Nhà thờ Hồi giáo ở Mỹ bị cháy sau lệnh cấm nhập cư

19:23, 29/01/2017
|

(VnMedia) - Một nhà thờ Hồi giáo ở Mỹ đã cháy giữa lúc căng thẳng khi Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ký sắc lệnh hạn chế nhập cư từ các quốc gia Hồi giáo.

Một người phát hiện lửa bốc lên từ Trung tâm Hồi giáo Victoria (bang Texas, Mỹ) vào khoảng 2 giờ sáng 28/1. Ngọn lửa nhanh chóng bùng lên và phá hủy gần như toàn bộ trung tâm này. Từng có trộm đột nhập vào trung tâm này vào tuần trước và lấy trộm một số thiết bị điện tử.

Các cơ quan chức năng mất 4 giờ để dập tắt ngọn lửa và vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc. Họ cho biết giờ vẫn còn quá sớm để suy đoán. Shahid Hashmi, chủ tịch Trung tâm Hồi giáo Victoria cho biết trung tâm không có bất cứ manh mối nào về nguyên nhân gây cháy hay những gì đã diễn ra trong thời gian xảy ra vụ việc.

Mustafaa Carroll, giám đốc điều hành Văn phòng tại Texas của Hội đồng Quan hệ Mỹ - Hồi giáo (CAIR) cho biết: “Do sự gia tăng của thái độ chống Hồi giáo và các hành động thù ghét nhằm vào các tổ chức, cá nhân thuộc cộng đồng Hồi giáo trong thời gian gần đây, chúng tôi kêu gọi các nhà điều tra lưu ý về khả năng nguyên nhân vụ hỏa hoạn xuất phát từ những định kiến này”. Cơ quan này cũng cho biết vẫn đang tiếp tục giám sát việc điều tra vụ hỏa hoạn.

Trước đó vài giờ, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một sắc lệnh ngăn cản công dân nước ngoài đến từ Iraq, Syria, Iran, Sudan, Libya, Somalia hay Yemen nhập cư vào Mỹ.

Nguyên Vỹ (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc