Nga dồn dập đưa tàu chiến tới Địa Trung Hải

15:26, 07/08/2015
|

(VnMedia) - Một nhóm tàu chiến của Hạm đội Biển Đen của Nga do tàu tuần dương tên lửa Moskva đã đi qua Eo biển Gibraltar và neo đậu tại Cảng Ceuta của Tây Ban Nha. Thông tin trên vừa được người phát ngôn của Hạm đội Biển Đen – ông Vyacheslav Trukhachev đưa ra hôm 5/8.

“Nhóm tàu chiến của Hạm đội Biển Đen bao gồm tàu tuần dương tên lửa Moskva, tàu hộ tống Pytlivy, tàu chở dầu trên biển cỡ lớn Ivan Bubnov và tàu kéo cứu hộ Shakhtyor đã đi qua Eo biển Gibraltar và đã đến điểm thả neo ở cảng Ceuta ở Tây Ban Nha”, ông Trukhachev cho hay.
  

Ảnh minh họa

Sau khi tàu chở dầu Ivan Bubnov neo đậu ở Ceuta, tàu sẽ được tiếp đầy nước ngọt, nhiên liệu,và thực phẩm.
  
Sau khi tiếp đầy nhiên liệu, nhóm tàu treo cờ của Hạm đội Biển Đen này sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình tại khu vực Địa Trung Hải.
 
Được biết, nhóm tàu này đã tiến vào Địa Trung Hải sau khi tham gia một loạt cuộc tập trận ở Đại Tây Dương, trong đó có các cuộc diễn tập phóng tên lửa và pháo hải quân.
 
Ông Trukhachev trước đó cho hay, các tàu chiến này đã tiến hành một loạt các cuộc tập trận trên vùng đại dương này, trong đó có tập trận chống tàu ngầm, tiếp nhiên liệu, cũng như thực hành khả năng áp tải và ngăn chặn tàu của khủng bố và hải quân.

“Cuộc chiến trên biển là một trong những nội dung diễn tập chủ chốt mà tại đó tàu Moskva tiến hành phóng thử một quả tên lửa nhắm vào một mục tiêu giả định là một tàu chiến bề mặt. Tên lửa hành trình khi đó đã bắn trúng mục tiêu”, ông nói.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc