Mỹ đã tuyên chiến, Triều Tiên lộ kịch bản kinh hoàng?

07:24, 26/09/2017
|

(VnMedia) - Ngoại trưởng Triều Tiên tuyên bố Bình Nhưỡng có tất cả các quyền để đáp trả sự gây hấn của Mỹ, trong đó có cả việc bắn hạ các máy bay chiến đấu của Mỹ kể cả khi chúng không ở trên không phận của Triều Tiên. Cùng với đó, báo chí của nhà nước Triều Tiên vừa công bố một video miêu tả hành động tấn công phá hủy tàu sân bay và các chiến hạm của Mỹ với lời cảnh báo sắc lạnh rằng bất kỳ cuộc tấn công nào nhằm vào Triều Tiên đều sẽ khiến các lực lượng Mỹ phải “chui đầu xuống mộ”.

Hình ảnh trong clip tuyên truyền vừa được Triều Tiên tung ra
Hình ảnh trong clip tuyên truyền vừa được Triều Tiên tung ra

Phát biểu với các phóng viên ở New York ngày hôm qua (25/9), Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho cho rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump trên thực tế đã tuyên chiến với Bình Nhưỡng và vì thế mọi lựa chọn đều đang được đặt lên bàn để giới lãnh đạo Triều Tiên xem xét.

“Toàn thể thế giới nên nhớ rõ rằng, chính Mỹ mới là bên tuyên chiến trước với đất nước chúng tôi”, hãng tin Reuters dẫn lời ông Ri nói.

“Bởi vì Mỹ tuyên chiến với đất nước chúng tôi, chúng tôi sẽ có mọi quyền để đáp trả, trong đó có quyền bắn hạ các máy bay ném bom chiến lược của Mỹ thậm chí khi chúng không ở bên trong đường biên giới không phận của đất nước chúng tôi”, Ngoại trưởng Triều Tiên đe dọa.

Lời cáo buộc trên của Bình Nhưỡng nhanh chóng bị Washington bác bỏ, miêu tả đó là lời cáo buộc “phi lý, nực cười”. “Chúng tôi không tuyên chiến với Triều Tiên. Nói thật, lời cáo buộc của họ thật sự nực cười”, nữ phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders đã nói như vậy với các phóng viên.

Trước đó, trong một bức thư để ngỏ Triều Tiên gửi đến cộng đồng quốc tế, Bình Nhưỡng cho rằng, những phát biểu của Tổng thống Trump tại cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc hồi tuần trước chẳng khác nào với “lời sỉ nhục không thể dung thứ đối với nhân dân Triều Tiên, một lời tuyên bố chiến tranh đối với Triều Tiên và là mối đe dọa nghiêm trọng đối với hòa bình toàn cầu”, hãng thông tấn KCNA đưa tin.

Trong bài phát biểu đầu tiên trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Tổng thống Trump tuyên bố “dù Mỹ có sức mạnh vĩ đại và có sự kiên nhẫn” nhưng nước này có thể “không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc phá hủy hoàn toàn Triều Tiên” nếu Mỹ và các đồng minh bị đe dọa.

Thông điệp sắc lạnh của Triều Tiên

Tiếp tục thể hiện sự thách thức, báo chí của nhà nước Triều Tiên vừa mới đây đã công bố một video clip mới miêu tả vụ phá hủy tàu sân bay và các tàu chiến của Mỹ đồng thời cảnh báo bất kỳ cuộc tấn công nào nhằm vào Triều Tiên cũng sẽ khiến các lực lượng Mỹ phải “chui đầu xuống mộ”.

Clip dài 99 giây được tung ra hồi cuối tuần bởi trang tin DPRK Today. Sự việc này diễn ra chỉ vài giờ sau khi hai chiếc máy bay ném bom B-1B Lancer của Không lực Mỹ thực hiện một màn phô trương sức mạnh ngay ngoài khơi bờ biển Triều Tiên.

Được theo sau bởi một loạt chiến đấu cơ đóng tại Okinawa, hai chiếc máy bay ném bom của Mỹ đã bay đến khu vực phía bắc của Vùng Phi Quân sự - nơi chia cắt bán đảo Triều Tiên.

Video tuyên truyền của Triều Tiên bắt đầu bằng loạt ảnh của Tổng thống Donald Trump với lời miêu tả ông này là một người không bình thường. Tiếp theo đó là hình ảnh những tên lửa Pukguksong được bắn đi liên tiếp từ các phương tiện phóng cơ động trước khi một chiến đấu cơ F-35 và một máy bay ném bom Lancer của Mỹ bị phá hủy bởi vụ nổ.

Đoạn clip tiếp tục miêu tả hình ảnh một tên lửa được bắn đi từ tàu ngầm chìm dưới mặt nước trước khi đánh trúng vào tàu sân bay Carl Vinson. Tàu sân bay có trọng tải 103.000 tấn là tàu chỉ huy của Nhóm tàu sân bay tấn công 1 và nhóm này từng tập trận với một tàu sân bay khác - USS Ronald Reagan ở ngoài khơi Triều Tiên hồi tháng Sáu.

Hình ảnh trong clip tuyên truyền của Triều Tiên cho thấy, tàu sây bay USS Carl Vinson bị nhấn chìm trong lửa sau cuộc tấn công bằng tên lửa. Hình ảnh này được tung ra kèm theo phụ đề ghi: “Nếu F-35 và B-1B hay Carl Vinson dẫn dắt cuộc tấn công của Mỹ, chúng sẽ phải lần lượt chui đầu xuống mộ".

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc