Mỡ máu càng cao chất lượng ”yêu” càng giảm

13:49, 24/09/2012
|

(VnMedia)Theo các bác sĩ, mỡ máu cao không chỉ gây ra xơ vữa mạch, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não… có thể dẫn đến tử vong mà còn ảnh hưởng đến chất lượng "yêu" ở đàn ông.
 
Thống kê cho thấy, có đến 80% các trường hợp nam giới bị mỡ máu cao có biểu hiện rối loạn cương dương. Mỡ máu cao sẽ  làm tắc nghẽn mạch máu vùng xương chậu khiến cho “cậu nhỏ” không nhận được đủ máu và dẫn đến rối loạn cương dương.
 
Lý giải về vấn đề này các chuyên gia cho biết, chứng rối loạn cương biểu hiện sớm hơn những biến chứng về tim mạch trên bệnh nhân tăng mỡ máu là do đường kính động mạch của dương vật nhỏ hơn động mạch vành. Do đó, một mảng vữa xơ động mạch tại các mạch dẫn máu tới dương vật sẽ có mức độ bít tắc lớn hơn. Lượng máu tới thể hang của dương vật giảm, làm giảm khả năng cương dương. 

Chính vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo, nếu đàn ông có biểu hiện rối loạn cương dương, việc đầu tiên cần làm là quan tâm đến chỉ số cholesterol máu của mình, tránh để lâu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và nhất là đời sống tình dục. 
 
Ngoài ra, do mối liên hệ mật thiết giữa mỡ máu, xơ vữa mạch máu và rối loạn cương dương nên rối loạn cương dương còn là dấu hiệu các bệnh tim mạch, báo trước các biến chứng như nhồi máu cơ tim và đột quỵ.
 
Hiện nay, không phải đến khi bước vào tuổi trung niên cũng không đến khi bị béo phì, nam giới mới bị mỡ máu cao. Mỡ máu cao có thể xảy ra ở những người trẻ có vóc dáng bình thường. Đó là do chế độ sinh hoạt và ăn uống không hợp lý khi đời sống vật chất ngày càng được nâng cao.
 
Để ngăn ngừa những tác hại của hiện tượng mỡ máu cao gây ra đối với "chuyện ấy", bạn cần phải kết hợp nhiều yếu tố. Bạn phải thường xuyên đi kiểm tra mỡ máu để phát hiện kịp thời tình trạng mỡ trong máu cao để điều trị. Bên cạnh đó việc thay đổi chế độ ăn uống, tránh ăn những chất có nhiều cholesterol như nội tạng động vật, các loại thịt đỏ, có chế độ vận động hợp lý, tránh thừa cân béo phì cũng là một trong những biện pháp có tác dụng phòng ngừa chứng mỡ máu cao. 

Theo đó, người bệnh cần chú ý kiểm soát mỡ máu ở ngưỡng an toàn, ngăn chặn việc hình thành các mảng xơ vữa và tổn thương mạch máu.

 Ảnh minh họa

 Mỡ máu cao ảnh hưởng đến chất lượng "yêu" của đàn ông.


Thực phẩm giúp giảm mỡ máu
 
Giá đỗ: Trong quá trình lên mầm, vitamin C có thể cao gấp 6,7 lần so với hàm lượng vốn có trong đỗ xanh. Vitamin C có thể thúc đẩy cholesterol bài tiết, ngăn chặn cholesterol tích tụ trong thành động mạch. Chất xơ trong giá đỗ xanh có thể giúp thanh trừ các chất cặn bã trong cơ thể, còn có thể kết hợp với cholesterol trong cơ thể đồng thời chuyển hóa cholesterol đó thành axit cholic bài trừ ra ngoài cơ thể, từ đó giảm thấp mức cholesterol.
 
Quả táo: Táo có giàu chất pectin, đây là một loại chất xơ tan trong nước, có thể kết hợp với acid mật, giống như bọt biển hấp thụ cholesterol dư thừa và giúp tẩy trừ nó ra khỏi cơ thể. Chất pectin còn có thể kết hợp với các chất khác như vitamin C, đường để giảm thấp cholesterol, từ đó tăng cường hiệu quả giảm mỡ máu cho cơ thể.
 
Lạc: Trong lạc hàm chứa phong phú sterol thực vật, đây là một loại hợp chất sterol tồn tại phổ biến ở trong các loại thực phẩm có vỏ cứng như quả óc chó, vừng, hạnh nhân… có thể “cạnh tranh” với cholesterol, từ đó khống chể cơ thể hấp thụ cholesterol, giảm thấp mức cholesterol trong máu.

Thịt gà không da: Thịt gia cầm (thịt trắng) hàm chứa khá nhiều acid béo không bão hòa, thích hợp hơn với những người có mỡ máu cao. Tuy nhiên, khi ăn thịt gia cầm nhất định phải bỏ da, trong đó thịt gà là nguồn protein tốt nhất, sau khi bỏ da thì có thể bỏ đi đại đa phần lượng mỡ, là loại thịt được lựa chọn đầu tiên trong các loại gia cầm. Thịt ngan, thịt vịt bạn cũng nên bỏ da khi ăn, tuy nhiên không nên ăn nhiều.
 
Cá hồi: Trong cá hồi hàm chứa phong phú axít béo không bão hòa, có thể giảm thấp mức triglycerides trong máu, đồng thời co thể tăng cường tính đàn hồi cho huyết quản. 


Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc