, N'Golo Kante, Marcos Alonso, Willian, Pedro Rodriguez, Alvaro Morata

Everton: Jordan Pickford, Phil Jagielka, Ashley Williams, Michael Keane, Leighton Baines, Idrissa Gana Gueye, Tom Davies, Mason Holgate, Gylfi Sigurdsson, Rooney, Ramirez

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc