Quân Assad đại thắng trên ba chiến trường lớn

10:32, 10/06/2017
|

(VnMedia) - Lực lượng Vũ trang Syria và các nhóm đồng minh đã giành chiến thắng lớn ở 3 chiến trường quan trọng khi đánh đuổi được các chiến binh khủng bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ra khỏi 3 thành phố lớn của Syria. Thông tin này do Chỉ huy Lực lượng Nga tại chiến trường Syria – ông Sergey Surovikin cho biết ngày hôm qua (9/6).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Chiến dịch tấn công dọc bờ phía tây của sông Euphrates đang giành được ưu thế ở khu vực đông bắc tỉnh Aleppo. Các đơn vị thuộc Lực lượng Vũ trang Syria và lực lượng du kích đã đánh đuổi được lực lượng khủng bố IS ra khỏi những thành phố lớn như Maskanah, Ramtan, Shatna và đang tiến đến thành phố Tabqa. Quân của Syria đã giành quyền kiểm soát sân bay Jira có tầm quan trọng chiến lược”, ông Surovikin cho hay.

Theo lời ông Surovikin, quân chính phủ Syria và các lực lượng đồng minh đang tiến quân mạnh mẽ về phía ngày một gần hơn đến thành phố Palmyra ở phần tây bắc của khu vực Aleppo cũng như khu vực rặng núi phía đông Qalamoun và phía nam Syria, dọc biên giới với Iraq và Jordan. "Kết quả là các lực lượng lớn của nhóm khủng bố IS đã bị nghiền nát và kẻ thù đã phải hứng chịu tổn thất nặng nề về cả nhân mạng và vũ khí. Trong một tháng, 3.922 km vuông lãnh thổ và khoảng 109 khu vực dân cư đã được giải phóng khỏi tay lực lượng khủng bố”, vị quan chức quân sự cấp cao của Nga thông báo.

Quân đội Syria đã chiếm lại được ba khu vực dân cư và 66 khu vực trên cao có tầm quan trọng chiến lược ở gần Palmyra. "Quân chính phủ đã tiến đến làng Arak và việc chiếm được ngôi làng này sẽ mở đường cho họ tiến sâu hơn vào As Sukhnah và Deir ez-Zor," ông Surovikin nói thêm.

Về phía Nga, trong thời gian này, phi đội chiến đấu cơ của Nga cũng đã thực hiện 1.268 cuộc xuất kích, phá hủy 3.200 cơ sở của lực lượng khủng bố, trong đó có một loạt trung tâm chỉ huy, kho vũ khí, các căn cứ trung chuyển và trại huấn luyện của chúng.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc