Hà Nội: Tiêm vắc xin sởi miễn phí cho cán bộ y tế

13:59, 07/05/2014
|

(VnMedia) - Sở Y tế Hà Nội cho biết đã chỉ đạo các đơn vị tổ chức tiêm miễn phí vắc xin sởi cho cán bộ, nhân viên y tế từ nguồn của Dự án Tiêm chủng mở rộng.

Ảnh minh họa

Ảnh chỉ mang tính minh họa. 


Cụ thể, những thầy thuốc, nhân viên y tế trực tiếp tham gia chăm sóc và điều trị cho người mắc bệnh sởi; người làm việc trong phòng xét nghiệm tiếp xúc với vi rút sởi; người được cử đến vùng có dịch sởi nhưng chưa được tiêm vắc sởi, tiêm không đủ mũi hoặc không nhớ rõ tiền sử tiêm chủng sẽ được tiêm trong đợt này. 

Mục đích của việc làm này là đảm bảo phòng bệnh cho cán bộ, nhân viên tham gia phòng chống dịch và tăng cường hiệu quả của công tác phòng chống dịch sởi.

Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị y tế thống kê số cán bộ, nhân viên trong diện tiêm, chuẩn bị nhân lực, trang thiết bị, vật tư phục vụ cho từng điểm tiêm chủng, đảm bảo tiêm chủng an toàn. Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cung cấp đầy đủ vắc xin để tiêm bổ sung cho cán bộ y tế, nhân viên tham gia phòng chống dịch sởi.

Ngoài ra, trong 2 ngày 12/5 và 15/5 thành phố Hà Nội cũng sẽ tổ chức tiêm phòng vắc xin sởi cho trẻ dưới 10 tuổi. Được biết, từ ngày 1/1 đến 1/5 thành phố Hà Nội đã có 63 trường hợp tử vong liên quan đến sởi, trong đó 14 trường hợp trực tiếp do sởi. Từ ngày 2/5 đến nay không có bệnh nhân tử vong. Số ca mắc sởi đã giảm mạnh, ngày 6/5 chỉ ghi nhận 12 trường hợp mắc mới.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc