Đánh bại Messi,Buffon, C.Ronaldo đoạt giải "Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA"

10:27, 25/08/2017
|

(VnMedia) - Không nằm ngoài dự đoán, tiền vệ C.Ronaldo với thành tích thi đấu xuất sắc mùa giải trước đã vượt qua 2 đối thủ nặng ký là Lionel Messi và Buffon để đoạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA”.

C.Ronaldo và trên bục nhận giải của UEFA
C.Ronaldo và Lieke Martens trên bục nhận giải của UEFA

Một ủy ban gồm 80 HLV từng dẫn dắt CLB tham dự vòng bảng Europa League và Champions League mùa giải 2016-17 và 55 nhà báo thể thao uy tín, đại diện cho 55 thành viên của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã tiến hành bỏ phiếu bầu chọn danh hiệu này hôm qua (24/8)

Kết quả C.Ronaldo đạt số điểm rất cao 482 điểm, bỏ xa Lionel Messi (141 điểm) và Buffon (109 điểm) để chính thức đoạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA”. Đáng chú ý đây là lần thứ 3 C.Ronaldo có vinh dự nhận giải thưởng cao quý của UEFA – một kỷ lục chưa từng có trong làng thể thao.

“Tôi rất hãnh diện khi có mặt ở buổi lễ trao giải và thêm một lần nhận danh hiệu của UEFA. Xin cảm ơn tất cả các đồng đội và những CĐV luôn dành sự ủng hộ cho tôi”,C.Ronaldo phát biểu.

Việc C.Ronaldo về nhất ở hạng mục tranh tài này không khiến nhiều người bất ngờ vì 2016-17 là mùa giải đại thành công của tiền vệ này cùng CLB Real Madrid. Anh ghi được 42 bàn sau 46 trận và cùng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bảo vệ thành công chức vô địch Champions League, vô địch La Liga, đoạt Siêu cúp châu Âu, Club World Cup.....

Trong khi đó, thành tích của 2 ứng cử viên còn lại khá khiêm tốn. Lionel Messi là “Vua phá lưới” La Liga và cùng Barcelona đoạt cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.

Còn Buffon đã có được danh hiệu Serie A và cúp quốc gia Italia ở mùa giải 2016-17. Đáng chú ý đây là cú đúp quốc nội thứ 3 liên tiếp trong 3 năm qua “người nhện” có được trong màu áo Juventus. “Lão bà” còn lọt tới trận chung kết Champions League trước khi để thua Real Madrid.

Ở hạng mục dành cho nữ, cầu thủ người Hà Lan - Lieke Martens đã đoạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA” nhờ thành tích đưa tuyển Hà Lan tới chức vô địch Euro 2017.

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc