Những màn khoe thân nóng nhất trên chính trường (bài 29 Tết)

16:58, 21/01/2012
|

(VnMedia) - Chính trường từ xưa đến nay vốn được coi là một nơi nghiêm túc với các chính khách trong trang phục chỉnh tề và hành xử theo khuôn phép, chuẩn mực. Tuy nhiên, khi thế giới ngày một hiện đại thì chính trường lại ngày càng giống như một sân khấu. Ở nơi đó, các “diễn viên” thỏa sức dùng các chiêu trò. Năm 2011, người ta chứng kiến một loạt những màn khoe thân gây sốc trên chính trường thế giới. 
 
1. Người đẹp dùng ngực trần làm vũ khí biểu tình
 
"Chúa của chúng tôi là phụ nữ, nhiệm vụ của chúng tôi là biểu tình, vũ khí của chúng tôi là những bộ ngực trần." Đây là khẩu hiệu chính trị đầy khiêu khích của một tổ chức biểu tình toàn nữ giới của Ukraine có cái tên rất mềm mại Femen.
 
Những phụ nữ thuộc nhóm Femen thường để ngực trần một cách táo bạo trong các cuộc đấu tranh chính trị. Họ tin rằng, cách tốt nhất để tiếng nói, quan điểm của họ được lắng nghe trên chính trường là thông qua những bộ ngực được để trần hoàn toàn.
 
Lãnh đạo của Femen – một cô gái trẻ 26 tuổi có tên là Anna Gutsol, cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi là nhằm khuyến khích những người phụ nữ Ukraine năng động tham gia vào các vấn đề chính trị, xã hội của đất nước".
 

 Ảnh minh họa

Với tư cách là một tổ chức còn non trẻ được thành lập từ 2008 với khoảng 300 thành viên, Femen đã thực sự tạo được danh tiếng nhất định với khoảng 25.000 người ủng hộ. Trong năm 2011, Femen đã thực hiện khá nhiều các cuộc biểu tình ngực trần. Vì thế, nhóm này đã thu hút sự chú ý của mọi người và đã tạo được dấu ấn nhất định trên chính trường Ukraine.
 
"Điều chúng tôi muốn làm là thu hút sự quan tâm, chú ý của báo giới, dư luận Ukraine cũng như thế giới. Rõ ràng, các quan chức sợ nhìn thấy những bộ ngực trần của chúng tôi. Và thực tế là họ đang tìm cách bắt chúng tôi và không để cho chúng tôi cởi bỏ quần áo để chứng minh điều đó", Gutsol cho biết.
 
Giải thích về việc để ngực trần biểu tình, nhóm Femen cho biết: “Chúng tôi đã từng mặc quần áo đầy đủ khi bắt đầu phong trào của mình nhưng chẳng ai chú ý. Tôi ủng hộ nhiệt thành cho việc cởi bỏ quần áo. Và nhờ đó, chúng tôi thu hút được sự chú ý của mọi người. Họ bắt đầu quan tâm đến quan điểm của chúng tôi".
 
2. Thiếu nữ cởi đồ, mặc bikini rửa xe ủng hộ Putin 
 
Hồi tháng 7 năm ngoái, những thiếu nữ Nga xinh đẹp trong bộ bikini khêu gợi đã có màn “trình diễn” rửa xe ngay giữa thủ đô Moscow nhằm thu hút sự ủng hộ của mọi người cho người anh hùng của họ - Thủ tướng Vladimir Putin. Đây là một trong những nỗ lực của một nhóm các cô gái nhằm đưa vị Thủ tướng mà họ ngưỡng mộ quay trở lại điện Kremlin.
 
Một loạt những cô gái trẻ đẹp hôm 21/7 đã tổ chức một buổi rửa xe miễn phí dành riêng cho những chiếc xe hơi do Nga sản xuất để thể hiện sự ủng hộ của họ đối với ngành công nghiệp xe hơi trong nước và cao hơn nữa là để thể hiện sự ủng hộ của họ đối với Thủ tướng Putin. Những cô gái này đã mặc những bộ bikini hai mảnh đầy khêu gợi và đi trên những đôi giày cao gót để rửa xe. 
 
 Ảnh minh họa

Sự kiện những cô gái trẻ đẹp mặc bikini rửa xe ủng hộ Thủ tướng Putin diễn ra chỉ khoảng một tuần sau một sự kiện khác cũng không kém phần hấp dẫn liên quan đến vị chính khách nổi tiếng nhất nước Nga. Một nhóm những người đẹp tự xưng là Đội quân của Putin hôm 19/7 đã tuyên bố sẵn sàng cởi đồ để vận động mọi người đưa người hùng Putin của họ trở lại điện Kremlin và họ đang kêu gọi những cô gái khác ở xứ sở Bạch Dương làm theo giống họ. Nhiệm vụ đầu tiên mà Đội quân của Putin đặt ra là phát động một cuộc thi gọi là “Tôi sẽ cởi đồ vì Putin”.
 
3. Thiếu nữ khoe ngực vì Medvedev 
 
Chỉ hai tuần sau khi các nữ sinh viên xinh đẹp ở Moscow tuyên bố sẵn sàng cởi đồ vì Thủ tướng Vladimir Putin thì một nhóm các cô gái quyến rũ khác đã có những hành động tương tự để bày tỏ sự ủng hộ đối với Tổng thống Nga Dmitry Medvedev.
 
Trong một cuốn băng được công bố hôm 1/8, hai cô gái trong những bộ đồ “thiếu vải” để lộ ngực và những cặp chân dài vừa đi dạo trong một công viên ở thủ đô Moscow vừa giới thiệu về ý tưởng của họ.
 
