Không Lực Nga "bật mí" kế hoạch vũ trang mới

18:58, 02/06/2014
|

(VnMedia) - Không lực Nga dự kiến sẽ tiếp nhận hệ thống tên lửa phòng không và máy bay mới, cũng như tiến hành nhiều cuộc tập trận quy mô lớn trước cuối năm 2014. Thông tin trên vừa được người phát ngôn Không lực của Bộ Quốc phòng Nga đưa ra hôm nay (2/6).


Ảnh minh họa

   

“Trước cuối năm nay, không lực sẽ mua máy bay, trực thăng, trạm rada hiện đại… Không lực cũng sẽ được tái vũ trang với tên lửa đất đối không S-400 và hệ thống phòng không tầm ngắn Pantsir-S”, Thiếu tá Igor Klimov cho biết.

   

Theo Thiếu tá Klimov, Không lực Nga sẽ nâng cấp lực lượng với máy bay ném bom Sukhoi Su-34 hoàn toàn mới, chiến đấu cơ đa năng Su-30SM và Su-35S, chiến đấu cơ hạng nhẹ/máy bay huấn luyện tối tân Yakovlev Yak-130, máy bay vận tại Iiyushin II-76Md-90, máy bay Antonov An-148-100 và máy bay Tupolev Tu-214.

 

Ngoài ra, trực thăng Kamov Ka-52 và trực thăng tấn công Mil Mi-28N, trực thăng vận tải tấn công Mi-8AMTSh , trực thăng chiến đấu Mi-35 và Ka-226 cũng sẽ được trang bị cho các sư đoàn thuộc Không lực Nga.

 
Tuy nhiên, người phát ngôn của Không Lực Nga không đưa ra con số chính xác các loại vũ khí quân sự sẽ được đưa vào biên chế trong năm nay.

 

Ông cho biết, các đơn vị quân đội trên khắp cả nước sẽ được trang bị các trạm ra-đa tiên tiến như Nebo-M, Nebo-UM, Sopka-2 bên cạnh hệ thống ra-đa Podlyot và Kasta 2-2.

   

Ngoài ra, đến tháng 9 tới, Nga sẽ tiến hành cuộc tập trận chiến lược quy mố lớn mang tên Vostok-2014.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc