Hà Nội yêu cầu hạn chế thấp nhất tử vong do dịch bệnh

16:34, 08/05/2014
|

(VnMedia) -  Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên địa bàn thủ đô, ngày 7/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã gửi hỏa tốc đến các sở, ngành, đơn vị quận huyện trên địa bàn về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết và thủy đậu.

Ảnh minh họa



Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Y tế tập trung điều trị các loại dịch bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết và thủy đậu, hạn chế thấp nhất tử vong, phân loại cách ly nhằm ngăn ngừa lây chéo trong bệnh viện, cộng đồng.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm công điện của Thủ tướng Chính phủ trước đó. Các đơn vị phải tăng cường kiểm tra, chỉ đạo việc phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết, thủy đậu tại các địa bàn có nhiều người mắc bệnh, và tiếp tục theo dõi dịch ở các tỉnh lân cận.

Các đơn vị phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế quyết liệt cấp cứu, điều trị hiệu quả các trường hợp mắc bệnh, và phòng chống, ngăn ngừa lây lan tại cộng đồng, trong bệnh viện. Đồng thời phải khoanh vùng ổ dịch xử lý triệt để, thực hiện vệ sinh cá nhân, môi trường, kiểm soát không để bùng phát thành dịch.

Riêng Sở Y tế, Chủ tịch Hà Nội đề nghị tập trung điều trị các loại dịch bệnh tại các cơ sở y tế, hạn chế thấp nhất tử vong, phân loại cách ly nhằm ngăn ngừa lây chéo trong bệnh viện, khống chế không để xảy ra dịch. Các cơ sở y tế phải đảm bảo đủ trang thiết bị y tế, thuốc cấp cứu, điều trị bệnh nhân và chệ độ đối với người làm công tác phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng cần phối hợp chặt chẽ với các quận, huyện, thị xã, tăng cường kiểm tra, chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết tại các địa phương có nhiều người mắc bệnh.


Kim Thảo

Ý kiến bạn đọc