Hai cô gái cho biết: “Chúng tôi thuộc nhóm của Tổng thống Medvedev. Hãy gọi chúng tôi là Những Cô gái của Medvedev. Chúng tôi sẵn sàng làm bất kỳ điều gì vì Dmitry Medvedev”.
 
4. Sốc với đoạn băng người đẹp cởi đồ kêu gọi đi bỏ phiếu 
 
Hồi tháng 11, người dân Nga đã rất phẫn nộ trước việc xuất hiện trên mạng một đoạn băng người đẹp cởi đồ gây sốc với mục đích kêu gọi mọi người đi bỏ phiếu cho Đảng Nước Nga thống nhất của Thủ tướng Putin trong cuộc bầu cử Quốc hội vào tháng 11.
 
Trong đoạn băng nói trên, một cô gái xinh đẹp và quyến rũ trong bộ váy ngắn yêu kiều được nhìn thấy đi vào một điểm bỏ phiếu. Sự quyến rũ của cô gái trẻ này đã lôi kéo một người đàn ông đi theo. Cả hai đã cùng đến một hòm phiếu. Cô gái trẻ bước vào bên trong, kéo rèm lại nhưng rất nhanh sau đó lại kéo rèm ra và lôi tuột người đàn ông vào bên trong.
 
Chiếc máy camera hướng về phía khoảng trống giữa sàn nhà và chiếc rèm. Qua đó người ta có thể thấy quần áo của họ rơi xuống cùng lúc một khẩu hiệu bung ra trên màn hình: “Hãy cùng nhau làm việc đó”.
 
Cặp nam nữ sau đó lại xuất hiện với cô gái trẻ cười rất tươi và chỉnh sửa đầu tóc. Họ vui vẻ cùng nhau bỏ phiếu và tay trong tay bước ra ngoài.
 
Đoạn băng trên là một đoạn quảng cáo chiến dịch tranh cử của Đảng Nước Nga thống nhất cầm quyền trước thêm cuộc bỏ phiếu Quốc hội vào ngày 4/12 tới. Đảng Nước Nga thống nhất đã tung ra đoạn quảng cáo này nhằm lôi kéo sự ủng hộ của giới trẻ trong bối cảnh tỉ lệ ủng hộ của đảng này đang xuống thấp kỷ lục.

Tuy nhiên, đoạn băng quảng cáo “sexy” đã gây ra một làn sóng tức giận không chỉ bởi vì nội dung tình dục của nó mà bởi vì ở Nga cũng như hầu hết nước khác, bỏ phiếu phải được tiến hành một cách riêng tư.
 
Ông Gennady Gudkov, một nghị sĩ có ảnh hưởng trong Quốc hội Nga, cho biết, ông sẽ yêu cầu các công tố viên và ủy ban bầu cử quốc gia điều tra đoạn quảng cáo vi phạm hiến pháp này. Phát biểu trên tờ Izvestiya, ông Gudkov nói: “Đảng Nước Nga thống nhất đã quên rằng, bỏ phiếu ở Nga có nghĩa là phải bí mật. Theo luật pháp, một người bỏ phiếu vào thùng phải ở trong buồng bỏ phiếu một mình”.
 
5. Pakistan và Ấn Độ “đụng độ” vì ảnh khỏa thân của nữ diễn viên 
 
Hồi cuối năm ngoái, một cuộc tranh cãi nảy lửa đã nổ ra trên chính trường Pakistan và Ấn Độ xung quanh một bức ảnh khỏa thân của nữ diễn viên người Pakistan Veena Malik.
 
Nữ diễn viên Malik đã xuất hiện trên bìa tạp chí FHM của Ấn Độ số ra tháng 12 trong hình ảnh khỏa thân hoàn toàn. Bức ảnh này đã gây ra một làn sóng tức giận ở đất nước Hồi giáo Pakistan không chỉ vì lý do ảnh khỏa thân mà vì trên cánh tay của Malik còn có hình săm ISI, ám chỉ đến cơ quan tình báo Pakistan.
 
Trong khi nữ diễn viên Malik kiên quyết phủ nhận việc cô đã chụp ảnh khỏa thân cho tờ báo Ấn Độ, nói rằng đó là một bức ảnh giả thì Tổng biên tập của tạp chí FHM lại khăng khăng khẳng định đó là bức ảnh thật.
 
 Ảnh minh họa

“Tôi chưa bao giờ chụp ảnh khỏa thân. Tôi chưa bao giờ làm bất kỳ việc gì như thế. Giám đốc và các luật sư của tôi sẽ điều tra vụ việc này. Chúng tôi sẽ kiện họ”, nữ diễn viên 33 tuổi người Pakistan, đã cho biết như vậy trên tờ PTI của Ấn Độ.
 
Đáp lại, Tổng biên tập tạp chí FHM - ông Kabeer Sharma, nhấn mạnh, không có gì là giả mạo trong bức ảnh trên trang bìa tạp chí số ra tháng 12 đồng thời tuyên bố, ông này có thể chứng minh tính chân thực trong bức ảnh khỏa thân của Malik.
 
Giải thích về hình săm trên cánh tay nữ diễn viên Pakistan, ông Sharma cho biết, bức ảnh đề cập đến cơ quan tình báo Pakistan là ý tưởng của ông này và đó đơn thuần chỉ là sự vui đùa vô tư. “Ở Ấn Độ, chúng tôi hay trêu đùa về những chuyện như thế. Nếu có gì đó không ổn, chúng tôi nghĩ rằng chính ISI đứng đằng sau chuyện này”.


Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc