Hàn Quốc khoe vũ khí có thể khiến Triều Tiên chìm trong đêm đen

10:09, 09/10/2017
|

(VnMedia) - Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời các quan chức quân sự nước này cho biết, họ đã phát triển được công nghệ chế tạo những quả bom làm bằng sợi than chì (graphite) có khả năng làm tê liệt nguồn cung cấp điện cho Triều Tiên, khiến nước láng giềng phải sống trong đêm đen, trong trường hợp chiến tranh xảy ra.

Hình ảnh loại bom mà Hàn Quốc muốn dùng để đối phó với Triều Tiên
Hình ảnh loại bom mà Hàn Quốc muốn dùng để đối phó với Triều Tiên

“Cơ quan quốc phòng Hàn Quốc đảm bảo đã nắm trong tay tất cả các công nghệ phát triển một quả bom graphite. Chúng tôi đã ở trong giai đoạn có thể chế tạo những quả bom như vậy bất kỳ lúc nào”, một quan chức quân sự Hàn Quốc hôm qua (8/10) đã cho hãng tin Yonhap biết như vậy.

Bom graphite là một loại vũ khí không gây chết người, được sử dụng để vô hiệu hóa lưới điện của kẻ địch. Nó chứa các sợi carbon nhỏ, và tạo nên một đám mây dày đặc khi bom phát nổ. Các sợi carbon bám vào đường dây điện, cắt đứt nguồn cung cấp điện. Tuy nhiên, loại bom này không có hiệu quả đối với hệ thống đường cáp điện cách điện. Loại bom graphite cũng có thể được chống lại bằng cách đơn giản là tắt nguồn lưới điện cho đến khi đám mây carbon tan đi.

Loại vũ khí trên được phát triển bởi Cơ quan Phát triển Quốc phòng Hàn Quốc và nó là một phần trong cái gọi là chương trình “Kill Chain” – một học thuyết tấn công phủ đầu nhằm vào Triều Tiên.

Các đầu đạn bom graphite từng được gắn lên tên lửa hành trình Tomahawk trong cuộc Chiến tranh vùng Vịnh năm 1990 và chúng đã khiến Iraq mất 85% nguồn cung cấp điện, tổ chức tư vấn Global Security cho hay. Một phiên bản khác của loại bom trên - bom chùm graphite BLU-114/B cũng từng được sử dụng trong cuộc tấn công của NATO vào Serbia năm 1999. Những quả bom đó đã phá hoại 70% nguồn điện của Serbia. Khi Serbia nhanh chóng khôi phục lại hệ thống điện quốc gia, bom BLU-114/B tiếp tục được sử dụng để cản trở các nỗ lực sửa chữa này. Sau đó, NATO đã chuyển sang sử dụng các loại vũ khí thông thường để chống lại hệ thống lưới điện của Serbia.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc