Ngoại giao Mỹ kêu gọi hành động để bảo vệ biển

19:30, 03/06/2014
|

(VnMedia) - Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ John Kerry hôm nay (3/6) đã kêu gọi mọi người trên thế giới hành động để giúp bảo vệ đại dương của chúng ta. Lời kêu gọi này được đưa ra trong bối cảnh Hội nghị Đại Dương của Chúng ta do Bộ Ngoại giao Mỹ chủ trì tại thủ đô Washington sắp diễn ra trong các ngày 16-17/6.

 

Ảnh minh họa

Ngoại trưởng Kerry


Hội nghị này sẽ tập trung vào 3 vấn đề chính yếu – ngư nghiệp bền vững, ô nhiễm biển, và axit hoá đại dương - và sẽ kết nối các bộ trưởng, nhà khoa học, những người vận động chính sách, và các thành viên khác của cộng đồng hải dương quốc tế để tạo ra một đại dương lành mạnh hơn.

 

Đại dương chiếm gần 3/4 bề mặt hành tinh của chúng ta, nhưng đại dương của chúng ta đang gặp rủi ro nghiêm trọng, và thiệt hại không phải đang diễn ra một cách tình cờ. Hoạt động của con người là nguyên nhân. Các tập quán đánh bắt cá gây hại, thậm chí đánh bắt cá bất hợp pháp; các tảng rác khổng lồ; hàng trăm vùng chết; và mức độ cácbônic gia tăng - tất cả đều đe doạ cuộc sống trên biển. Đó là tin xấu. Tin tốt là hiện trạng đó không bắt buộc phải duy trì theo cách như vậy.

 

Lời Kêu gọi Hành động này là một trong nhiều cơ hội để công chúng tham gia vào các vấn đề về hải dương và đang ký tham gia vào những hành động hỗ trợ để bảo vệ đại dương.


Hải Yến

Ý kiến bạn đọc