Xác minh việc chế biến cơm bình dân từ thực phẩm bẩn

10:58, 11/08/2014
|

(VnMedia) - Ngày 11/8, Cục An toàn thực phẩm cho biết đã yêu cầu đơn vị chức năng xác minh về quy trình chế biến cơm bình dân từ thực phẩm bẩn tại các quán cơm bình dân ở khu vực Long Biên, thành phố Hà Nội.

Ảnh minh họa

Từng chậu lớn cá ươn thối được tẩm ướp với bột chiên, phụ gia. Ảnh nguồn: laodong.com.vn


Trước đó, ngày 10/8/2014, trên một trang báo điện tử có bài viết  phản ánh về quy trình chế biến cơm bình dân với những "thực phẩm bẩn" như cá ươn, cà thối... và quy trình chế biến, bảo quản thực phẩm không đảm bảo an toàn tại các quán cơm bình dân, cơm bụi ở khu vực Long Biên, thành phố Hà Nội. 

Vì vậy, để chủ động giám sát, phát hiện và có biện pháp xử lý kịp thời các hành vi vi phạm an toàn thực phẩm trong kinh doanh dịch vụ ăn uống đối với thông tin cảnh báo trên, Cục An toàn thực phẩm đã chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai gấp hối hợp với cơ quan chức năng tổ chức xác minh thông tin phản ánh trên báo.

Đồng thời thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm cơ sở, lấy mẫu các sản phẩm thực phẩm nghi ngờ không đảm bảo an toàn để kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm; truy xuất nguồn nguyên liệu chế biến thức ăn; phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm an toàn thực phẩm và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Các đơn vị chức năng phải báo cáo kết quả triển khai về Cục An toàn thực phẩm.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc