Nga trực chiến với 30 máy bay đánh chặn tối tân

07:42, 22/01/2012
|

(VnMedia) - Hơn 30 máy bay đánh chặn siêu thanh MiG-31 Foxhound sẽ được đưa vào thế trực chiến, cảnh báo cáo để bảo vệ không phận nước Nga từng giờ từng phút trước các mối hiểm họa trên không, Người phát ngôn của Lực lượng Không quân Nga – Đại tướng Vladimir Drik cho hay.

 

Hôm qua (21/1), ông Drik cho biết: “Chúng (MiG-31) sẽ xung trận bất cứ khi nào nhận được cảnh báo về nguy cơ không phận của Nga bị xâm phạm kể cả sự xuất hiện của các quả bóng bay thời tiết của các nước khác trên tầng bình lưu.

 

Quan chức này cho biết những chiếc MiG-31 này thường sánh đôi với những chiếc chiến đầu cơ Su-27, chuyên trách nhiệm vụ bảo vệ các máy bay đánh chặn hạng nặng.

   

Máy bay đánh chặn MiG-31 thuộc một phần trong mạng lưới phòng thủ trên không đang được Nga phát triển nhằm đối phó với những hiểm họa trên không, trong đó có các tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo của nước ngoài.

   

Theo nhiều nguồn tin, đã có khoảng 500 chiếc MiG-31 được sản xuất kể tuwfnawm 1978, và hiện có xấp xỉ 370 chiếc vẫn đang phục vụ trong biên chế của Không lực Nga.

 

Nga dự kiến sẽ nâng cấp hơn 60 chiếc máy bay đánh chặn loại này lên phiên bản MiG-31BM vào năm 2020.

 

Phiên bản nâng cấp sẽ được trang bị hệ thống kết nối dữ liệu kỹ thuật số, một ra-đa đa hệ mới, một màn hình hiển thị màu đa chức năng và một hệ thống điều khiển vũ khí chuyên nghiệp hơn. Máy bay này có khả năng phát hiện ra mục tiêu trên không trong tầm 320 km và có thể lần theo dấu vết của 10mục tiêu một lúc.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc