Triều Tiên khoe tên lửa thổi bay hạm đội tàu chiến

16:32, 09/06/2017
|

(VnMedia) - Triều Tiên tuyên bố họ đã thử thành công một loại tên lửa hành trình đất đối hạm mới có khả năng tấn công toàn bộ “một nhóm tàu chiến”. Theo Bình Nhưỡng, năng lực mà họ vừa có được sẽ cho phép họ bảo vệ đất nước trước hạm đội tàu chiến hùng hậu mà Mỹ triển khai trong khu vực.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sáng sớm ngày hôm qua (8/6), Triều Tiên đã bất ngờ phóng đi một loạt tên lửa và những tên lửa này đã bay được khoảng 200km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản. Ngày hôm nay (9/6), hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên (KCNA) đã lên tiếng xác nhận về vụ phóng tên lửa mới nhất nói trên đồng thời cho biết, đích thân Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã giám sát vụ thử này.

“Các tên lửa được phóng đi đã phát hiện và tấn công chính xác một loạt mục tiêu nổi trên biển phía đông Triều Tiên”, KCNA đưa tin. Theo tuyên bố được đăng tải trên KCNA, mục đích của vụ phóng loạt tên lửa ngày hôm qua là thử nghiệm chức năng của tên lửa và phương tiện phóng tên lửa cũng như khả năng chiến đấu của chúng”.

“Loại tên lửa mới đã chứng minh nó là một vũ khí tấn công mạnh, có khả năng tấn công bất kỳ nhóm tàu chiến nào có ý định tìm cách thực hiện một cuộc tấn công tên lửa vào Triều Tiên”, hãng tin KCNA cho hay.

Trước đó, ngay sau khi Triều Tiên phóng đi một loạt tên lửa vào buổi sáng ngày hôm qua, phát ngôn viên quân đội Hàn Quốc - ông Roh Jae-cheon đã nói rằng, Triều Tiên có thể dùng vụ phóng tên lửa mới nhất để phô diễn khả năng của họ trong việc có thể thực hiện một cuộc tấn công chính xác nhằm vào tàu sân bay của Mỹ trong khu vực.

Động thái của Triều Tiên được cho là có liên quan đến các cuộc tập trận chung giữa Mỹ với lực lượng Hàn Quốc và Nhật Bản, với sự tham gia của các nhóm tàu sân bay tấn công của Mỹ. Mỹ đã phái hai nhóm tàu sân bay tấn công đến khu vực lãnh hải ngoài khơi bán đảo Triều Tiên vào thời điểm cuộc khủng hoảng tên lửa, hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên leo thang lên cao trào. Bình Nhưỡng đã không ít lần lên tiếng đe dọa sẽ đánh chìm tàu sân bay Mỹ.

Kiệt Linh (theo RT)

 


Ý kiến bạn đọc