6 bệnh viện tại Hà Nội sẽ điều trị bệnh nhân Ebola

11:02, 12/08/2014
|

(VnMedia) - Nếu xuất hiện xuất hiện bệnh nhân nhiễm vi-rút Ebola, 6 bệnh viện tại sẽ nhận nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân là: Bệnh viện Bắc Thăng Long, Đống Đa, Hà Đông, Đức Giang, Thanh Nhàn, Bệnh viện Việt Pháp.

Ảnh minh họa

Bệnh viện Việt Pháp - một trong những bệnh viện tại Hà Nội sẽ điều trị cho bệnh nhân nhiễm vi-rút Ebola.


Hiện các tàu bay, hành khách nhập cảnh vào Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, đặc biệt từ vùng, quốc gia đang có dịch được giám sát chặt chẽ. Hành khách có biểu hiện nghi nhiễm trên tàu bay hoặc phát hiện qua máy đo thân nhiệt được chuyển vào phòng cách li số 1 và số 2 tại khu cách ly quốc tế đến để phân loại, sơ cứu ban đầu.

Bệnh nhân nhiễm vi-rút Ebola sau khi được cách li, sơ cứu sẽ được đưa thẳng đến các bệnh viện trên để điều trị.  Trong trường hợp có từ 1 - 3 người nước ngoài nhiễm bệnh thì sẽ được vận chuyển về bệnh viện Việt Pháp điều trị.

Theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội các quận, huyện phải lên phương án sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh, chỉ rõ trách nhiệm của từng sở ngành. Thành phố đã chuẩn bị đầy đủ máy móc và nhân lực để ứng phó với trường hợp có dịch bệnh.

Hiện Hà Nội được nhận định là vùng nhạy cảm vì mỗi ngày có khoảng 7.000 du khách đi từ 50 - 60 chuyến bay tới Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, do vậy phải kiểm soát chặt chẽ ngay từ cửa khẩu để tránh bệnh lây lan.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc