Bộ Y tế lên phương án ứng phó với bão số 4

09:52, 03/10/2015
|

(VnMedia) - Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, hồi 4 giờ sáng nay (3/10), vị trí tâm bão số 4 ở vào khoảng 17,9 độ vĩ Bắc; 116,1 độ kinh Đông, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 580km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (tức là từ 90 đến 100km một giờ), giật cấp 11-12.

   Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km và có khả năng mạnh thêm. Đến 4 giờ ngày 4/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 19,8 độ Vĩ Bắc; 112,0 độ Kinh Đông, cách đảo Hải Nam khoảng 110km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12 (tức là từ 100 đến 135km một giờ), giật cấp 14-15.

Dự báo đây là cơn bão di chuyển nhanh và có diễn biến phức tạp, Bộ Y tế có Công điện hỏa tốc gửi Sở y tế các tỉnh từ Quảng Ninh đến Khánh Hoà cùng các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế khu vực miền Bắc và miền Trung nơi cơn bão có thể đi qua chủ động triển khai công tác y tế ứng phó với bão số 4.

Theo đó, Bộ Y tế  yêu cầu các bệnh viện nơi cơn bão đi qua cử người trực 24/24 giờ sẵn sàng cấp cứu kịp thời nạn nhân bị ảnh hưởng của mưa bão. Chuẩn bị đủ cơ sở vật chất, thuốc men, sẵn sàng ứng phó kịp thời trong trường hợp khẩn cấp. Sẵn sàng hỗ trợ các địa phương khi có mưa bão xảy ra.

Bộ Y tế đề nghị theo dõi sát diễn biến của bão số 4; chủ động trong công tác ứng phó với diễn biến bất thường của bão, triển khai các phương án 4 tại chỗ, đối phó kịp thời, chính xác, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra.

Chủ động sẵn sàng về nguồn nhân lực, vật tư, cơ số thuốc, hoá chất phòng chống lụt bão… và tổ chức trực ban, trực cấp cứu, sẵn sàng thu dung và cấp cứu cho nạn nhân bị ảnh hưởng của mưa, bão. Các đội cấp cứu cơ động luôn trong trạng thái sẵn sàng ứng cứu khi có lệnh.

Các đơn vị trực thuộc Bộ chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc, hoá chất, thiết bị phương tiện và phân công các đội y tế cơ động ứng trực, sẵn sàng hỗ trợ các địa phương khi mưa, bão xảy ra.

Sở y tế các tỉnh/thành phố và các đơn vị trực thuộc báo cáo nhanh hoạt động chủ động triển khai công tác ứng phó với bão và kiến nghị, đề xuất về Thường trực Ban chỉ huy PCTH&TKCN Bộ Y tế


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc