Ukraine không kích tòa nhà chính quyền miền đông

08:55, 03/06/2014
|

(VnMedia) - Ít nhất 5 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong một cuộc không kích của Không lực Ukraine nhằm vào một tòa nhà chính quyền ở thành phố Luhansk, miền đông Ukraine . Thông tin trên vừa được phóng viên hãng tin RIANovosti cung cấp hôm qua (2/6).


Một ngọn lửa lớn bắt đầu bùng lên trong trụ sở hành chính ở thành phố sau khi bị chiến đấu cơ tấn công. Khói bốc lên nghi ngút từ cửa sổ tầng thứ 4.


Ảnh minh họa

 

Những người bị thương đã được đưa ra khỏi tòa nhà, ít nhấ 6 chiếc xe cứu thương đã được điều động tới hiện trường.

 

Một nhân chứng vừa rời khỏi tòa nhà cho biết, còn rất nhiều người thiệt mạng và bị thương đang mắc kẹt trong tòa nhà.

 
Các thông tin trước đó cho biết, một vài chiếc máy bay quân sự đã bay trên bầu trời của thành phố kèm theo những tiếng súng nổ vang trời ở khu vực trung tâm. Những tiếng nổ khiến người dân hoảng loạn.

 

Trước đó, lực lượng phòng thủ ở Luhansk đã bắt đầu cho người dân đi sơ tán khỏi các khu vực dân cư ở các khu vực ngoại ô thành phố đang phải hứng chịu các đợt hỏa hoạn lớn sau nhiều giờ giao tranh giữa lực lượng biên phòng trung thành với chính phủ mới được bầu cở Kiev và các tay súng tự do chống chính phủ.

   

Các chiến dịch an ninh của Ukraine ở miền đông nam nước này vẫn tiếp tục được tiến hành bất chấp một bản ghi nhớ hòa bình và một thỏa ước được quốc hội Ukraine thông qua trước thềm cuộc bầu cử tổng thống hôm 25/5 vừa qua.

 

Các chiến dịch này đã cướp đi sinh mạng của rất nhiều người thuộc cả phe chính phủ lẫn phe chống chính phủ.

 

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã nhiều lần lên tiếng kêu gọi Kiev ngừng ngay các chiến dịch vũ trang và tổ chức một cuộc đối thoại toàn quốc sau cuộc bầu cử tổng thống vừa qua.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc