Cảnh báo thuốc Trung Quốc chứa chất cấm

16:07, 27/09/2012
|

(VnMedia) - Thuốc đông dược Zhuifeng Tougu Wan (nhãn bằng tiếng Anh) xuất xứ Trung Quốc có mức thuỷ ngân, chì và lượng thạch tín cao gấp nhiều lần mức cho phép.

Cơ quan y tế Canada vừa tuyên bố thu hồi loại thuốc đông dược Zhuifeng Tougu Wan (nhãn bằng tiếng Anh), có tác dụng cho người bị trúng phong, cảm và giảm đau.

Thuốc trên bị thu hồi vì kết quả xét nghiệm cho thấy trong thuốc có mức thuỷ ngân vượt xa giới hạn cho phép. Ngoài ra, sản phẩm cũng chứa một lượng chì cao hơn bốn lần và lượng thạch tín cao gấp gần hai lần số lượng cho phép.

Cơ quan Y tế Canada cũng đã khuyến cáo những người đã mua thuốc Zhuifeng Tougu Wan nên ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến bác sĩ.

Trước thông tin trên, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) cho biết, loại thuốc này hiện chưa được cấp số đăng ký lưu hành tại Việt Nam. Các thuốc điều trị lưu hành hợp pháp tại Việt Nam buộc phải có số đăng ký lưu hành của cơ quan quản lý cấp, có nhãn phụ tiếng Việt ghi rõ nguồn gốc, xuất xứ (nhà sản xuất, tên nước sản xuất), đơn vị nhập khẩu (nếu là thuốc sản xuất tại nước ngoài).


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc