Thảm sát Las Vegas: Hé lộ giấy viết tay của nghi phạm trước giờ xả súng

11:53, 08/10/2017
|

Theo tờ giấy trong phòng khách sạn của Stephen Paddock – nghi phạm xả súng giết chết 58 người ở Las Vegas của Mỹ, hắn tính toán kỹ khoảng cách, quỹ đạo xả súng từ phòng trên tầng 32 của khách sạn.

Thông tin này được Đài CNN trích dẫn từ một nguồn thực thi pháp luật ngày 8/10. Trước đây, CNN từng đề cập tờ giấy nêu trên chỉ ghi một số con số. Những con số này được nhận định là có ý nghĩa đối với nghi phạm. 

Mới nhất, Chương trình 60 phút của Kênh CBS News (Mỹ) ngày 8-10 cho biết tờ giấy của Paddock có chứa những số liệu tính toán viết bằng tay.

Cảnh tượng bên trong căn phòng Stephen Paddock thuê ở tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay Ảnh: QT.COM.AU
Cảnh tượng bên trong căn phòng Stephen Paddock thuê ở tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay Ảnh: QT.COM.AU

CBS News tiết lộ tờ giấy biên rõ những tính toán về nơi hung thủ cần nhằm mục đích tăng độ chính xác và số lượng nạn nhân. 

Trong cuộc phỏng vấn với CBS News dự kiến phát sóng ngày 8-10, sĩ quan David Newton thuộc đơn vị K-9 của Sở Cảnh sát Las Vegas cho biết lực lượng cảnh sát phát hiện một mẩu giấy khả nghi trong căn phòng Stephen Paddock thuê ở tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay.

Sĩ quan Newton cho biết: "Tôi có thể nhìn thấy trên đó hắn ta đã viết về khoảng cách, về độ cao nơi hắn đang đứng, về điểm rơi của viên đạn nếu chúng được bắn xuống đám đông bên dưới. Ông ta đã viết tất cả các chi tiết đó ra giấy và tính toán xem nên đứng ở đâu để bắn trúng tất cả các mục tiêu từ khoảng cách này".

Tờ giấy, cuộn băng keo và cây viết được tìm thấy bên trong phòng khách sạn. Ảnh: NEWS.COM.AU
Tờ giấy, cuộn băng keo và cây viết được tìm thấy bên trong phòng khách sạn. Ảnh: NEWS.COM.AU

 

Giờ vẫn chưa rõ động cơ xả súng của nghi phạm Stephen Paddock. Ảnh: AP
Giờ vẫn chưa rõ động cơ xả súng của nghi phạm Stephen Paddock. Ảnh: AP

Ngoài ra, ông Newton bổ sung việc lực lượng cảnh sát buộc phải sử dụng thuốc nổ để phá cửa trước khi lao vào căn phòng và phát hiện ra thi thể của nghi phạm cũng như kho vũ khí của hắn giống như một cảnh tượng trên phim ảnh. Việc lựa chọn một căn phòng rộng ở trên tầng cao đã tạo cho Paddock một vị trí lý tưởng trong việc quan sát và nhắm súng vào đám đông với hơn 22.000 khán giả đang tham dự lễ hội âm nhạc - nơi cách khách sạn hơn 300 m.

Quan chức chính phủ cho biết Paddock tự tử sau khi giết chết 58 người và làm bị thương gần 500 người. Các nhà điều tra hiện xem xét những bằng chứng bỏ sót phía sau vì bất cứ manh mối nào cũng có thể giúp ích điều tra. 

Phát biểu trong cuộc họp báo hôm 6-10, Cục trưởng Cục Cảnh sát Las Vegas - ông Kevin McMahill cho biết cơ quan chức năng phân tích hơn 1.000 manh mối liên quan đến vụ xả súng ngày 1/10 ở Las Vegas. Ấy thế nhưng vẫn chưa tìm ra động cơ gây án của hung thủ.

(Theo Người Lao động)


Ý kiến bạn đọc