Liệu pháp điều trị giúp bệnh nhân ung thư vú hưởng lợi

21:15, 24/09/2012
|

(VnMedia) - Sử dụng liệu pháp điều trị trúng đích bằng Trastuzumab và xét nghiệm chẩn đoán HER2 đi kèm giúp bệnh nhân ung thư vú được hưởng lợi nhiều từ việc điều trị.

Tổ chức Y tế thế giới cho biết, ung thư vú là loại ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ trên toàn thế giới. Riêng tại Việt Nam, số liệu thống kê cho thấy gần một phần tư trong số hơn 100.000 phụ nữ mắc bệnh ung thư tại Việt Nam bị ung thư vú.
 
Hiện có rất nhiều loại ung thư vú. Do đó việc hiểu biết sâu hơn về đặc điểm khối u của bệnh nhân là rất quan trọng để từ đó bác sĩ có thể đưa ra các liệu pháp điều trị đúng. Và việc sử dụng liệu pháp điều trị trúng đích của Roche bằng Trastuzumab và xét nghiệm chẩn đoán HER2 đi kèm giúp bệnh nhân ung thư vú được hưởng lợi nhiều từ việc điều trị.

TS. Severin Schwan, Giám đốc Điều hành F.Hoffmann-La Roche khẳng định, việc sử dụng liệu pháp điều trị trúng đích bằng Trastuzumab và xét nghiệm chẩn đoán HER2 đi kèm đã gắn kết các kỹ thuật chẩn đoán mới với sự tiến bộ trong công nghệ sinh học để phát triển các liệu pháp điều trị trúng đích, hiệu quả hơn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khoảng 15 - 20% bệnh nhân ung thư vú có HER2 dương tính (thụ thể HER2 biểu hiện quá mức) và liệu pháp điều trị trúng đích với Trastuzumab đã rất có hiệu quả đối với những bệnh nhân ung thư vú này.

Với xét nghiệm hoàn toàn tự động của Roche cho kết quả kiểm tra chính xác và đáng tin cậy về mức độ biểu hiện của HER2 ở những bệnh nhân ung thư vú, từ đó xác định những người có tiềm năng đáp ứng điều trị.

Cách này giúp bác sĩ quản lý, nâng cao tính hiệu quả và an toàn trong điều trị. Đồng thời tiết kiệm thời gian cũng như các chi phí không cần thiết liên quan đến việc điều trị không hiệu quả cho bệnh nhân. Quan trọng hơn hết là liệu pháp điều trị trúng đích bằng Trastuzumab giúp kéo dài thời gian sống của bệnh nhân.


Thuỳ Hoa

Ý kiến bạn đọc