Iran thử thành công tên lửa chống tàu tối tân

10:48, 25/02/2013
|

(VnMedia) - Hôm qua (24/2), Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo tinh nhuệ của Iran vừa tiến hành phóng thử một loại tên lửa chống tàu tầm ngắn tối tân, đài truyền hình Press TV đưa tin.

   

Tên lửa Zafar (Triumph) do Iran tự thiết kế và phát triển có khả năng phá hủy các mục tiêu vừa và nhỏ. Nó được phóng thử tại một thành phố cảng mang tên Bandar Abbas của Iran .

   

Trong lần phóng thử này, tên lửa đã phát hiện được đúng mục tiêu giả định và phá hủy hoàn toàn những mục tiêu đó, Press TV cho hay.

   

Trước đó, hôm 23/2, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran cũng đã tiến hành thử nghiệm một loại súng phòng không vác vai, có thể sử dụng để bắn hạ máy bay trực thăng. Loại súng 20-mm này có thể phát hiện và bắn hạ trực thăng ở khoảng cách 1.400 mét.


 Ảnh minh họa

 Một hình ảnh trong cuộc tập trận

   

Loạt vũ khí mới trên được đưa ra thử nghiệm trong cuộc tập trận quy mô lớn kéo dài 3 ngày mang tên Nhà tiên tri Vĩ đại 8 đang diễn ra của Iran. Cuộc tập trận này được khai hỏa từ hôm 23/2 ở miền đông nam nước này.

 

Trong một diễn biến liên quan khác, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran hôm 23/2 tuyên bố, họ đã bắt giữ được một chiếc máy bay không người lái của kẻ thù trong quá trình thử nghiệm vũ khí trong cuộc tập trận quân sự trên.

 

Tướng Hamid Sarkheili, người phát ngôn của cuộc tập trận cho biết, đơn vị chiến đấu điện tử của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đã thu được tín hiệu cho thấy một số máy bay không người lái của nước ngoài đang tìm cách xâm nhập vào không phận Iran và đã buộc một trong số máy bay trên phải hạ cánh. Tuy nhiên, Iran chưa khẳng định máy bay trên có phải của Mỹ hay không. Washington cũng chưa đưa ra bình luận chính thức về việc này.


Đan Khanh - (theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc