Israel thử thành công tên lửa đánh chặn ngoài tầng khí quyển

08:04, 26/02/2013
|

(VnMedia) - Hôm qua (25/2), Israel đã thực hiện thành công vụ phóng thử đầu tiên đối với tên lửa đạn đạo đánh chặn nâng cấp Arrow III, Bộ Quốc phòng Israel cho biết trong một thông cáo.

   

Cục Phòng thủ Tên lửa của Bộ Quốc phòng Israel và Cơ quan Phòng thủ Tên lửa Mỹ đã cùng phối hợp tiến hành cuộc thử nghiệm này tại một bãi phóng nằm trên bờ biển Địa Trung Hải của Israel trong một cuộc tập trận chung.

 

Tên lửa đánh chặn đã bay theo một đường quỹ đạo ngoài bầu khí quyển đúng theo lịch trình định sẵn, thông cáo trên cho biết.

Ảnh minh họa

Tên lửa Arrow III


Được biết, cuộc thử nghiệm không nhằm kiểm tra khả năng đánh chặn mục tiêu mà mục đích kiểm tra đường bay của tên lửa, bởi vậy, tên lửa này không đánh chặn bất cứ mục tiêu nào trong lần phóng thử hôm qua.

   

Arrow-III được thiết kế bởi tập đoàn Công nghiệp hàng không vũ trụ Israel hợp tác với các chuyên gia Mỹ và sẽ là một bộ phận của hệ thống phòng thủ tên lửa Israel, bao gồm cả tổ hợp Arrow-II, Patriot, và trong tương lai là hệ thống Sling David.

 

Tên lửa Arrow nâng cấp này được thiết kế để đánh chặn và phá hủy các tên lửa đạn đạo được trang bị đầu đạn phi thông thường ngoài không gian. Tên lửa này được triển khai nhằm tăng cường khả năng phòng thủ của Israel, đối phó với những mối đe dọa chủ yếu đến từ tên lửa Shahab tối tân của Iran và tên lửa tầm xa Scuds của Syria.

 

Xét về các đặc tính kỹ thuật - chiến thuật thì hệ thống phòng thủ tên lửa Arrow-III vượt trội so với những loại tên lửa đánh chặn được thiết kế trước đó, trước tiên là về phạm vi và độ chính xác.

 

Theo các nhà thiết kế, trước đó, hệ thống này đã cho kết quả thành công lên tới 90% trong các đợt thử nghiệm bắn đạn thật. Hồi tháng 1 đầu năm nay, Israel cũng đã thử nghiệm thành công hệ thống chống tên lửa được thiết kế để bảo vệ các máy bay thương mại chở khách.


Đan Khanh - (theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc